"S.I.I.L.B 3"

58 10 0
                                    

Okay lang ito, Magiging malakas ka Rhyzon.

*After a 3Hrs*

Sa wakas nagring na din ang bell, hudyat na para mag breaktime. Sana sila din mag break na!

[Canteen]

"Nasaan na ba si ketch? Sabe niya susunod siya agad ah?" Clark Miyuin, Habang buhat buhat nito ang tray ng pagkain.

"Baka kasama si boypren" Stephen Yui, Habang tinutulungan ilagay sa mesa ang pagkain.

Alam ko si Clark at Stephen ay may gusto din kay ketch, Alam namin lahat yon maliban kay ketch. Sino ba naman hindi magkakagusto sa Ketchie Mae Valdez. Maganda na mabait pa. Higit sa lahat matalino at talentado hindi pakasama dito ang personal na buhay niya. Tanga nalang manloloko sa kanya. Swerte ng taong mamahalin niya. Ang swerte mo Nelson Xin Fee. 

"Yo! Guys!" Anghel na boses na galing sa likod ko.

"Oh tagal mo! Upo na kayo, Upo upo." Shon Jie'on, Inayos pa nito ang uupuan nila sa tabi ko.


Parang pinipisil na naman ang puso ko at nangigilid ang luha ko ng makita ang kamay nilang magka hawak kamay.

Tinapik ako ni vox dahilan para mabali ang atensyon ko.

"Lakasan mo loob mo." Bulong nito sa akin.

"Wag mo na uulitin iwan 'tong si ketch, Kundi baka paglamayan kana sa susunod" Stephen, My halong biro ang pagsasalita neto pero alam kong kaya niyang totohanin iyon.

"Prinsesa yan ng tropa, dapat reyna mo yan." Si clark naman, ang nagsalita.

"Uy! Relax. Tinatakot niya si nel ea." Ketch, Nag pout pa ito. Ang cute niya talaga..  

 "Okay lang yon mahal, Hehe." -Nelson.

"Hindi pananakot yon, pagpapaalala lang." -Clark.

"Tahimik niyo ah?" -Joseph Trief, at nabaling na sa amin ang atensyon.

"My sakit kayo? Himala ang tahimik niyo. Haha!" -Stephen.

At nagtawanan naman sila dahilan para mabulunan si ketch.

"Dahan dahan kasi mahal" -Nelson.

Aabutan ko sana ng tubig si ketch pero naunahan na ako ni Nelson kaya ininom ko nalang.

"Patay gutom talaga tong si ketch" -Shon.

Nagtawanan na naman sila..  

 "Sarap kasi ea, Hehe" -Ketch.  

  "Una na ako" Sabe ko sakanila at halata sa mga mukha nito ang pagtataka, Lalayo muna ako, hindi ko na sila inantay pang sumagot. Kailangan ko na umalis sa eksenang ito. Nakakaselos. Sana ako nalang ang gumagawa niyan sayo, pero hindi yun mangyayare kasi mahal nila ang isa't isa.

"Rhyzon! Wait." This argh.

"What?" -.-

"Aw. Sungit mo talaga." My paghawak pa ito sa puso niya.

"Tss."

"Problema? Hm?"

"Wala. Shoo!"

"Maka shoo naman toh! Aso lang?"

"Gusto mo pakagat kita sa aso?"

"Ikaw nalang, kagatin moko" -.-

"Flirt. Tss!"

 "Grabe siya, sayo lang naman ako ganito noh! Ang sungit mo except sa mga tropa mo. Sabe nila makulet at palatawa ka pero sa iba ang sungit mo."


Tumigil ako at hinarap siya. Siya si Kiana Jane Lee. Kilala ko na siya dati pa since grade 8 ata? Tss. Hell i care? -.- Palagi nalang siya sumusulpot.

"Fine. Fine! FINE!!" At umalis na ito kaya bumalik na ako sa paglalakad, kailangan pa tingnan ng masama.

"Hoy!" *Pak*

"Argh!" Hinawakan ko sa kamay kung sino man itong nambatok sa akin at akmang sasapakin na ng makita kong si Ketch ito. My balot ng takot ang mga mata nito. No!

"KETCH!" Napatingin ako sa tumatakbo papunta sa amin ni ketch na si nelson. Sinapak niya ako. 

Hindi ako nakalaban at sinalo na lamang ang mga suntok na ibinibigay niya. Masakit? Oo. Pero mas masakit padin ang puso ko kaisa sa katawan ko.


Todo awat sila vox at clark pero di nila mapigilan ang galit ni Nelson.

Mahal mo talaga ata si Ketch, At ganon mo siya ipagtanggol. Tama lang na di ako magsalita sa nararamdaman ko. Pinagtatanggol mo siya.

Paulit ulit na suntok ang tinamo ko sa kanya. Napatingin pa ko sa kinalalagyan ni ketch na umiiyak at andon pa din ang takot niya na muntik ko na siyang masapak. Sorry hindi ko naman nagawa at wala akong balak gawin..

Hanggang sa my dumating na gwardya para patigilin kami, pero hindi ko na hinayaan na mag tagal pa sa sitwasyon at tumalikod na..  

"DONT FORGET TO VOTE GUYS, LOVE YOU ALL" :)
- Evoxx.

FB Account: Evox Dècés.
Link: https://www.facebook.com/Evoxx.Wp022

Secretly, I'm In Love. Bestfriend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon