OMG 0.02 Job Offer

21 1 0
                                    

Soocky's POV

MAME! TULONG! T^T Pagod iz me na.  Nilibot ko na yata lahat ng store, pawnshop, trading, market, botique, kompanya, atbp.!  Aish! Wala parin akong trabaho! Huhu!

Nakakainis naman. Maganda naman ako. Atska masipag. At maganda. Maganda. Maganda. Maganda. Maganda. At higit sa lahat.....

Maganda....
Ano pa ba ang hinahanap nila? Jusko naman!

Umupo ako sa isa sa mga bench, dito sa park. May mga batang naglalaro ng taya-tayaan, may nagbabaskeball sa basketball court. Meron ding nag dadate. Dito sa katabing bench ko. Sobrang cheesy uh. Lam poreber po. Magbebreak rin po kayo. Sa February 31. Pramis!

"Hay.... "

Nasabi ko nalang. Pagod na talaga ako.

Lord! Sana naman may makikita na akong trabaho. Badly needed! Pleeaseee! Pretty please.....  *puppy eyes*

Tumingala ako sa langit. Nagmamakaawa. Kinakausap ko na ang sarili ko sa sobrang, pagod...

Nagulat nalang ako. May mama sa gilid ko.

Tinignan ko kung anong ginagawa sa poste.

Tekaaa...

Feeling ko... Niri-rape nya. Ang sagwa! Pati poste. Maawa ka na naman kuya.

Di ko nalang kinibo. Baka ako pa ang sunggaban. Waaa! Ayoko. Nakareserve na ko!

Naninigas na ako dito sa kina uupuan ko. Parang natatae na ako. Na parang na iihi. Ghuuursh! >_<

At...

Mga ilang minuto. Umalis din.

Nakita nya akong tumitingin sa kanya. Inalis ko nalang tung tingin ko sa kanya at simpleng sumipol sipol. Kunwari wala akong nakikita.

Nang makalayo layo na si kuya. Tinignan ko ang poste kung anong nangyari.

"Wuh! "

Nabigla ako. At Napatakip bibig ako sa nakita ko. As in!

"Omo!  Job offer sa Isang entertainment. At isa pa yun ay base sa degree ko. Waaaaah! Thank You Papa G! The best ka talaga! Mwuuuah! "

Mag flying kiss pa ako habang nakatingala sa langit. Yes! Sana tanggapin ako! Yay!

-

Papunta na ako sa sinasabing lugar.

Sumakay nalang ako ng bus. Hehe. Nakakapagod mag lakad eh.

Yay! Di ko talaga maiwasang mapakanta at mapasipol.

Trabaho ko! Come to Soocky!

-

And Finally! Hahaha! Nakarating na ko sa langit. Joke! Hahaha. Sa MIMUDA Entertaiment.

"Wow! Anlaki!"

Na mangha talaga ako sa nakikita ko. Antaas ng gusali. Nakikintaban ang mga bintana. Ang ganda! At sobrang gara!

Tinitingala ko ang matirik na gusali. Literal na pa nga-nga talaga ako.

At,

Sa sobrang pagkamangha ko sa gusali. Di ko na malayan na...

Na....

*BLAAAAAG! *

Ampupu naman. Amang lupa! Ansakit! Pati mukha ko na pahalik sa lupa. Ajujuju!

"Miss? Okay ka lang? "

Rinig kong sabi ng isang mama. Awohuhuhu. Kahiya! Ang clumsy mo talaga Soocky! >//<

What to do?

Oh, My Girl!Where stories live. Discover now