Nagising ako sa sakit ng ulo. Sht! Hang over."Ughhhhh!" I groaned. Parang binibiyak ang ulo ko damn!
Nang medyo nawala-wala ay bumangon na ko. Damn! Ano nangyari kagabi?
Wtf!!!! Totoo ba yun?!!! That kiss..
'I will make you mine again,Gabriella.'
Eh? Bakit again? Di naman kami dati ah tsaka kakakilala ko palang sakanya.
Wala na pala si Isabella, maybe she's downstairs.
Nang tumayo ako ay may nakita akong note na nakapatong sa table.
'Drink this. It will lessen the pain.
Ps. Goodmorning :)) '
At nakapatong doon ang gamot. Nako ang sweet talaga ni Isabella!
I did my morning routine at bumaba na. Naabutan ko sila Kylie,Crystal,and Isabella na nagluluto para sa breakfast.
"Goodmorning!" Masayang bati ko sakanila.
"Oh you're awake na pala! Goodmorning" nakangiting tugon ni Isabella.
"By the way, thank you for the medicine twin!" At niyakap ko sya.
"Huh? What are you talking about?" Takang tanong nya.
"Aren't you the one who gave me the pain killers?" Tanong ko sakanya.
"A-ah yes. Welcome!" At hilaw nya kong nginitian.
After that, we continued cooking (yes I helped haha). Di naman kami pinalaki ng mga magulang namin na umasa sa yaya. Tinuruan kami ni Isabella na magluto,maglaba,magwalis, etc.And actually every sunday is our bonding day. Naglilinis kami ng bahay ng sama sama para na rin mag bond.
"Goodmorning!" Sigaw ng mga lalaking kagigising lang.
"Wow! What's smell is that? It smells delicious!!! I'm hungry" Ani Jack. Lagi talagang gutom tong pinsan kong to. Tsk tsk.
"Come on guys, let's eat!" Masiglang wika ni Bianca.
Umupo na ko sa tabi ni Isabella at yung isang side ko naman ay space (means walang nakaupo huehue)
"Dang! It's *chump* so yummy!" Sabi ni John havang punong puno ang kanyang bibig. This guy is disgusting ugh!
Habang kumakain ay may narinig kaming bumaba. Agad naginit ang pisngi ko ng makitang si grey ito. How can't I blush if he's staring at you?!
He's wearing white shirt and a BOXER. Waaaah!
"Goodmorning." He greeted. His voice is husky damn.
I was surprised ng makita ko syang nakapwesto sa tabi ko! Sa dinami daming upuan bakit dito pa nya napili?! Paano na ko makakain ng ayos?
"By the way guys, what happened last night? I fell asleep e." Tanong ni bianca at sabay nun ay nabilaukan ako nang maalala ang nangyari kagabi.
Agad akong inabutan ni Grey ng tubig at hinagod naman ni Isabella ang likod ko.
"Hey are you okay?" Tanong ni Isabella.
"Y-yes." Sagot ko naman.
"So what happened guys? Make kwento!" She excitedly said.
Agad nagtinginan ang boys at sabay silang tumingin saming dalawa ni grey. Damn! Nakita nila yung kiss! Ofcourse they saw that! Huhu
Kulang na lang ay mangamatis ang muka ko dahil sa hiya. Damn damn damn!
I saw grey glared at them and tumikhim sila.
"Ahh nothing. After you slept, we decided to sing shits." Sabi ni clay.
"Ahh okay." Then she continued eating.
Habang kumakain ay nagulat ako ng kunin ni Nathan ang plato ko.
(AN: remember him? Last night haha)
"What the hell are you doing?" Medyo pissed na sabi ko.
"You don't eat egg white,do you?" Tinanggal nya yung egg white at binalik sakin yung plato. Pero ako hanggang ngayon natulala sa sinabi nya.
"Ehem ehem" pag ubo ng mga boys.
"Thanks." I muttered then rolled my eyes at the boys. Pano ba naman mga nakakalokong tingin ang binibigay samin.
Pagkatapos nun ay naligo kami at nagpaalam na kami umuwi. Nagpasundo kami sa driver para makauwi.
Pagkadating namin ay nagmano kami kila dad at mom (naadopt namin ang pagmamano sa mga filipinos)
"Ohh you're here na. Twins take a rest before we go okay?" Then mom kissed our foreheads.
Mamaya na kasi ang flight namin pauwi ng pilipinas. I'm sure I'll miss this place.
Dumeretso muna ako sa kwarto ko at nagpahinga.
*bzzt*
Kinuha ko ang cellphone ko at tinignan kung sino yung nagtext.
From: ********642
See you soon,Gabriella.
*dugdug* *dugdug*
Who the hell is this? Whatever I don't have so much time for strangers. Pagkatapos nun ay napagdesisyonan ko ng matulog.
"Brieeeeeeee~ wake upppp" pakantang sabi nitong bruha kong kambal.
"Uhhhhh" ungol ko. Inaantok pa ko
"Hey malelate na tayo sa flight!" At pinagpapalo nya pwet ko.
"Yaaaa! Shoo shoo get out! Babangon na din ako" sabi ko at tinataboy sya.
"You're so bad." Nakapout nyang sabi at lumabas na. Di naman sya matampuhin kaya okay lang yon.
After 5 minutes, I went to the bathroom and took a bath.
I decided to wear striped black and white skirt, matched with black halter neck top and denim jacket,and paired it with my black heeled ankle boots and my aviator glasses. I also styled my hair a half bun and naglagay din ako ng light make up.
Paglabas ko ay sinama ko na rin pababa ang mga luggage ko.
"Brie sweetie, is your twin ready?" Mom asked me sweetly.
"I'm going to check her mom" and I smiled back to her.
Pag pasok ko sa kwarto ni Isabella ay naabutan ko syang nagpapaint ng sarili nya.
"Done!" Sigaw nya at napatingin sakin
"Oh you're here pala!" Sabi nya sakin.
"No I wasn't here" I said sarcastically then she just rolled her eyes on me.
She's wearing black tennis skirt, white pullover, then she paired it with her black heeled boots also. She curled her hair then she painted herself lol.
After that umalis na kami papunta sa airport.
While we're on the plane, kinuha ko muna yung neck pillow ko then I started playing my music.
"Hey brieeeee!! We're here!! I'm so damn exciteeeeed" masiglang sabi ni Isabella.
Omgg! I'm so excited too. And I wonder what will happen to my life here in the Philippines.
----
Hi guysss! So here's the chapter 5 :D
Brie is already in the Philippines, what do you think will happen next?Team Nathan or Team Grey?
Please votee and comment! See you at chapter 6 :))
YOU ARE READING
Remembering Everything
RomanceGabriella was very happy with her life that time. Family, friends, supportive twin, and a loving boyfriend But those memories were crashed into pieces after a tragedy no one imagined would happen She couldn't remember anything, even the man she love...