CHAPTER 5: Personal Alalay

28 1 0
                                    

Sammy POV

Ginising ako ni Mommy ng quarter to 7am kaya ayun late na naman ako ngayon. Panu ba naman 10pm na kami natapos manuod ng movies nila Lulu at Belle!

Si nica ay nauna na kasi may curfew daw! Asus, baka may date kaya 7pm pa lang ay umalis na agad. Haha.

Ano baby girl di ka na magbebreakfast? Baka magutom ka nyan. P.E class pa naman first class nyo. -sabi ni Mommy

Oo nga princess! Kumain ka kahit bacon and hotdog para may laman yung tyan mo. -sabi ni Daddy habang nagbabasa ng newspaper.

No Mommy and Daddy. Nagmamadali po talaga ako. -sabi ko habang inaayos yung gamit ko.

Okay. O eto yung sandwich mo, baunin mo na para di ka magutom. Kainin mo yan kahit nasa kotse ka. Baka magkasakit ka nyan.

Panu kung nasa korea na kami ni Dad mo? E di kana magbebreakfast? -sabi ni Mommy habang inaabot yung 5 pieces of sandwich nya.

Don't worry Mommy, I can take care of myself. sige po Mom, Dad una na po ako. Salamat sa pagpapalinis ng kotse ko. Bye. Love you both. -sabi ko sabay kiss sa kanila.

Bye Baby girl. Ingat. I love you. -sabi ni Mommy habang nagtatakbo na ako papunta sa kotse ko.

Ingat sa pagdrive princess. Bye. -sabi ni Dad na sumunod din pala

Okay. - sabi ko at ayun umalis na.

Mamimiss ko sila kasi ilang months din sila sa Korea for Business.

Kinain ko na yung sanwich ni Mommy nang biglang nagring Iphone ko.

Krrrrriiinnngggg...

Hello?

[Besty? Nasan ka na? Bawal malate kay Ms. Jane ngayon sa P.E. Nandito na kami, ikaw san ka na?]

Mejo malalate ako. 15 minutes pa byahe ko.

[NakaP.E ka na ba? Nandito na kami nila Nica at Belle. Buti na lang ay mamaya pa daw magchecheck ng attendance si Ma'am]

Okay. On the way na ako. Bye besty.

*toot toot*

Magkaklase kami nila Lulu, Nica at Belle sa P.E. At dahil Volleyball kami ay ito yung PE uniform namin. Maiksing short at sleeveless na shirt.

Hindi na ako nagpalit sa Gym kasi time consuming pa. Kaya binaon ko na lang uniform ko para dun mamaya magpalit.

Nandito na ako sa School at napansin ko na may ibang nakapark sa Parking Lot na binili nila Mommy at Daddy dito sa XU.

Blue Ferrari pa yung nakapark. Teka hindi ba alam ng taong may ari nito na pagmamay ari ko itong sulok na to?

Humanda talaga sa akin ang may ari nito. Pinark ko yung kotse ko sa tapat nung Blue Ferrari. Bahala siya kung di sya makalabas sa sulok na yan.

Dali dali kong kinuha yung bag ko at yung sandwich na gawa ni Mom. Late na kasi ako. Psh.

Tumatakbo ako kanina sa hallway papuntang Gym kahit nakaP.E ako pero dahil wala akong kain ay naglakad na lang ako. Hays.

Agaw pansin talaga itong P.E uniform namin kaya ayokong isusuot ito na wala sa Gymnasium.

-__________-

Habang naglalakad ako ay may nakabangga sa akin na nakaP.E uniform din at...

BAAANNGGG.

Napaupo ako sa lakas ng impact na pagbunggo sa akin. Ang sakit ng mga paa at braso ko na napasandal sa poste.

May mga lalaking umalalay sa akin.

A MAN THAT I DESERVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon