Chappy 1
Hello po! Kamusta? Ako si Leigh. Leigh lang muna. Pronounced po siya as Ley. Hindi Lay o yung Lay's na pagkain, hindi Leyg o Leg, kundi Ley lang. Isa nga pala po akong tao kung hindi niyo pa nahahalataan.
Oh, ayun lang.
Simple lang ako at hindi gaanong kayaman. Hindi rin gaanong kahirap. Kundi tama lang. Hindi ako naliligo sa pera, hindi rin ako naliligo sa truck ng basurahan. Kundi nag-aaral sa isang eskwelahan.
Francis High.
Ito na. First day ng school.
*enters*
Tama ba 'tong ginagawa ko? Paano kapag mayroong may hindi gusto sa akin dito? Paano kapag may nakaaway ako?
Positive muna.
Hmmmm...
Baka..... Baka.. Magkakaroon ako ng boyfriend!
Yey! Matangkad ba dapat siya? Hihi. Matalino dapat! Tapos yung buhok dapat ganito... *air draws* Yiee! Masaya na ako!!!
"Hehe, hi halaman! You look greener today~
hahahHahahhHahHahaa--"
(( cliche mode on ))
*BOOGSH*
Sabay laglag ang mga gamit ko.
"Aray?!" Paki-sabay na rin iyon.
May nabangga akong tao. Wait, akala ko sa mga kwento lang ito nangyayari??
Ay wait, saglit. Processing...
Oooooh!~ Yes! Destiny ito!
Pagka-lingon ko, may nakita akong...
LALAKI.
ANG GWAPO NIYA! AYIIEEEEEEEEEEEEEE--
"YOU THERE! LOOK WHAT YOU'VE DONE!" tinuro niya yung shirt niya na may stain ng Coke.
O_________O
"I'm so sor--"
"YEAH YOU SHOULD BE! God..." Umalis na siya.
Well!.
.
.
.
.
.
.
.
That was fun! :D
Hindi, joke lang. -_-
Hayyy nako...
"Mr. Plant, ano na pong gagawin ko?~ May nabangga akong lalaki. Ang gwapo niya tapos--"
*BOOGSH*
"Aray!?" Ulit?!
Pangalawa ko na to. Grabe naman.. Ang hirap kayang pulutin ang gamit mo galing sa lapag! Nagpupulot na ako ng mga iba't-ibang gamit! Yung mga iba pa, hindi ko ata kaari-arian! Pupunta pa ako ng lost and found mamaya para maibalik itong lahat! Ang bait-bait kong tao, wala man lang akong kaibigan! Hayy...
Hmmm... Sana babae! Yihiee!!
*lingon*
Yesh!!! IT'S A GIRL! :D (parang nanganak ako doon)
BINABASA MO ANG
Frenemy [ON HIATUS]
Fiksi RemajaNoong nakaraan, hindi gaanong kalayong-layo pa, mayroong dalawang magkakaibigan na parang aso't pusa kapag mag-usap. Isang bunso sa pamilyang may katamtamang kayamanan, ay si Leigh Geda, "pusa" sa storya. Nasimulaan niya ang pasukan ng banggaan ang...