Chương 3 : Thông quan phá trận

46 4 5
                                    

Trước khi ngày trắc thí của Thanh Thiên tông bắt đầu, nơi gần với Vân sơn mà Thanh Thiên tông tọa lạc nhất là Phi Vân thành, trở thành điểm tụ họp của rất nhiều người đến tham gia thi trắc thí năm năm một lần. Càng gần đến ngày trắc thí của Thanh Thiên tông, các phòng ở của khách điếm trong Phi Vân thành đã sớm không còn phòng trống.

Mà cũng vì người đông hơn gấp mấy lần so với ngày thường nên thành chủ Phi Vân thành đã tăng số đội lính tuần thành lên gấp ba. Hơn nữa Phi Vân thành còn được hơn trăm đệ tử của Thanh Thiên tông xuống giúp đỡ theo lệnh của tông chủ, tránh tình huống gây rối làm loạn và duy trì trật tự cho dân chúng trong trước trắc thí.

Thanh Thiên tông thu đệ tử cũng có điều kiện, đầu tiên là thực lực không được quá Khí phủ nhất giai, thứ hai là độ tuổi từ mười hai đến mười sáu tuổi. Có điều nếu có thư tiến cử của một thế gia hoặc là đệ tử của thế gia trên Thiên Vân quốc thì có tư cách trực tiếp nhập tông, nhưng vẫn phải tham gia một loại khảo thí riêng biệt dành cho đệ tử tiến cử. Qua được khảo thí thì trực tiếp đến Thanh Thiên tông, còn không thể qua thì coi như không thể vào Thanh Thiên tông.

Trên đỉnh Vân sơn, tông chủ Thanh Thiên tông cùng thê tử và bốn vị điện chủ đang đứng nhìn đoàn người đông đúc dưới chân núi đến tham gia sự kiện trắc thí tuyển chọn đệ tử năm năm một lần của tông phái. Hạ Trịnh Thần đứng đầu, bên cạnh là Mộ Thanh Dung. Thanh Thiên tông chia ra làm bốn điện, lần lượt là Võ điện, Đan điện, Chú Văn điện và Triệu hoán điện.

Bên phải Hạ Trịnh Thần là điện chủ Mặc Lâm của Võ điện và điện chủ Dương Trúc của Triệu Hoán điện.

Mặc Lâm mặc y phục đen ống tay áo nhỏ, trường sam mặc bên ngoài thêu hoa văn vân mây ở ống tay áo, mái tóc hoa râm được dùng một dây lụa màu đen buộc lại, khuôn mặt có mấy nếp nhăn nghiêm túc nhìn xuống phía dưới. Dương Trúc của Triệu Hoán điện mặc áo trong màu trắng, áo ngoài màu vàng khoác bên ngoài thêu vân mây, đôi mắt đang nhìn những người ở dưới núi hiện lên vẻ hứng thú và mong chờ.

Bên trái Hạ Trịnh Thần là điện chủ Trần Viêm của Chú Văn điện và điện chủ Dược Minh của Luyện Dược điện.

Trần Viêm một thân y phục màu trắng mặc một chiếc áo ngoài màu đỏ thêu vân mây bạc, mái tóc đen dài lấm tấm mấy sợi bạc được búi lại bằng chiếc ngọc quan trên đỉnh đầu. Bên cạnh ông là Dược minh điện chủ mặc một bộ y phục trắng, khoác một chiếc áo trường sam màu xanh lục thêu vân mây bạc, mấy sợi tóc dài buông xõa được gió  phất phơ thổi qua.

Tất cả bọn họ đều mong chờ kết quả trắc thí của Thanh Thiên tông năm nay.

Trước khi mấy người Hạ Trịnh Thần đến theo dõi buổi trắc thí, Nhan Đình Nhi đã được Triệu Bạch Vũ dẫn tới phía chân núi, trước khi đi hắn còn nhắc nhỏ nàng một chút về quy định của lần trắc thí này.

"Trắc thí mỗi lần đều là thông quan phá trận, kèm theo đó là khảo hạch tư chất và thiên phú, trong khi trắc thí diễn ra từ đây đi lên cửa tông để hoàn thành trắc thí chỉ có thể xuyên qua đường trong rừng có hơn trăm trận pháp truyền tống cơ bản và trăm cơ quan. Tiểu Đình, muội nhớ lời của ta này, tuyệt đối không được dẫm chân vào trận pháp truyền tống, nếu không muội sẽ bị loại nhưng rơi vào cơ quan mà không thoát được ra trước khi thời gian trắc thí kết thúc cũng bị loại. Còn nữa, sau khi qua trận pháp kiểm tra ở cửa núi đằng kia sẽ có đệ tử phát cho muội một miếng ngọc hình quạt đại diện cho tư cách tham gia thi, tuyệt đối đừng đánh mất nó nhé." Triệu Bạch Vũ dặn dò nàng xong, cười khẽ xoa đầu nàng một cái. "Sau khi trắc thí bắt đầu, muội phải tự dựa vào chính mình, đừng quên ước định mấy hôm trước của hai chúng ta, cố gắng lên nhé."

Vân Sơn Đông Hải - Tái Hợp Tiền DuyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ