Vương quý phi thấy Mạc Hi nhìn mình đầy băng lãnh thì hơi rùng mình, bà ta có vẻ đánh giá hơi thấp vương phi mười bốn tuổi này rồi, nhưng từ trước đến giờ, bà luôn là kẻ săn mồi, tình thế đó không thể thay đổi.
Vương quý phi trước khi tiến cung là người được mệnh danh có vẻ đẹp sắc sảo vạn người mê, một lần hoàng đế, lúc ấy vẫn còn là thái tử điện hạ, đã hạ cố đến phủ, không thân thiết cũng không lạnh lùng đem sính lễ đến hỏi cưới. Mọi người nhìn vào chắc sẽ ghen tỵ với bà, nhưng sự thật nào ai biết được, ngài là bị mẫu thân ép cưới, người ngài muốn lấy làm vợ lúc đó chính là Hiền quý phi, mẫu thân của Đường Lãnh Nam, nhẫn nại thành hôn với bà cũng chỉ vì lời giao ước với mẫu thân ngài mà thôi.
Sau khi tiến cung, Vương quý phi ngày ngày ở trong phủ một mình, hoàng đế chỉ ghé tới khi cãi nhau với Hiền quý phi, ở phủ của bà mà uống rượu giải sầu nhưng tuyệt nhiên không ngủ chung, cho tới khi ngài một lần vì quá tức giận đã bạo hành bà, rồi tiêm vào người bà cốt nhục của mình. Cứ tưởng hoàng đế sẽ vì đứa nhỏ trong bụng quan tâm hơn, nhưng nào ai ngờ đúng lúc đó Hiền quý phi lại mang thai Đường Lãnh Nam nên càng được yêu thương cưng chiều, cung của bà đã vắng bóng người nay lại càng u ám hơn.Hiền quý phi được đặt không chỉ là cái danh, Vương quý phi vẫn còn nhớ như in ngày đầu tiên bà gặp mặt nàng, nàng mang một vẻ đẹp như thần tiên giáng trần, nụ cười tan chảy trái tim, tính tình hiền diệu, không giả dối rất được lòng người. Lúc ấy, bà cùng nàng và hoàng hậu là tỷ muội tốt, quan tâm nhau. Hiền quý phi là người luôn luôn khuyên hoàng đế ghé thăm phủ của hai người, không những vậy còn bày ra rất nhiều thứ để bà có thời gian gặp mặt ngài. Nhưng đâu đó trong lòng Vương quý phi vẫn le lói sự ganh tỵ với Hiền quý phi.
Trong thời gian Vương quý phi mang thai, Hiền quý phi là người đi thăm bà nhiều nhất mặc dù trong người nàng cũng mang cốt nhục của hoàng đế. Sau đó ngài được phong lên ngôi hoàng đế, mọi người sùng bái, nhưng nàng vẫn một mực không chịu lên chỗ hoàng hậu mà nhường lại cho hai tỷ muội của mình. Hôm đó, bà và nàng đi dạo trong ngự hoa viên, vì một chút rủi ro mà hai người cùng bị trượt chân dẫn đến động thai phải sinh non trước hai tuần.
Hoàng thượng luôn luôn túc trực ngoài phủ Hiền quý phi trong khi Vương quý phi thì để cho hoàng hậu, tánh mạng bà gần như mất đi trong gang tấc, còn nàng thì không may mắn được như vậy, cố gắng hạ sanh đứa con cho ngài, nhìn mặt đứa bé một lần rồi nhắm mắt xuôi tay. Hôm đó hoàng thượng vô cùng thương tâm, nhốt mình vào tẩm cung của nàng rơi nước mắt không biết bao nhiêu lần. Lúc ấy, Vương quý phi nhìn cảnh tượng đó mà nở nụ cười ma mị, cuối cùng nàng cũng không còn trên đời, bà cứ tưởng phải hi sinh đứa bé trong bụng mới có thể giết được nàng nhưng may ra, ông trời phụ hộ cho bà cùng con bà.
Sau ngày hôm đó, Vương quý phi bắt đầu thay đổi tâm tình, không còn là người hiền lành, dịu dàng như trước vì trong mắt bà bây giờ là ngôi vị thái tử kia. Đường Lãnh Nam vào lúc năm tuổi đã bị bắt đi cũng là khi bà lên kế hoạch hạ thủ với đại hoàng tử. Cuối cùng thời cơ cũng đã đến, Đường Lãnh Nam cùng đại hoàng tử nhất định phải chết hết, nhưng do may mắn hay do Hiền quý phi trên trời phù hộ mà anh không những không chết còn đột phá linh lực tạo ra huyền thoại đệ nhất võ lâm. Vương quý phi vô cùng tức giận, ngôi vị thái tử kia còn chưa đủ, bà phải tận mắt nhìn Đường Lãnh Nam bị hành hạ trong đau đớn, tất cả kế hoạch đã được sắp đặt từ rất lâu nhưng ai mà ngờ lại bị một vương phi mười bốn tuổi làm đổ bể.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Full]CỰC PHẨM SÁT THỦ VƯƠNG PHI CỦA VƯƠNG GIA
Historical FictionNàng - Sát thủ khét tiếng, trong một lần làm nhiệm vụ đã bị trọng thương trở thành người thực vật vì dính bẫy, linh hồn nàng xuyên qua thời không đến nhà Đường không tồn tại trong lịch sử. Chàng - Vương gia tàn độc, hắn vốn không thích phụ nữ, thế n...