CHAPTER 3: MORTAL ENEMY
di na muna ako pumasok ng araw na iyon, bakit??? NAKAKAHIYA, pag-uwi ko ng bahay parang nag-flashback lahat nang nangyaring eksena kanina, grabe talaga yung asta ko, dapat di ganon, kasi in the first place di naman nya ako kilala, hamak na klasmate lang nya ako, na patay na patay sa kanya after that incident two years ago, haaayyyy... i can't control my self kanina, para kasing... biglang ewan,, basta nakakapanghina, pag sa kanya mismo galing yung mga masasakit na salita, at yung sinabi kong naturn off ako, will yeah its true, but my feeling is still there, love can fool you, and yes, IM INLOVE with him, i dont know how it happens, but the first time i saw him,,,,,,,,,,,,
**FLASHBACK**
(2 years ago) ,that time i was fifteen, sumama ako sa mga friends ko na magnight swimming sa isang exclusive na resort, nagpaalam naman ako kina mama BUT i told them na maggu-group study kame, si ally, di rin nya alam baka kasi isumbong nya ako, that time kasi friends ko sya but not so close, then yun na nga, magti-twelve na nun ako nalang naiwan sa pool, ganda din kasi ng view kaya naisipan kong dun lang muna ako for a while, at nung naisipan kong umahon na, bigla akong pinulikat,, sobrang sakit ng paa ko, at di ako makalangoy na halos malunod na ako, unti-unti na akong nanghina, at nandidilim na din yung paningin ko, pumikit nalang ako at hinayaan malunod kasi wala na din naman akong magagawa, pero bago ako mawalan nang malay, naramdaman kong may nakahawak na sa akin, para iligtas ako, masaya ako at thankful kung sino man tong nagligtas sa akin , for saving my life.
.
.
.
.
nung nagising ako nasa clinic na ako,, pero di ako nag-iisa may kasama ako, isang lalaki, nakaupo, habang nakasandal ang ulo niya sa kama. umupo ako, kasi kukuha ang ng tubig, ng nagising sya,
.
.
.
your awake,-- sya na walang expresion ang mukha,
uhhm, ikaw ba yung nagligtas sa akin?-- tanong ko, syempre noh baka mamaya hindi sya, tas pinagbantay lang pala, ^^
yeah-- sya with cold voice, ba naman to parang may nagawa akong kasalanan sa kanya.
uhhmm eh,,, thank you huh,? akala ko talaga mamamatay na ako, buti nalang dumating ka.-- tuloy-tuloy kong sabi, nang di parin makatingin sa sa kanya.
its okay, kahit naman sino gagawin yun, and ayoko naman multuhin mo ko pag namatay ka kasi di kita tinulungan,-- tas ngumiti siya ^___^ at dun ko lang napansin,, na sobrang gwapo pala nya.
^___^ haha grabe ka naman-- pakiramdam ko sobrang close na kami..
after nun dumating na sina mama at papa. at umuwi kame agad nung okay na ako, syempre dahil nalaman na nila na nagsinungaling lang ako, pagdating ng bahay sandamakmak lang naman na sermon ang inabot ko =,= pero ayos lang kasi alam ko naman na kasalanan ko.
the next, next, next day, weeks, and month. di ko na ulit sya nakita.
**END OF FLASHBACK**
oh di ba, ibang-iba sya NOON sa NGAYON, sabagay sabi nga nila people change...
......................THE NEXT MORNING........................
andito na ako ngayon sa school, nahihiya parin ako pero uuhhgg... alangan namang di na ako pumasok nang dahil lang dun =,= magsosorry nlang ako sa kanya, uso naman yun ee ^_____^ if he accept, edi masaya but if he ignore it, i'll kill him haha joke! ayokong tumanda ng walang asawa noh haha ^___^
************************
**********************
************
*****
**
*
lunch break na pero di ko makita si clyde, haaayyy mamaya na nga lang papahangin nalang muna ako.
haaayyyy sarap talaga ng hangin dito sa rooftop, sarap din ditong tulogan, ako lang nag-pupunta dito, kaya terotoryo ko na to :) si ally ayaw din pumunta dito ewan ko ba dun may fear of height ata sya. haha anduwag ee.
nung naisipan ko ng bumaba biglang may gumalaw, at may nakita akong sapatos, i mean paa na nakasapatos. =,= may wall pa kasi sa gilid ng pinto tas dun may upuan na kahoy, pansin ko yung paa kasi aahh, basta si author na mag dedescribe jan haha ^___^
lumapit ako para tignan kung sino yung tao, syempre dahan-dahan lang baka kasi kriminal to marape pa ako, tapos after nya kong rapin papatayin nya ko O.O waaahhhh huhu wag naman po sana bata pa ako, marami pa akong pangarap sa buhay, huhu.
O.O ---- ako parang nanigas yung buong katawan ko.
Tss. =.= -- sya yan. tapos naglakad na sya paalis. pero
C-Clyde ah ehh -- peste ang daldal ko, pero bat parang nagsiurungan yung dila ko. -,-
What?? -- siya
O.O-- nagulat ako kasi mejo nataasan nya ako ng boses.
your wasting my time pss -.-'' -- tas aalis na ulit sya. pero dahil may pagkasamakulit ako. i hold his arm para mapigilan sya.
S-sorry! sorry for what i did yesterday, idid'nt.....
Appology accepted! happy?? -- nag uumpisa na akong mainis, ang yabang pala nya, ako na tong nagsosorry. =,=''
OK SALAMAT! -- mejo sarcastic ang tone ko. pababa na sya tapos biglang nahinto, mukhang hihirit pa at boom di nga ako nagkamali.
At nga pala, wag mo na akong kakausapin o lalapit man lang sakin, -- ayukong isipin nila na nag-dadala ako ng pusa. at tuluya na syang bumaba.
agrrrrr i hate you, from this day kaaway na kita. pusa pala ha...
(a/n. yung sinasabi ni cj kanina. yung wall parang sa mga doors ng rest room for public, diba pag nakatayo ka kita paa mo, yun haha EPIC ko mag describe. )
sorry po pala if slow ang pag- UUD ko huh, pakiintindi.. salamat.. :)