Bigla akong bumalik sa wisyo ko ng di ko namalayan na nandito na pala ako sa counter. Iniimagine ko kasi na may tumawag ulit sakin."1 virgin mary please" then I smiled at the bartender.
Makalipas ng ilang minuto ay binigay na sakin ang inorder ko.
"Thanks." Then I winked at him.
Bumalik na ko sa pwesto ko at nakita kong ang mga pinsan ko at si Isabella na lang ang gising. Tibay din nitong mga to e.
"What's that?" Tanong ni Isabella pag upo ko sa tabi nya.
"Virgin mary" sagot ko.
"Ohh my favorite. Pengee" at binigay ko naman sakanya. Yes fav nya yun ewan ko ba dyan haha.
Lumapit sa pwesto namin si bianca coz' yung iba nyang friends ay mga bagsak na din. Actually inaya nya nga kami na mag sleep over but I told her na magagalit si dad so di nya kami pinilit.
*text message*
From: Dad
You can have your sleepover. Take care. I love you
Pano nila nalaman? One thing is for sure. Pinilit lang sya ni mom haha. Obvious naman sa text ni dad na parang ayaw nya. Maybe he agreed na lang dahil last na rin naman na to at para rin di na sila mag away ni mom (my dad's under, okay? Lol)
"Bianca!! Dad allowed us to have sleepover!" I said to her excitedly.
"Really???? Omg! We're going to have a slumber party!!" She said then giggled.
"Since mag ssleepover tayo, pwede na tayong uminom ng madamiiii?" Excited na tanong ni Isabella.
"Yes." Then I smiled.
Let's get it on!
Pinagpatuloy naming magpipinsan ang laro naming 'do it or drink'
Habang naglalaro kami ay may dumating na apat na lalaki at dalawang babae.
"Oh cous! Nandito na pala kayo!" Excited nyang sabi. Bianca's a pure american pero natuto 'daw' syang magtagalog because of her yaya. Kaya magkakasundo din kaming lima.
"Ofcourse! Happy birthday cous!!" Sabi nung isang babaeng kakarating lang. she's cute.
Napansin ko ang isang lalaking nasa gilid na..nakatitig sakin ? At dahil sa naiilang ako ay umiwas ako ng tingin.
"Uhh guys, here's my cousins. And Cous, these are my friends." Nakangiting pagpapakilala ni bianca.
Naunang nagsalita yung cute na babae.
"Hi! I'm Katie! Nice to meet you." Nakangiti nyang sabi.
(AN: Di ko na sila papakilala lahat okay? Di naman sila importante haha awts :(( )
And last but not the least the guy who stares at me introduced himself.
"Hi,I'm Grey." Nakatinging sabi nya sakin. Yes sakin! What's with this guy?
Tumango lang kami at inaya namin sila na sumama sa laro namin. The more the merrier!
"Hey guys! Let's change the game. Let's call it 'kiss or drink' " nakangising wika naman nung John (cous ni Bianca)
"So what's the rules?" Tanong ni Kylie.
"Hahalikan mo kung sino yung sasabihin sayo nung katapat ng bote or drink as in straight" ani John. Nalaman din naming nagtatagalog sila coz' lumaki sila sa pilipinas and they said na dun sila mag aaral (same as our plan)
(AN: gets nyo ba? Like nakatapat sayo yung bote diba? And then yung isang katapat nung bote yung magsasabi sayo kung sino ikikiss mo. Gets? Haha )
"Deal/Okay!" Sabay sabay na sabi namin.
Unang paikot nung bote ay tumapat kay Isabella ang bote at ang katapat naman ay si Daniel (my cousin)
"Okay,kiss that guy" sabay turo nya dun sa lalaking na nakaupo sa barstool. Mukang manyakis kaya alam ko na ang gagawin nito.
"No way." Inirapan nya si Daniel at inistraight ang alak. Damn!
"Woaaah!" Sigaw nila. Ganto talaga kami ni Isabella. Mahilig kami uminom kaya di kami basta basta nalalasing.
Habang patagal ng patagal ay di ko na alam ang nangyayari dahil nakailan na rin ako. But I'm sure, I'm not yet drunk. Just tipsy.
Umiikot na ang bote at tumapat yun kay grey. First time. Ngayon lang sya natapatan. Ewan ko ba dyan ang daya :3
"Okay hashhaha,kish the girl who got your attention." Lasing na sabi ni Katie.
Sumandal muna ako at pumikit dahil nahihilo na kong unti unti.
Napadilat ako ng may narinig akong nagsalita.
"Hi. I'm Nathan" pagpapakilala nya. Tumango naman ako at nginitian sya ngunit nagtaka ako ng nagtiim ang bagang nya.
Teka, why he looks so familiar?
"Nathan, kish the girl who got you're attention" katie said then giggled.
Nagulat ako ng may humatak sakin. Damn, di ko makita ang muka nya!
Biglang nawala ang mga tao sa paligid ko at isang lalaking malabo ang muka na lang ang nakikita ko. Damn! Brie you're drunk!
Lumakas ang tibok ng puso ko ng maglapit ang mga labi namin.
Nakakalasing ang mga labi nya at kahit gusto kong tumugon ay di na kinakaya ng antok ko.
Before I sleep, he whispered something to me.
"I will make you mine again, Gabriella."
"Wooo!" Narinig ko ang sigaw ni Grey. Is it Grey who kissed me?!
---
Hi guuuuuuuys! Hyper ako ngayooooOoOOn hahaha!Please comment and voteee!! See you at chapter 5! Love lots! xoxo
YOU ARE READING
Remembering Everything
RomantikGabriella was very happy with her life that time. Family, friends, supportive twin, and a loving boyfriend But those memories were crashed into pieces after a tragedy no one imagined would happen She couldn't remember anything, even the man she love...