Chương 34: Kết thúc viên mãn

229 10 1
                                    

Kể từ khi Vệ Quốc thi lấy được bằng thợ điện cao cấp vào hai năm trước, bèn đến công ty của papa cậu làm nhân viên kĩ thuật, có khi bận đến nỗi cả tuần lễ ở luôn trong công ty không về, nên tuy rằng Đơn Nhất đã về nhà ở nhưng vẫn không sao gặp anh thường xuyên được, cơ hội "thân mật" với nhau cũng giảm đi đáng kể.

Đến khi đồng chí Đơn Nhất lên năm tư, bài tập nặng, chỉ còn cách ở trọ trong trường, lúc này Vệ Quốc cũng đã thi lên thợ điện đặc cấp, thăng lên làm "nhân viên kĩ thuật giao tế bên ngoài", từ đó, anh cũng trở thành người bay luôn, một tháng mà có đến hơn nữa là bay khắp thế giới làm việc. Hai người càng hiếm khi gặp được nhau.

Hôm nay cậu được nghỉ lễ, hí ha hí hửng chạy về nhà, kết quả là không gặp được người mà cậu muốn gặp, thế là thất vọng tràn trề, tinh thần cũng sụp đổ theo.

Đang trong lúc Đơn Nhất than trách cuộc đời, cửa chống trộm lại lần nữa được mở ra.

Người đang bước vào không phải đồng chí Vệ Quốc mà cậu ngày mong đêm nhớ kia đó sao?

Vệ Quốc bước vào nhà, liền thấy một cậu nông dân hai lúa đang đứng giữa nhà, chợt khựng lại...

Đến khi anh nhìn rõ đó là Đơn Nhất, trong đầu liền nổi lên ý muốn lôi cậu ra đập một trận.

Anh chưa kịp vung nắm đấm lên, thì có một bé con xinh xắn từ sau lưng anh ló đầu ra.

_ Papa... ông chú quái dị toàn thân dơ hầy này là ai thế?

Vệ Quốc xoay người lại ôm bé con vào lòng, thở dài nói:

_ Cực kì không may, người đó chính là mami con.

Nghe thấy động tĩnh, mami và papa Đơn Nhất đã sớm chạy ra cửa, trông thấy bé con dễ thương, mami Đơn Nhất mặt mày rạng rỡ, cười tươi roi rói.

_ Ai yo, bé con xinh xắn thế này từ đâu ra vậy, đáng yêu quá đi!!

Vệ Quốc cười với mami:

_ Mami, đứa trẻ này là con nhận nuôi từ cô nhi viện đấy, mami xem...

Cô bước lên một bước ôm lấy bé con, sờ soạng khắp người đứa trẻ xinh xắn.

_ Tốt tốt tốt, từ nay về sau cháu chính là người của nhà họ Đơn ta rồi nhé! Nào, kêu bà nội!

Papa Đơn Nhất cũng chen vào một chân.

_ Ông nội nữa!!

Đơn Nhất đứng bên cạnh cố chen đầu mình vào, nở nụ cười rạng rỡ như vầng thái dương với bé con.

_ Con gái ngoan... kêu papa!!

Bé con nhăn đôi mày xinh lại, chu đôi môi xinh xắn nói:

_ Con mới không gọi chú quái dị là 'papa'! Nếu gọi thì cũng là gọi 'mami' cơ! Hứ! Còn nữa, con là con trai! Không phải con gái!!

_ Được rồi, được rồi, nhanh gọi bà nội!

_ Cháu ngoan gọi ông nội đi!!

_ Con trai, con muốn kêu là 'mami' cũng được...

Hết

Khi cà chớn gặp cà chuaWhere stories live. Discover now