Chap 1

964 44 18
                                    

Nó - Cự Giải. Nó năm nay 16 tuổi, học cấp 3 rồi mà chỉ cao có 1m60. Là một nhỏ mọt sách, luôn luôn cắm cúi vào đống sách vở như một đứa tự kỉ. Nước da trắng, mái tóc nâu nhạt với cặp kính dày cộp đã nói lên tính cách của nó. Là một đứa không giỏi giao tiếp nên nó không có nổi 1 người bạn thân, luôn luôn sống khép kín. Ngoài đọc sách thì nó còn xem anime và manga nữa. Có một đặc điểm ở nó là tính cách rất trẻ con, nó đặc biệt rất thích uống sữa đó. Nó sống cùng với bà nội ở một căn nhà gần trường vì ba mẹ mất sớm.

Như mọi ngày, hôm nay nó đã đến trường từ rất sớm để trực nhật. Sau khi hoàn thành xong mục tiêu, nó gục đầu xu chiếc bàn gỗ cuối lớp, đôi mắt khẽ hướng ra phía ngoài cửa sổ.
- Mùa xuân năm nay đến sớm thật._ Nó nói nhẹ.
Khẽ nhắm mắt lại, nó hưởng thụ không khí mát lành từ gió trời, cuốn theo những cánh hoa anh đào  còn vương trên tóc nó. Một cảnh tượng thật đẹp.
Tiết đầu tiên là tiết sinh hoạt lớp của cô Vân Anh - GVCN lớp nó, dạy môn Sinh học. Cô là giáo viên mới của trường, dáng cô mảnh mai, với mái tóc nâu dài được tết gọn lại trông cô thật thục nữ.
- Cả lớp trật tự, như thông báo ngày hôm qua, hôm nay có một học sinh mới chuyển vào lớp ta! Em vào đi!_ Cô Vân Anh nói.
Nó thật sự không biết tới sự có mặt của học sinh mới này. Cũng phải thôi, bởi nó luôn cắm cúi vào sách mà.
Bước vào cửa lớp là một nam sinh. Khác với nó, anh rất cao, 1m75 lận. Cùng với bộ đồng phục trông anh thật thư sinh. Nhưng nhìn vào sâu trong đôi mắt tím ấy, dường như anh ấy có một nỗi buồn.
- Thiên Yết, học sinh chuyển trường.
Khác với đôi mắt, giọng nói của anh thật là ấm áp, nó trầm lắng và nhẹ nhàng. Tuy ngắn nhưng cũng đủ hiểu.
- Vậy em xuống ngồi cạnh cái bàn gần cửa sổ nhé!_ Cô Vân Anh nói.
Anh không nói gì, chỉ lẳng lặng bước xuống chiếc bàn cạnh nó. Khẽ liếc qua nó, một cô gái đang chăm chú nhìn vào một quyển sách nâng cao dày cộp, anh nhếch môi cười nhẹ.
- " Cô bé này có vẻ rất thú vị "_ Anh nghĩ.

Vậy là mùa xuân năm ấy, nó đã gặp được anh.
___________________________________________________
Chỉ trong vòng vài ngày, anh đã trở thành tâm điểm chú ý của hầu hết học sinh nữ trong trường.
Như ở trường cũ, anh đến thư viện để đọc một số cuốn sách tham khảo. Anh đi đến khu sách tham khảo để lấy vài quyển sách.
" Rầm "
Bây giờ anh mới để ý đến nó, người mà anh vừa vấp phải là người ngồi bàn kế bên ở lớp học.
Và tình thế bây giờ rất là đáng ngờ nha. Nó thì nằm ở dưới, đôi mắt mở to ra nhìn anh. Còn anh thì nằm trên, chống tay xuống đất nhìn nó.
Sau một khoảng thời gian ngắn, nó đã lôi hồn mình trở lại. Nó đẩy mạnh anh ra.
Với với lấy đống quyển sách, nó đứng dậy, ngước mắt nhìn anh. Anh cũng nhìn nó.
- Anh...anh đúng là cái ĐỒ BIẾN THÁI!_ Nó hét to, rồi chạy như bay ra khỏi chỗ đó. Để anh đứng như trời trồng ở đó, không hiểu chuyện gì đang diễn ra.
- " Cự Giải! Tôi sẽ nhớ lấy cái tên này!"_ Anh nghĩ.

___________________________________________________
Sau một tháng, thành tích học tập của nó đã bị đánh bại.
- Cái gì, mình không đứng nhất lớp ư?_ nó nói.
Khẽ liếc lên phía trên. Cái tên đứng nhất chính là : Thiên Yết.
- " Thiên...Thiên Yết! Cái tên này quen quen! Mà thôi nhất định mình phải đứng nhất!"_ nó quyết tâm.
Quay về chiếc bàn của mình, nó bất chợt gặp anh.
- Cậu là ai vậy? Hình như không phải học sinh lớp này!_ nó hỏi.
- Cậu lại quên tôi rồi à!_ Anh lắc đầu ngán ngẩm.
Những kí ức ùa về, nó chợt ngạc nhiên.
- Cậu...cậu là Thiên Yết!
- Đúng vậy!_ anh nói.
- Cậu là người đứng nhất lớp?_ nó hỏi như chưa tin vào sự thật.
- Umk. _ Anh nói.
- Cậu...cậu đã cướp quyền đứng nhất lớp của tôi!_ Nó nói.
- Vậy cậu sẽ làm gì tôi?_ Anh cúi mặt xuống gần mặt nó hỏi.
- Tôi...tôi sẽ dành lại nó! Anh nhớ đấy!_ Rồi nó ngồi vào chỗ.
- Vậy à! Tôi mong chờ đấy!_ Anh nói nhỏ rồi nhếch môi cười mỉm.
- " Cô gái này quả thật rất thú vị đây!"_ Anh nghĩ.

___________________________________________________
Từ ngày hôm đấy, cô lao đầu vào học, quên ăn, quên ngủ, mắt thâm quầng vào. Và từ bao giờ cô đã có một thói quen đó là ngủ trên sân thượng vào buổi trưa.
" Hộc, hộc..."
Chỉ tại anh đẹp trai mà ngày nào cũng bị đám fan girl kia tìm đến hết đó! Và sân thượng là một nơi bị cấm, cũng là nơi anh đầu tiên mà anh nghĩ đến để trốn luôn.
Bước lên cầu thang anh chợt nghi ngờ...
- " Sao cửa sân thượng lại mở nhỉ, chẳng lẽ lại có ai sao?".
Bước dần về phía sau cách cửa và anh đã thấy nó...
-" Cô ta... đang ngủ sao?"
Trời thì quá nắng, có mỗi một chỗ bóng mát thì bị nó chiếm mất rồi. Mà anh thì không đành đánh thức nó dậy, vì trông nó ngủ say quá nên anh đành ngồi cạnh nó vậy.
Anh cảm thấy ở bên cạnh cô ta thật dễ chịu, chứ không như đám nữ sinh kia. Khuôn mặt cô thật nhỏ nhắn, tuy không trang điểm nhưng vẫn dễ thương. Mái tóc được tết kiểu xương cá gọn ở sau lưng, với làn da trắng cùng cặp kính cận đeo ở trước mặt cũng cảm thấy cô siêu moe rồi.
Khung cảnh thật nhẹ nhàng cùng với làn gió dịu của mùa xuân đã đưa anh vào giấc ngủ lúc nào không hay. Anh ngồi cạnh cô, tựa đầu vào vai cô mà ngủ.
" Reengg, reengg..."
- Um... Chuông reo rồi! Ơ nặng, mk cảm thấy nặng nặng!_ Nó cựa mình và thấy anh đang tựa đầu vào vai nó.
- AAAAAAAAAA...! A...anh đang làm gì vậy! Đồ biến thái!_ Nó hét lên và lùi ra xa.
- Có chuyện gì vậy, ngủ một tí cũng không xong nữa!_ Anh xoa xoa cái đầu vẻ ngái ngủ.
- S...sao anh lại tựa vào vai tui vậy!_ Nó ngại ngùng.
- Chắc lúc ngủ tôi tự tựa vào thôi chứ không phải cố ý!_ Anh nói vẻ bực tức.
- V...vậy, tại sao a...anh lại ngồi cạnh tui!_ Nó nói.
- Hết chỗ mát rồi!_ Anh nói.
- Vậy...vậy hả! Mà thôi, chuông reo rồi đó! Tui vào trước đây!_ Nó nói rồi chạy nhanh về lớp.
Còn anh thì quay lại chỗ đấy đang định ngủ tiếp thì bỗng có một thứ đập vào mắt anh. Đó là một chiếc dây chuyền bằng bạc, ở đó có một chiếc chìa khóa nhỏ, cũng bằng bạc nốt.
- "  Một chiếc dây chuyền ư, chắc là của nhỏ đó! Muốn tôi trả lại chiếc dây chuyền này ư? Sẽ không dễ đâu!"













~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Yeah! Xong chap 1 rồi!
Các bạn thấy thế nào? Cmt ý kiến cho mk nhé! Vote nữa nhé!
Arigatou mina-san!!!♡♡♡♡

                                                     Yuki Shiro.

( Yết - Giải ) Only youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ