Chapter 1
"I'm giving up, Ire,"malungkot na sabi ni Blue sa 'kin. He's my suitor for the past 2 years. "Kaya kong mag-antay kahit gano katagal pero alam kong hinding hindi ko maalis ang galit at lamig ng puso mo. So, I'm giving you up, just like what you want even from the start,"
"I didn't ask you to wait for two years,"malamig kong sabi. Wala naman akong sinabi kahit kanino na ligawan nila ako. Pakialam ko naman sa mga lalaking yan? Guys are born to be polygamous and I won't bother engaging myself to be their plaything. I've had enough suffering to last me for a lifetime.
"I know,"
Blue's good catch if truth be told. Pamilya nya ang pinakamayaman sa probinsya namin. Sila rin ang may-ari ng university na pinapasukan namin ng mga kaibigan ko. He's a ceritified hunk. Maraming nagkakagustong babae at binabae kaya kilala rin syang playboy bago nya ako kinulit nang kinulit. Alam kong nagbago sya para sa 'kin pero hindi ko na kaya pang ipamigay na lang ang isang bagay na kahit ako, hindi ko alam kung meron pa at kaya pang magmahal ng lalaki. Since 'that' tragic night, I can't find my own heart or even if it still there, it was consumed with hatred for men.
Nakatitig lang ako sa kanya ng malamig. Tumitig din sya sa 'kin nang matagal bago nagbuntong hininga. Hinawakan nya ung kamay ko na nasa ibabaw ng mesa pero agad kong binawi. I control myself from shaking na nagawa ko naman ng maayos.
"Take care, Ire. I hope someday, a great man will melt your frozen heart and at the same time, will love and cherish you so much,"matipid ang ngiting sabi nya bago umalis.
'Never' sigaw ng isip ko.
Narinig ko ang bulungan ng mga estudyante na nasa loob ng cafeteria pero wala akong pinansin sa kanila. Alam ko namang di magaganda ung sinasabi nila eh. Dali-dali akong umalis doon. Saktong paglabas ko ng university, nakita ko sina Candice, Cleo at Jill.
"Poor Blue. Akin na lang Ire. Kahit na hindi na hindi kami Azul love team, at least parehas kaming---"sabi ni Jill pero pinutol sya ni Candice.
"Lalaki,"nakangising sabi ni Candice.
"Che! Parehas kaming maganda ang lahi,"sabi naman ni Jill.
Napangiti ako sa kulitan nila.
"Hoy, magkapikunan kayo nyan. Tara na nga at umuwi na tayo,"sabi ko.
Tumabi sa 'kin si Cleo habang naglalakad at bumulong. "Okay ka lang?"
Ngumiti lang ako sa kanya. Sanay na naman akong matawag ng kung anu-ano eh. Lagi naman akong nakakarinig ng ganun eh.
Pagdating ko sa bahay, sinalubong agad ako ng isang matinis na boses. She's my everything. A simple smile of hers can take all of the negative feelings I'm feeling right now.
"Mommy!!!"
***
>>>Blake's POV
"It really feels good with you inside me,"malanding sabi ni Aileen sa kin ngayon. Aileen nga ba? Or is it Aireen or Aira? I don't know anymore. I just know that it feels good to fvck her. I don't care what's her name for as long she can satisfy me.
Bago pa ko makarating sa rurok, tumunog ung cellphone ko.
"Don't mind it,"ungol ng katalik ko. She continued pumping above me while grinding her hips.
Ayaw ko na sanang pansinin pero ang ingay kaya padarag kong sinagot.
"Fvck you, man,"angil ko sa kabilang linya habang patuloy pa ring gumagalaw sa ibabaw ko si Aileen. I think that's her name.
"May nasa ibabaw mo no?"
"G*go!"sabi ko sa kanya. "Ano bang kailangan mo?"
Bago pa sya makasagot, isang ungol ung lumabas sa kin dahil sa ginawa ni Aileen. She put me inside her mouth.
"You're gross. Stop fvcking her and listen to me,"pagalit na sabi ni Exer.
Ako pa ang sisisihin eh sya itong tumawag nang wala sa oras.
"Get you're ass right here. We have a patient and a stat operation is needed,"iyon lang at nawala na iyong linya.
Inilayo ko ang sarili ko kay Aileen at nagmamadaling nagbihis. "Sorry, babe. Duty calls,"
"What?!!"nakasimangot na sabi ni Aileen.
"Sorry, Aileen. I'll call you tomorrow,"sabi ko bago ako makalabas ng condo nya.
"Walang hiya ka. Aira ang pangalan ko, hindi Aileen,"sigaw nya sa 'kin at binato ako ng unan. Mabuti na lang at nasara ko na ung pinto.
Aira pala pangalan nya? Napailing na lang ako bago dumiretso sa parking lot.
Marami pa namang babae dyan. I need to fullfill my job first before getting laid. Since getting laid for me is like blinking, a reflex.
Napangisi ako nang wala sa oras bago pinaharurot ung kotse papuntang ospital.
A/N:
Wala pa kong cover. Tinatamad gumawa eh. XD
>>>tnx for reading... ^___^
---till next time... ^___^
BINABASA MO ANG
Surrender To Love
General FictionSapphire is a man hater. Blake is a manwhore. Would love help them find surrender to each other or not?