Mới sáng ra đã thấy mặt Flying Brain bí xị, Flower hỏi:
"Vẻ gì đấy? Không thải ra chất rắn được à?"
"Không phải, hôm nay chưa đến lịch đi nặng."
"Lại còn có lịch đi nặng nữa, nhất mày. Cuối cùng là yếu tố nào khiến mày như thế này?"
"Tao. Tao thấy tao chưa cống hiến được gì cho đất nước." Flying Brain gãi đầu. Những "bông tuyết" trắng phau từ đầu nó rụng xuống bay phấp phới. Quả là một cảnh tượng đẹp.
"Việc đất nước cần mày làm chỉ là gội đầu. Gội đầu đi, mày lười vừa thôi. Vừa lười vừa bẩn." Flower bình thản nói. Flower đã quá quen cái cảnh này, quen đến mức Flower có thể sẵn sàng lấy túi bút hứng đống ''tuyết'' đó rồi về cho vào nồi nấu canh. Nhưng Flower sẽ không làm thế, chắc chắn đấy. Chỉ là chơi với Flying Brain quá lâu nên Flower mới chứa những suy nghĩ ấy trong đầu.
Chợt mắt Flying Brain lóe sáng. Trời, lóe sáng như gặp được lí tưởng của Đảng vậy...
"Đầu bẩn...Đầu bẩn do gì? Do bết, do nhiều gàu, do ngứa. Vậy bết do đâu? Do mồ hôi dầu. Mồ hôi dầu..." Flying Brain độc thoại. "Hôi dầu...dầu...Đúng rồi, dầu."
"Dầu làm sao?" Flower hếch lông mày hỏi. Flower tự nhủ thể nào con điên này lại nghĩ ra được cái gì đó. Và dự đoán của nó không bao giờ lệch đi đâu được.
"Tao sẽ để đầu bết, bết vắt ra dầu được ấy. Rồi tao sẽ start up bằng dầu từ đầu tao. Dầu nguyên chất luôn. Dầu sẽ để rán, chiên, xào thức ăn hoặc người mua muốn dùng kiểu gì thì dùng. Tao sẽ bán rẻ hơn dầu thực vật, dầu đậu nành người ta vẫn đang bán. Tất nhiên tao phải đầu tư máy lọc dầu với gàu nữa. Làm giàu không khó mà. Ha ha ha." Flying Brain cười sằng sặc.
Flower bỗng muốn nôn hết đống bánh mỳ trứng nó ăn sáng nay.
BẠN ĐANG ĐỌC
Não Bay
Adventure"Sao anh đẹp trai kia lại chạy nhanh về phía tao và mày thế nhỉ?" "Vì anh ta là xác sống, chuẩn bị xông tới cắn xé tao và mày."