Chapter 4- First Meet 2

1 1 0
                                    

Donatella's POV:

*brrrooooommm*

    Tunog yan ng bumababamg eroplano wag kang ano!

Hayy nasa Pinas na ulet ako!! Srsly?

Naglakad na ko papunta sa isang lalake. May umagaw ng pansin ko isang lalake. Weyt is that the service crew? Srsly pogi ah. Broad shoulder damn! Weyt ampogi nya talaga! Antangkad siguro 5 feet. And his lips tho. Ok let me stop.. Hahahaha its just a service crew.

Dumeretso na ko papunta sa kanya. May nakalagay kase na Donatella sa cardboard nya eh.

" Hey! Kuyang malapad yung shoulder. Ikaw ba mag susundo sakin?" sabe ko sa kanya. Tinitigan nya lang ako with poker face. Damn! Dumeretso sya sa paglalakad ng di man lang kinuha gamit ko!!

"Oi kuya! Pede ba pakuha ng maleta ko?" nde nya ko pinakinggan at nag patuloy lang sya sa paglalakad. Tumakbo na ko at sinundan ko sya. Nang makarating na kame sa sa isang puting van ay sumakay sya sa unahan.

'So wala na nga syang balak na kunin yung maleta ko pati ba naman pag oopen ng car para sakin damn!

Sumakay na lang ako doon sa likod ayaw ko sya makatabi nakakainis kase eh!

Nagpatuloy na lang sa pag andar yung sasakyan. Tiningnan ko sya. Damn ampogi talaga like wtf so hot! Siguro may 6 pack abs toh HAHAHA.

Bigla syang tumingin sakin mula sa side mirror kaya nag iwas ako ng tingin.

Nagpatuloy lang sa pag andar ang sasakyan. Nakarating na kame sa Mckinley sa Taguig. So ahh maganda pala yung bahay nila Sir Delos Santos.

Bumaba na yung poging lalake na yun at dumeretso sa pintuan nung may ari ng bahay. Hayy, bumaba nalang ako.

*pout*

Dumeretso ako papasok ng bahay.
Umupo ako sa sofa.

Tumingin sakin yung pogi tapos tinapon nya sakin yung susi.
"Oh dyan ka, yan yung kwarto mo wag ka tumabi sakin." Damn his voice! Hayy..

Naglakad na ko at tumungo sa 2nd floor. Ok may tatlong kwarto dito.
"Hey Kuya! Saan sa kwarto dito?"
Sabe ko sa kanya. " The pink one" he said. Pumasok na ko doon sa pink na pintuan daw. Ahh ok maganda pero maliit yung space hehehe.

Aww! Antigas naman ng higaan na toh. Double deck kasi yung higaan. Nilagay ko nalang yung maleta ko sa gilid. Lumabas na ko ng kwarto. Pinuntahan ko na yung kuyang Pogi.

"Kuya! Sino po may ari ng bahay na toh?" I said.

Pero.. Bigla nyang hinubad yung t shirt nya sa harap ko shemss!!
His broad shoulder tho! And his six pack abs!!!

Tumingin muna sya sakin.

Bigla nya kong tinulak sa wall at cinorner nya ko. Hinawakan nya yung magkabilang bisig ko gamit yung kamay nya. Shit kinakabahan ako.

Nilapit nya yung muka nya sakin and I feel his warm presence on me.

"Ano ba sa tingin mo ang pinasok mo dito ha?" di ko maintindihan sinasabe niya damn!

"Alam mo pinapahirapan mo lang sarili mo!" sabe niya sabay turo sa dibdib ko.

Inalis ko yung kamay nya at hinampas sya. "Di kita maintindihan! Ano ba sinasabe mo?"

"Ginugulo mo lang naman buhay ko. Alam mo ba na sinabe sakin na papa na dadating ka dito para maging girlfriend ko at para pabaguhin ako ha!" sabe niya. Umalis na sya sa pagkakahawak sakin at lumayo ng kaunti."Walang sinuman ang makakapagbago sakin. Kung playboy tingin sakin ng lahat pake ko!".
"But it's fine for me you're not my type. You're thin and I don't want it. Also you're flat". He said. Umalis na sya.

Wtf?! Ako flat. Tanggap ko pa yung thin pero flat damn! Alam nya ba na 36 inches toh. Duh

Umakyat nalang ako. Di ko naman naiintindihan pinagsasabe nya. Pero girlfriend? Magiging girlfriend nya ko? Tsss. Di ko alam tong pinasok ko damn! Kung nde ko lang kailangan ng pera eh. Psssh

Naglakad na ko papunta sa kwarto ko.
'kamusta na kaya yung pamilya ko. Si ate Camille, musta na kaya sya kayla mommy. Masaya kaya sya ngayon kase lahat ng kayamanan namin na sa kanya pati pagmamahal nila mommy nakuha nya. Hay

Natulog na ako

****

"Wala kang kwentang anak! Wala kang halaga sa mundong ito!"

"Ano sa tingin mo matutulong mo sa pamilya natin ha! Paglalakwatsya,pagsasayang ng pera?!"

"Dapat ginagaya mo yang Ate mo! "

"Lumayas ka na! Pumunta ka sa Thailand at magtrabaho ka doon! Simula ngayon ay aalisin ko na lahat ng pera mo sa credit card mo. Mula ngayon ay di ka na kabilang sa Monticello!"

Nagising nalang ako bigla. Tsss naalala ko nanaman yung pinalayas nila ko. Ano ba kaylangan kong gawin para sa kanila?

Hindi ko namalayan na umiiyak na pala ko. Pinunasan ko ang luha ko para di makita nung pogi na yun. Weyt speaking of pogi ano pala pangalan nun?

*****

Bless A Broken RoadWhere stories live. Discover now