"Nghìn năm cô quạnh vì ai đặt tâm sự lên nét vẽ
Bút pháp của người uyển chuyển như khói hương
Người vì ai khẽ xướng trong điệu thất huyền cầm
Thoáng một hồi mộng tựa thập trượng hồng trần "
(*Mỹ Nhân Quan - Phong Trung Thái Liên )
Tháng ba tiết trời chuyển sang ấm áp , thiên địa giao hòa , trăm hoa đua nở .
Ta thích thú ngắt mấy bông Đỗ Quyên bỏ vào trong giỏ , sau đó lon ton chạy tới bên sư phụ .
Sư phụ ta rất trẻ , gương mặt rất đẹp tựa như thần tiên giáng trần . Người rất ít nói nhưng rất thương ta . Sư phụ ta thích màu trắng , người luôn vận bạch y trắng muốt . Mỗi lần người đứng bên căn nhà trúc thổi tiêu , gió thổi phất phơ tà áo mỏng , hình ảnh đó đẹp tới nỗi khắc sâu trong tâm trí ta không thể nào bôi xóa .
Đặc biệt , mái tóc người trắng muốt , mềm mượt như thác nước đổ xuống bờ vai rắn chắc . Ta rất thích nghịch tóc của người , nó rất giống màu đuôi của ta .
Người gọi ta là A Cửu . Người bảo vì ta là Cửu Vĩ Hồ . Nhưng hiện giờ ta mới có sáu cái đuôi thôi .
Trước nhà ta có một cây mai . Cái cây này vô cùng kì lạ , thân cây thì khẳng khiu trơ chọi chỉ còn cành . Tuy nhiên bất luận có gió mưa như thế nào , cây mai này vẫn sừng sững đứng đó , đặc biệt nó không nở hoa .
" Sư phụ , ta nghe đám tiều phu nói thị trấn nhỏ dưới núi rất vui . Ta muốn hạ sơn a ~ " Ta lay lay cái tay của sư phụ .
" Khi nào cây mai nở hoa . Ta sẽ dẫn con đi ." Bạch Tề mắt vẫn không dời quyển sách , tay đưa xoa đầu A Cửu .
Sư phụ nói thế , ta rất vui . Ngày ngày không tốn biết bao tâm tư chăm sóc cây mai ấy .
Thế nhưng dù ta chăm sóc tới cỡ nào , cây mai ấy vẫn lì lợm không chịu nở hoa .
Ta không biết thời gian trôi đi đã bao lâu . Đám người tiều phu kia dần dần cũng không còn thấy nữa . Chiếc đuôi thứ bảy của ta cũng đã mọc lên .
Ta đung đưa chân trước hiên nhà , đưa tay đón lấy giọt mưa tí tách rơi .
" Sư phụ , rõ ràng cây mai này không thể kết hoa ." Ta phồng má bất mãn .
" Đúng thời điểm , tự nhiên sẽ thành ." Bạch Tề không lạnh không nóng đáp lời .
" A Cửu muốn hạ sơn " ta không chịu bỏ cuộc , kéo kéo ống tay của y .
" Tại sao? "
Thấy y đáp lời , ta liền hào hứng kể .
" Dưới đó có rất nhiều người , có rất nhiều đồ ăn ngon . A Cửu nghe nói còn có thể thả đèn trời . A Cửu muốn ăn hồ lô ngào đường ."
Ta vừa dứt lời , Bạch Tề liền hóa ra ba xiên hồ lô ngào đường . Ta thích lắm , hồ lô ngào đường rất ngon .
" Sau này muốn cái gì thì bảo ta . Dưới đấy có rất nhiều kẻ xấu ."
Ta thấy y nói vậy , sau này không dám đòi xuống thị trấn chơi nữa .
Nhưng núi Vô Tử nhỏ bé , khắp ngõ ngách đều bị ta lật tung rồi . Sư phụ lại không thích đi chơi , suốt ngày chỉ ở trong thư phòng đọc sách .
BẠN ĐANG ĐỌC
( SE , Đoản ) Dây Tơ Hồng
General FictionTác giả : JoengJoeng Tiến độ : On-going Thể Loại : Đoản văn cổ đại , ngược , SE | Văn Án | Tơ hồng nguyệt lão se duyên nhầm . Trầm luân vạn kiếp . Vạn kiếp không thể ở bên nhau . Vạn kiếp bất phục . Thâm tình này , biết là không có kết quả . Nh...