Chương 4: THIẾU DƯƠNG QUÂN XUẤT HIỆN

6.2K 51 1
                                    

"Kết thúc rồi

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

"Kết thúc rồi...đúng không?" Phượng Cửu vẫn chưa định thần lại, chậm chạp cất tiếng hỏi.

"Ừm" Đế quân cơ hồ cũng có chút xúc động, đăm đăm nhìn vào luồng sáng bao quanh kiếm Thương Hà.

"Đế quân, tại sao những người yêu nhau luôn phải nếm trải khổ đau?" Phượng Cửu cất tiếng hỏi, trong giọng có nghẹn ngào pha lẫn bi thương, tại sao những người yêu nhau phải chịu nhiều giày vò tới vậy?

Đế quân im lặng không nói, gắt gao ôm lấy nàng. Có lẽ nỗi niềm yêu nhau mà phải xa nhau trong bảy nỗi thống khổ của nhân thế thật sự quá đắng cay, quá đau khổ.

Phượng Cửu đột nhiên nghĩ ra điều gì đó, ngẩng đầu hỏi Đế quân "Đế quân, tại sao ánh mắt Ly Trần nhìn chàng lần cuối lại phức tạp như vậy? Ta cảm thấy trong ánh mắt đó vẫn còn ý tứ gì khác."

"Đúng vậy, Cửu Nhi bây giờ cũng biết quan sát rồi đó."

Đế quân đang cười giễu nàng đây. Phượng Cửu phát cáu, tốt xấu gì nàng cũng là Nữ quân chấp chưởng một phương của Thanh Khâu cơ mà.

"Ánh mắt hắn phức tạp như vậy là bởi vì hắn không thể nhập vào vòng luân hồi được nữa. Sinh mệnh của hai người họ đã kết thúc ở kiếp này rồi."

"Sao cơ?" Phượng Cửu kinh ngạc mở to đôi mắt.

"Ly Trần vốn dĩ là một hồn phách bất tuân mệnh trời mà ngưng kết lại, cho dù có nhập lại vào vòng luân hồi cũng vĩnh viễn nhập vào đạo súc sinh", Đế quân từ tốn giải thích cho Phượng Cửu.

"Vậy thì...vậy thì..." Phượng Cửu lắp bắp nói, nhất thời không tiếp nhận được điều này.

"Thế này chưa chắc đã là một kết cục không tốt.", Đế quân nói tóm lại một cách ngắn gọn.

Ngày hôm sau, Đế quân và Phượng Cửu ra ngọn núi phía sau, dựng một ngôi mộ cho Phong Cơ ngay bên cạnh mộ phần của Ly Trần. Hai người đứng trước hai ngôi mộ, im lặng không nói với nhau câu nào.

Đế quân thi phép, xung quanh mộ phần mọc lên một vòng hoa lan. Tháng Ba dưới nhân gian, tiết xuân hãy còn hơi lạnh, gió vừa thổi qua, hoa lan liền rập rờn bay bay trong làn gió.

Phượng Cửu nhìn khung cảnh này, đột nhiên nhớ tới lời Đế quân, đây chưa chắc đã là một kết thúc không tốt. Câu chuyện giữa Phong Cơ và Ly Trần bắt đầu ở nơi đây, kết thúc cũng ở nơi này. Còn nàng và Đế quân vẫn còn việc quan trọng hơn phải làm.

Phong Cơ đã dùng tính mạng báo đáp ân tình triệu hồi hồn phách Ly Trần của Đế quân, bây giờ kiếm Thương Hà đã được gắn thêm linh lực của Nữ Oa, có thể khắc tên lên đá Tam sinh. Phượng Cửu không đợi được nữa, thậm chí đã bắt đầu tưởng tượng tới việc sau khi khắc lại tên xong, nàng có thể đường đường chính chính ở bên cạnh Đế quân.

"Đế quân, chúng ta...quay về Cửu Trùng Thiên nhé."

"Ừm.

~~~

Cửu Trùng Thiên - Thái Thần cung

Vẫn còn chưa vào tới ngưỡng cửa Thái Thần cung, Phượng Cửu đã cảm thấy có gì đó là lạ. Xung quanh Thái Thần cung xuất hiện những ánh sáng rực rỡ, lấp lánh, cơ hồ như có khách quý tới thăm.

Đế quân mặt không đổi sắc, chẳng nói chẳng rằng khẽ khàng đẩy nàng ra sau lưng, bước vào trong cung.

Một nữ nhân mình nhuộm sắc vàng lộng lẫy đang đứng trong chính điện của Thái Thần cung. Tuy rằng nữ nhân đó xuất hiện trong hình dạng thân người mình rắn nhưng đứng cạnh Ti Mệnh vẫn cao hơn nửa người, chắc hẳn là Nữ Oa nương nương, vị tôn thần lẽ ra đang du ngoạn quanh ba nghìn thế giới.

"Không biết hôm nay Nữ Oa nương nương ghé thăm bản Đế quân là vì chuyện gì?"

Đế quân và Nữ Oa vốn là những vị thần viễn cổ từ thuở khai thiên lập địa, không cần hành lễ với nhau. Nhưng Phượng Cửu thì khác, nàng kém Nữ Oa tới hai mười đời, cho nên cẩn trọng hành đại lễ với Nữ Oa "Bạch Phượng Cửu - Nữ quân của Thanh Khâu tham kiến Nữ Oa nương nương."

Nữ Oa gật đầu rồi nhìn Đế quân "Đông Hoa Đế quân, gần đây thần lực ta để lại trong nhà một thị dân dưới phàm giới xảy ra hiện tượng lạ thường, ta dùng thuật chiêm tinh để xem, phát hiện ra chuyện này có liên quan tới người."
Đế quân chau mày "Đúng vậy."

"Không biết là vì duyên cớ gì?"

"Hậu nhân của người đã dùng thần lực của Nữ Oa để tế kiếm Thương Hà." Đế quân lựa một điểm quan trọng nói ra.

Nữ Oa suy nghĩ một lát rồi đáp lại "Nếu đã như vậy ta cũng không hỏi cặn kẽ nguyên nhân thật sự nữa, dựa vào sự đối nhân xử thế của Đế quân thì chắc chắn là người đó đã tự nguyện bồi tế. Mong Đế quân xuất kiếm Thương Hà, để bản thần thu hồi lại linh lực Nữ Oa."

"Thanh kiếm này," Đế quân nhấc kiếm Thương Hà đeo bên người lên, "bản Đế quân vẫn còn việc khác cần dùng tới. Nếu nương nương không vội, không biết có thể cho ta ba ngày không?"

"Không biết Đế quân cần tới thần lực của Nữ Oa để làm gì?"

"Bản Đế quân muốn khắc tên lên đá Tam sinh."

"Ồ?" Nữ Oa nhìn Đế quân rồi lại nhìn Phượng Cửu đang cúi đầu đứng bên, trong giọng nói có chút ngạc nhiên "Thì ra Đế quân có tình cảm với một người trẻ tuổi..."  

TAM SINH TAM THẾ - TƯƠNG TƯ LẠC ( fanfic theo phim)Where stories live. Discover now