" Than thở cùng trăng sáng , ngậm cười ta đa tình
Hoài niệm lại tình xưa "
(*Tương Tư Dẫn - Đổng Trinh )
Ta vừa nhập cung khi chưa tròn mười tám tuổi .
Hoàng thượng lập ta làm Đan Tần , vinh sủng có thừa . Ta nghiễm nhiên trở thành nữ nhân được sủng ái nhất tam cung lục viện .
" Hoàng thượng , kỹ thuật bắn cung của thần thiếp cũng không tệ đâu . Người có dám thi đấu cùng thần thiếp không ? "
" Được , người thua sẽ bị phạt năm chén rượu ."
Ta biết hoàng thượng sủng ái ta , lại càng ý thức được thân phận của ta giờ cao quý thế nào . Trong cung ai cũng sợ hoàng thượng , chỉ có mình ta không sợ .
Ngay từ giây phút ta nhìn thấy người , ta đã biết đời này kiếp này người chính là phu quân của ta.
Hậu cung ba ngàn , phi tử đẹp lộng lẫy , trăm hoa đua nở .
Hoàng thượng là người duy nhất trong lòng ta . Nhưng ... hoàng thượng đến cuối cùng không phải chỉ có mình ta .
" Nương nương , người nên đi nghỉ sớm . Nghe công công nói hôm nay hoàng thượng tới chỗ Phan sung nghi ."
" Không sao , ta muốn chờ thêm một chút ."
Ánh trăng chiếu qua khe cửa . Canh thâm lộ trọng , xe loan phượng đêm nay sẽ đỗ ở nơi nao ?
...
Hoàng thượng không đến gặp ta , ta tới gặp cũng không tiếp . Ta cũng không hiểu mình làm sai chỗ nào.
Cuối cùng mẫu thân ta vào cung. Nói rằng đại huynh ta cưới con gái của hình bộ thượng thư.
Ta như chợt hiểu ra . À thì ra là thế.
Hắn e ngại thế lực của cha ta lớn mạnh , e ngại sủng ái ta quá nhiều , sợ rằng ông sẽ tạo phản.
Lòng ta chua xót. Nhưng vẫn không thể hận hắn , không thể ghét hắn.
Bởi vì ta yêu hắn.
Hoa đào nở rộ trong Mật Cảnh Cung , từng cánh én chao liệng trên bầu trời xuân .
Nếu như ta không vào cung , liệu bây giờ ta sẽ được tự do như cánh én trên bầu trời kia ?
...
Thái y tới bắt mạch . Ta có thai rồi .
Hoàng thượng rất hạnh phúc , ngày nào cũng tới Mật Cảnh Cung , cống phẩm trân quý ban cho ta nhiều không đếm xuể .
Ta không cần vinh hoa phú quý , chỉ cần ngày ngày nhìn thấy hoàng thượng .
Hoàng thượng ban cho ta làm Đan Quý Phi . Sủng ái còn vượt cả hoàng hậu .
Sự hạnh phúc này khiến ta quên mất nơi này là đâu .
Hậu cung là cái lồng sơn son thếp vàng , mà trong cái lồng đó chứa không biết bao nhiêu con quái vật .
" nương nương , hoàng hậu đem canh dưỡng thai tới cho người ."
" Được ."
Trong bát canh đó có chứa hồng hoa . Hoàng Hậu ép ta mất đi đứa con này.
BẠN ĐANG ĐỌC
( SE , Đoản ) Dây Tơ Hồng
General FictionTác giả : JoengJoeng Tiến độ : On-going Thể Loại : Đoản văn cổ đại , ngược , SE | Văn Án | Tơ hồng nguyệt lão se duyên nhầm . Trầm luân vạn kiếp . Vạn kiếp không thể ở bên nhau . Vạn kiếp bất phục . Thâm tình này , biết là không có kết quả . Nh...