Enjoy reading!
---
Well it's been two days simula nung naging kami ni Grey. At sinabi ko sakanya na wag muna sabihin ang tungkol saamin.
Nandito kami ngayon sa cottage, nagpapahangin.
"Sino yung gagong umaaligid sayo cous?" Tanong ni Kenneth.
"Uhhmm, new found friend?" At hilaw ko syang nginitian.
"Hindi ka nililigawan?" Pinanliitan nya ko ng mata na para bang di sya naniwala sa sinabi ko.
"Uhmmmm" you know I can't lie.
"Fine. Siguraduhin mo lang na di ka lolokohin nyan,lulumpuhin ko yan pag nagkataon" sabi nya sakin at unti-unti syang tinanguan.
"Good and let's go!" Masayang wika nya at hinatak na ko papunta sa pool.
"Brieeeee! Let's goooo" masayang sigaw ni Isabella habang nasa pool.
Hinubad ko na din ang see through dress ko at lumangoy papunta sa kanila.
"Damn,ang sexy mo talaga cous!" Marielle giggled. Napatungo ako at namula.
"Thanks" I uttered at matipid ko syang nginitian.
Nagkasiyahan kami at nag aya din silang mag laro. Chicken fight was the best! It was super duper fun!
After namin magtampisaw na parang mga bata ay bumalik na kami sa cottage para magpahinga coz' it's evening na. It was fun but tiring too lol
Naabutan namin na nandun sila mom nag gigrill ng mga meats.
"Uhm,good evening po Mr. and Mrs. Elizereal, can I take brie out? I'm just going to show her something but I promise that I will bring her back here before 7" magalang na sabi ni grey kila mom and dad.
"Sure! But take care of her okay?" Sabi ni mommy habang nakangiti.
"Don't do something bad to my princess" matigas na sabi sakanya ni daddy.
"Yes ma'am and sir! I promise" at nginitian nya sila mom.
"So, let's go?" Nakangiting anyaya sakin ni grey at sinuklian ko sya ng ngiti at tumango.
Dinala nya ako sa isang park kung saan ay napakaraming ilaw na nagmumukang mga bituin pag iyong tinignan. This place is amazing.
"You like stars before and I can see that you like it until now. So I brought you here. Brie, please have a dinner with me." Sabi nya habang nakatitig saakin.
"Ofcourse." Nakangiti kong sabi sakanya.
"Okay,then let's go. But first, I will cover your eyes" nakangisi nyang sabi sakin.
A man with full of surprises?
H e a v e n .
Di ko mapigilang ngumiti habang tinatakpan nya ang mga mata ko. Nang maramdaman kong nakabuhol na ang panyo ay tumabi sya sakin.
"I really love that smile" bulong nya sakin at agad naman akong pinamulahan ng muka.
Habang naglalakad kami ay masasabi kong iniingatan nya talaga ko dahil todo paalala sya at alalay sakin.
"Aaaand, we're here" masayang sabi nya at tinanggal ang blindfold ko.
"Wow" yun ang lumabas saaking mga labi ng makita ko ang pinaghandaan nya.
So romantic.
May mga red petals na nakakalat sa sahig at merong table na for two persons. Meron ding mga palamuting mga stars na nakasabit. And located ang table namin sa ilalim ng buwan.
(An: it's in the multimedia but it is not really like that lol. I'm sorry guys)
"Do you like it?" Tanong nya sakin.
Ngumiti ako at umiling.
"No. I love it" nakangiti kong sabi sakanya.
"Damn, you made me nervous,girl" bulong nya. Nakakakiliti ang mga boses nya.
"Let's sit" anyaya nya at pina upo ako.
"This is so romantic,Grey" mahina at nakangiting wika ko.
"Well, be used to it. We'll do this everyday." He said then winked at me.
Kumain muna kami and then after that we walked and talking about things. At nung napagod kami ay umupo muna kami sa isang bench.
Isinandal ko ang ulo ko sa dibdib nya at dinama ang lamig ng hangin. I felt that he wrapped his hands around my waist then he slowly kissing my hair.
"I really love you" he whispered.
"And I will wait for you" mahinang sabi nya.
"Thank you so much,grey. You made my night so romantic" nakangiti kong sabi sakanya.
"You're always welcome,babe. Let's go back" nakangisi nyang tugon at tinanguan ko naman.
While we're in the car someone calls Grey in the phone.
"Yes mom?" Sagot nya. Oh it's his mom
"Oh okay. I'll be there in a few minutes." He said then hung up the phone.
Hinatid nya muna ko at nagpaalam ng umalis dahil pupuntahan nya pa daw mom nya.
Habang papasok na ako sa kwarto namin na may ngiti ang muka ay may nahagip ang mga mata ko.
"I think it's too late for us,baby" He said with his sad smile.
And for the second time around,
I saw Nathan walking away from me with his sad face.
----
Hi guys! Well it's been a week and here it goes!Please vote and comment! See you at chaptie 10 ;) xoxo
YOU ARE READING
Remembering Everything
RomanceGabriella was very happy with her life that time. Family, friends, supportive twin, and a loving boyfriend But those memories were crashed into pieces after a tragedy no one imagined would happen She couldn't remember anything, even the man she love...