" Hồng trần khó dứt
Phù sinh hoán kiếp , tâm vẹn nguyên"
(*Kiếm tựa cầu vồng - Đổng trinh )
Không có tình cảm , sẽ không có đau đớn .
Chúng ta ngay từ đầu đã phải định kiếp bi thương .
Thứ ái tình này vốn dĩ không nên có .
...
Năm ta bốn tuổi , hắn cũng chỉ là một tên nhóc bảy tuổi . Ta được phụ thân hắn đem về cung nuôi dạy .
Hắn là thái tử đương triều . Từ nhỏ đã được dạy dỗ để trở thành người kế vị trên ngôi cửu ngũ chí tôn .
Hôm hắn gặp ta lần đầu tiên . Cả người tỏa ra khí chất cao ngạo đến áp bức . Ta không sợ , một mặt đối mặt với hắn .
...
Năm ta mười bốn tuổi , hắn mười sáu.
Ta cùng hắn học, cùng hắn luyện võ, cùng hắn đọc sách .
Có lần ta thèm bánh quế hoa liền vào ngự thiện phòng tự làm một đĩa . Làm xong chưa kịp ăn hắn đã cướp mất . Hắn chê ta yếu đuối , đi làm những việc tầm thường của nữ nhân .
Từ đó ta không vào ngự thiện phòng nữa , nhưng thi thoảng vẫn có bánh quế hoa xuất hiện trong thư phòng .
Phụ thân hắn nuôi dạy ta không kém gì hắn . Võ nghệ , dụng binh thao lược , tài trị quốc ta đều không thua kém hắn một li .
Chỉ khác một điều , hắn là thái tủ đương triều . Còn ta chỉ là một cô nhi được nhặt về.Hắn là nam nhân. Ta là nữ nhân.
...Có lần ta cùng hắn đấu kiếm , đấu trăm hiệp vẫn không phân thắng bại , vườn hoa mai trắng hắn ưa thích nhất cũng bị nhát kiếm của ta chém cho tơi tả .
Hoa mai bay bay trong gió lạnh , trắng xóa cả một vùng hệt như tuyết đầu mùa .
Hoa mai phủ xuống nền đất như một tấm thảm trắng tinh bị chúng ta quần thảo tới mức nhàu nát .
Ta cùng hắn đấu tới khi hoàng hôn đã buông xuống tự lúc nào . Cả hai đều thấm mệt tới nỗi không thể di chuyển được , cuối cùng lại cùng nhau lăn ra đất cười tới đau cả bụng .
Đó là lần đầu tiên ta cười , hắn cũng vậy .
Thật kì lạ .
...
Phụ thân hắn ban tứ hôn hắn cho con gái của hình bộ thượng thư tên Đổng Uyển Dung.
Ta có lần gặp mặt nữ tử đó. Đó là một nữ tử dung mạo như trăng rằm ,thiên kiều bá mị , dịu dàng như nước. Vô cùng thích hợp trở thành thái tử phi.
Ta hỏi hắn. Hắn có đồng ý mối hôn sự này không ?
Hắn đăm chiêu hỏi lại , ta nghĩ sao?
Ta cười nói. Lấy được con gái của hình bộ thượng thư , sau này con đường lên ngôi vị cửu ngũ chí tôn của hắn dễ dàng hơn nhiều.
Hắn không đáp lời. Không hiểu sao , cây cung trên tay hắn gãy làm đôi.
...
Phụ thân hắn ban cho ta chữ Kỳ - hiệu là Kỳ Vương . Đám tôn thần hết lời can ngăn , nhưng ông không để tâm , mặc dù ta là nữ nhân .
BẠN ĐANG ĐỌC
( SE , Đoản ) Dây Tơ Hồng
General FictionTác giả : JoengJoeng Tiến độ : On-going Thể Loại : Đoản văn cổ đại , ngược , SE | Văn Án | Tơ hồng nguyệt lão se duyên nhầm . Trầm luân vạn kiếp . Vạn kiếp không thể ở bên nhau . Vạn kiếp bất phục . Thâm tình này , biết là không có kết quả . Nh...