Chapter 5

3.1K 89 21
                                    

Mika's POV

"I'm ready." Paglabas ko ng kwarto, natawa naman ako kasi yung suot ni Ara, haha.

"Sa wakas, wag ka tumawa, wala ka na bang mas fitted pa na shirt o di kaya may bulaklak na design para mas nakakahiya. Psssh, tara." Haha, ang cute. Eh sa yun yung una kong nakuha sa cabinet ko, haha, blouse na may lace and ribbon pa. Bagay naman sa kanya, kaya lang nakakatawa lang kasi naka black pants siya na medyo baggy at naka-vans plus yung cap pa niya. Hahaha. Funny. Parang super identity crisis ang pinagdadaanan niya.

"Wait." Pumasok ako sa loob at kumuha ng plain white shirt. "O, palit ka na muna." Hagis ko ng damit sa kanya.

O____o

Tsss.

Naghubad sa harap ko, nakabra naman siya, pero, ihhhh, nakakadistract eh. Sexy nga niya. Mabilis naman niyang sinuot ang damit niya at agad na tinupi yung blouse na pinahiram ko.

Walang hiya. Walang hiya akong pinagmasdan siya. Haha naalala ko bigla yung kagabi, ang init. My gosh.

"Eto o. Salamat. Tara, bilis." Lumabas na siya agad sa unit ko kaya iniwan ko na lang sa sofa yung damit at sumunod sa kanya.

Nagdala na ako ng sasakyan dahil mukhang malelate na talaga siya.

-------

"Hoooy! Bakla ka! Saan ka natulog?!" Salubong ni Kim kay Ara.

"Shhhh! Ang ingay mo, mamaya may makarinig sayo. Umuwi ako." Takip sa bibig ni Kim "Mika" at agad niya binitawan si Kim.

Lumabas ako sa gilid ng wall, nanlaki naman ang mata ni Kim

"Mamaya ko na ieexplain." Biglang sabi ni Ara bago pa magsalita si Kim, nakita ko naman na ngumisi si Kim kay Ara.

"Ooookay. Hi Mika!" Bati ni Kim sa akin

"Uhm, Hi." Medyo nahihiya akong yumuko sa kanya.

"Mika, kuha ka na lang ng kahit anong table. Sa break ko na tayo magusap." At tuluyang tumalikod si Ara

"Uhm, wait Ara." Habol ko sa kanya, napahawak pa ako sa kamay niya kaya napatingin siya sa kamay namin at tumingin sa akin. Ang lambot ng kamay niya, yung kamay niya. Hahaha, her gentle hand. Haha, arte ko. Nakakainis.

"Bakit?" Tanong niya na nagpaputol sa pagiisip ko. "Okay ka lang?" Medyo worried niyang tanong.

"Eh kasi, I have meeting pala today...."

"Ganun ba? Hindi kasi ako pwede mamayang gabi." Sagot niya

"Uhm, no I mean, dito na lang kami magmeeting, so baka hindi ako pwede sa break mo, what time ba out mo? Dinner na lang tayo." Woah, para ko siyang inask out.

"Ah, o sige. Okay ka lang ba dito?"

"Yes, yes."

"Ehem, ehem. Kamay mo pre. Chansing na." Sabi ni Kim kay Ara, magkahawak pa din pala kami ng kamay, agad kaming nagbitaw at nakita ko na binatukan ni Ara si Kim, "araay ah." Bulong ni Kim, natawa na lang ako.

"Dami mong alam." Irap niya kay Kim

"Dun na lang ako sa labas, ayos lang?" Tanong ko.

"Sige lang Mika, una na kami, magbibihis pa kasi ako." Agad na siya pumunta sa likod, kaya humanap na lang ako ng upuan na komportable at agad tinawagan si Cienne.

"Hello.."

"Mika!! Nasan ka ba? Nandito ako sa condo mo, kanina pa kita tinatawagan hindi mo sinasagot. May meeting ka ngayon," mabilis niyang sabi.

When I Met You (Ara Galang - Mika Reyes FAN FICTION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon