Dontella's POV:
"No need to know tss." sabe niya.
"Bilis na pangalan lang eh plss" sabe ko sakanya. "I said no!" napapout nalang ako sa sarili ko.
Scott's POV:
Why I can't resist girls when they're pouting?
"Fine! I'm Scott. Can I go out?" I said.
I see her smile beneath her eyes. She's beautiful but Vanessa's the prettiest.
"Oemji Scott ka pala eh, ang ganda naman pala ng name mo! Hihihi" tsss childish.
Donatella's POV:
Maganda naman pala pangalan nga pabebe lang sya. Tsss
Nakita ko na syang umuwi. Ang dapat ko lang naman gawin ay bantayan sya right? Ok let me start my mission.
******
Sinundan ko si Scott at nakita ko syang nakipag meet sa babae sa parking lot?. Nagtago ako sa ilalam ni sasakyan.He kissed her. Nakita kong nilabas nung babae yung tongue nya. Wtf I can't resist this kind of situation.
Nakita ko namang tinaas ni Scott yung left leg nung girl and start kissing again. Myghadd pano nila nagagawa toh sa public place? Damn them.
Tinigil naman nila ang pag kikiss nila.
"I love you babe" girl said.
"I love you more than anyone else babe" Scott said and they start kissing again.
I think it's not love. It's lust, cause look. They're loving each other just because of one night ...arghhh you know what I mean. It's sex. Yes they're loving each other because of desired sex.
Nakita ko naman silang natapos na.
Naglakad silang dalawa papunta sa isang condo. How I wish they will not do magical thing in that place. I think Scott is harmless for this day hahahah.
Siguro wag ko na muna sila sundan. It's their privacy. Yuck! Nasusuka ko sa ginagawa nila. Pero pake ko ba? Gusto nila yun eh.
Bumalik na ko sa bahay nila Scott at naupo sa sofa. Tiningnan ko yung cabinet nila and yes! May nakita akong movies. Oh! Harry Potter..hmmm let me watch this one.
Sinimilan ko na ang panonood ko.
*****
Nagising ako bigla nang marinig ko ang pag bukas ng gate. Oemji nakatulog pala ko.
Inayos ko ang sarili ko.
Nakita kong pumasok si Scott. And buti nalang same parin damit niya hahahaha.
"Oh Scott! Andyan ka na pala" I said.
"Obviously" he said.
'Oww
Pumunta sya sa kitchen which is kita ko naman. Yung sala kase nila ay katabi yung kitchen mula sa harapan.
"So wala ka pa palang niluluto?" he said.
"Ay sorry nakatulog kase ako. Sige magluluto nako" I said.
Tumakbo ako sa kitchen at kinuha ang mga ingredients. Hmmm.. May kulang pa ba? Ahhh yung toyo. Kinuha ko ang toyo sa pinakataas na cabinet.
Pagkabalik ko ay bigla akong may nabangga. Nakita ko si Scott na nabangga ko. Natumba kaming dalawa. Umiwas sya ng tingin sakin.
"You know what? I am tempted to the one whose I can see the bra with" he said.
"Urghh pervert!" I said. Inayos ko agad ang damit ko para di mababoy pagkatao ko!!
Tumawa sya at umalis bigla.
Wrong move Donatella. Bat may spark kang nararamdaman. Dont smile!! Urghh he's playboy and dont let yourself fall for him...
Nagsimula na kong magluto ng spaghetti!! Favorite luto namin ni mother kahit sya lang nagluluto talaga. I wish andito pa siya.
Bigla ko nalang naramdaman ang mainit na bagay sa likod ko. Pinatong nya ang ulo ko sa balikat ko. Myghad!!!
Tumingin ako kay Scott mula sa likuran.
"Tsss... Alam mo ba na kanina pa kita nakikitang nag hihiwa ng hotdog na yan? Marunong ka ba talaga?" he said.
"Nakabisado ko na nga ang structure ng katawan mo eh. And I wanted to say that you're skinny tho" sabe niya habang hinahawakan yung kaliwang kamay ko na may hawak na hotdog. Hinawakan nya pa ang kanang kamay ko na may hawak na kutsilyo. Sinimulan nya na ang pag hiwa na hawak hawak yung kamay ko. Damn!
So bale yung posisyon namin ay parang couples.
"Can you please stop this shit? I dont want to ruin my name that I am third wheel to your so called love with your girlfriend" I said kaya umalis na rin sya.
"Tss" he said at umalis.
Ganun nalang ba talaga sa lalake ngayon ang likas na pagiging playboy? Tsss. May gf na sya and I dont want to ruin their lust tho.
"Bilisan mo na dyan" he said witg angry tone.
Natapos na kong magluto at nilagay to sa plato. Iniwan ko na to sa sala ko.
Tumakbo na ko pataas ng kwarto. Ayaw ko nang makita muka nya noh! Arggh.
Nagpalit na ko nang damit at natulog.
*****
YOU ARE READING
Bless A Broken Road
RomancePlayboy---- What if fate will the one to pursue with? Mababago mo ba ito sa madaliang panahon? Si Donatella, pumasok sa isang relasyon na kung saan hindi nya inaalam......