HI! sorry for the late posting. thank you for the patience! I love you all. Epilogue will be posted a week after this. HOPEFULLY! <3
~pricelessfeelings
Chapter 15
"I promise I'm gonna hear you out, but where the hell are we going?!" I looked at him and asked him.
He said I should hear him out pero heto kami at mag da-dalawang oras nang nag da-drive.
"Somewhere quiet" he said coldly again to me. Now what? Bibitaw siya? Fine with me! Kaya siguro ako nag hintay sa pag balik niya ay para sa closure naming dalawa kahit hindi naman naging kami. How ironic!
Tama! Okey narin ang ganito, para kahit papano my soul will be in peace and my fckn heart.
"I can suggest a place!" presinta ko sakanya dahil naalibadbaran na ako sa amoy ng Kotse niya. It stinks! Leather ba naman kasi ang loob.
"No, I have a place in mind" seryosong sabi niya saakin.
"malayo pa ba?" I asked. Kabado rin naman kasi ako sa kung anong kalalabasan nang pag-uusap naming dalawa. Baka mamaya mag taxi ako pauwi hindi ako prepared. Mag grab taxi nalang ako? Uber? Ugh! Basta lang nanghila eh! Cellphone lang ang dala ko.
"Yes?speaking" huh?! Liningon ko siya saglit. Bastos! May kausap sa phone.
Liningon ko siya hawak ang telepono at niloud speaker niya iyon saka linagay sa harapan ng manibela
[Sir, sorry to interrupt you.]
"you're interrupting me right now Cynthia, what is it?" ang cold niya naman! Secretary niya siguro yung kausap niya?
[I'm sorry. I just want to inform you Sir that this is an immediate matter, your father's secretary contacted us to tell you that you are needed in Florida ASAP]
Nakatuon lang ang paningin ko sa kalsada pero nakikinig ako. Wala naman akong choice dahil naka loud speaker yung cellphone niya.
"and why I am needed there? I've done my part in that Branch" Halatang iritado siya
[Sir, I'll give you the details in office tomorrow it can't be discussed over the phone. Will I book you a ticket for Friday?]
So... aalis ulit siya? I kept on pinching my thumb para pigilan ang sarili ko na lingunin siya. Damn it! Where's my earphones when I needed it? Hindi tama na naririnig ko ang pinag uusapan nila ng secretary niya. Umalis siya kung aalis siya wala akong pakialam.
"I'm not going anywhere Cynthia. See you in office tomorrow" He said with authority.
[Yes sir.]
Nagulat ako nang itapon niya ang telepono niya sa passengers' seat. Badtrip ba?
I cleared my throat para naman mabawasan ang katahimikan sa sasakyan at habang ginagawa ko yun ay bigla naman nag vibrate ang phone ko. The caller ID says it's Jao.
"Yes Mr. Chua?" I said, nakita ko sa peripheral vision ko na napalingon saakin si Chino. Akala niya siguro e siya yung tinatawag ko. Nakasanayan ko na kasi na ganoon ang tawag ko sakanya pag tumatawag siya sa phone.
[Where the heck are you Mikky Ann? Bigla kang umalis] paminsan talaga hindi ko pa rin gets kung bakit kami biglang naging close nitong si Jao. Four years na kaming mag kaibigan pero hindi pa rin ako nasasanay paminsan over protective din niya, gumagaya kina John Kevin and Fritzie paminsan e.
BINABASA MO ANG
The One That Got Away
RomanceLove is hard to find, hard to keep and hard to forget.