Chap 6

310 23 0
                                    

" Cạch "
- Ồ, trùng hợp ghê ha! Cậu cũng đi chạy bộ vào buổi sáng à?_ Giải nói.
- Ừ, thói quen của tôi mà!_ Yết nói.
- Vậy mình cùng đi nha!_ Giải nói.
- Được thôi!_ Yết nói.
...
-" Trời ơi, yên tĩnh quá đi mất! Muốn mở lời mà chẳng biết nói gì bây giờ!"_ Giải nghĩ.
- Này, cậu có thể nói cho tớ biết những kỉ niệm của chúng ta hồi bé được không?_ Yết hỏi.
- Ồ, lần đầu tiên cậu xưng tớ - cậu với tớ luôn nha! Thôi được rồi, nếu cậu muốn biết thì tớ sẽ kể cho cậu vậy! Mà cậu muốn biết chuyện gì?_ Giải quay sang.
- Ngày cuối cùng._ Yết nói.
- Ngày cuối cùng sao! Cả ngày hôm ấy hầu như tụi mình đã ở bên nhau đấy! Chúng ta cùng nhau diễn kịch vở " Romeo và Juliet", cùng nhau chạy và nô đùa trên cánh đồng hoa hướng dương, cùng nhau ăn bento và uống trà vào buổi trưa, ngủ cạnh nhau dưới gốc cây cổ thụ, buổi chiều ta cùng nhau đi bắt bọ cánh cứng,... Và đến buổi tối chúng ta ngồi cạnh nhau ngắm sao, hát bài hát " Twinkle, twinkle a little star" và lập lời thề._ Giải kể.
-...
- Hôm đó cũng là ngày tớ nhớ nhất luôn đấy!_ Giải nói.
- Vậy cậu có biết bên trong chiếc rương đó là gì không?_ Giải nói.
- Tớ chỉ nhớ là bên trong đó có những bức ảnh kỉ niệm và có một món đồ bí mật thôi! Còn món đồ bí mật đó là gì thì tớ cũng không nhớ! Nhưng có thể nói, đó là kho báu đó!_ Giải nói.
- Vậy sao? Tớ cũng mong được mở nó ra đó!_ Yết nói.
- Thôi, đến nhà rồi! Tí nữa gặp lại trên trường nha! Bye bye!_ Giải vẫy tay.
- Ừ!_ Yết nói.
~~~~~~~~~~~~~~~
Tại lớp học...
- Em nào có thể cho lên đây trình bày một đoạn nhạc được không?_ Gv dạy nhạc nói.
-...
- Cự giải, em lại đọc Conan trong giờ đúng không? Lên đây trình bày một đoạn nhạc nhanh lên!_ Gv dạy nhạc bực mình.
- Chết chưa, ai bảo làm việc riêng trong giờ!_ 1 h/s nói.
- Chẳng biết giọng nó thế nào nhỉ, vào giờ nhạc nó toàn nghỉ thôi!_ 1 h/s khác lên tiếng.
- Ừ, chắc cũng chẳng hay đâu!_ 1 h/s khác nói.
- Dạ vâng!_ Giải thưa.
Giải bước chân lên bục giảng, ngồi xuống ghế cạnh đàn Piano, ngón tay nhịp nhàng đàn, từng tiếng nhạc phát ra và tiếng hát như phá vỡ không khí này. Giọng hát trong trẻo, êm ấm, khiến cho ngay cả Thiên Yết cũng phải nhìn về phía Giải.
" Twinkle, twinkle a little star
How I wonder what you are.
Up above in so hight
Light a diamond in the sky
Twinkle, twinkle a little star
How I wonder what you are..."
Tiếng đàn vừa dứt, bên dưới vỗ tay rào rào.
- Rồi, em có thể về chỗ, nhưng từ sau không được làm việc riêng trong giờ đâu đấy!_ Gv dạy nhạc nói.
- Dạ vâng ạ!_ Giải nói.
-" Bài hát này, đúng rồi! Ngày hôm ấy mình đã cùng với cua ngắm sao băng và hát khúc nhạc này! Và hôm ấy mình đã ước, ước... thời gian ngừng trôi để có thể bên cậu ấy mãi mãi!"_ Yết nhớ ra được kí ức.
-" Bài hát đó, làm sao mình có thể quên được cơ chứ! Nó như nằm sâu trong kí ức vậy, kí ức về ngày hôm ấy! Lúc mưa sao băng bắt đầu, mình và cậu ấy đã cùng nhau ước! Và ước gì... thời gian có thể dừng lại, để chúng ta có thể bên nhau mãi mãi!"_ Giải nghĩ, đôi mắt nhìn về phía Yết.
~~~~~~~~~~~~
Reengg...reengg...
- Cự Giải, cậu có rảnh không? Tụi mk có thể nói chuyện với nhau được chứ?_ Hoàng Yến nói.
- Đương nhiên là được rồi! Tớ cũng rảnh mà!_ Giải tươi cười.
- Umk! Vậy mk đi thôi!_ Hoàng Yến nói, nắm lấy tay Giải.
- U.umk, chậm lại một chút...!_ Giải nói.
....
- Cậu muốn ăn hay uống gì không? Tớ mời!_ Hoàng Yến nhìn vào tờ menu.
- Vậy cậu cho tớ 1 ly kem việt quất đi!_ Giải nói.
- Ok! Chị ơi cho em 1 ly kem việt quất và 1 ly trà sữa đi ạ!_ Hoàng Yến nói.
- Umk, 2 em đợi một chút!_ Chị phục vụ nói.
...
- Cậu muốn hỏi gì tớ à?_ Giải vừa ăn kem vừa nói.
- Umk! Cậu có nhớ ngày mai là ngày gì không?_ Hoàng Yến hỏi.
- Để xem nào! Hôm nay là ngày 13... ngày kia là ngày 14, 14/2! Là ngày lễ tình nhân!_ Giải nói.
- Đúng rồi đó! Vậy nên... mình muốn hỏi cậu là anh Yết muốn ăn loại chocolate nào để tớ mua ý mà!_ Hoàng Yến nói.
- Loại Chocolate à? Có lẽ là chocolate đắng, vì cậu ý không thích ăn đồ ngọt mà!_ Giải nói.
- Vậy hả? Thank cậu nhiều nha! Mà cậu có thể gọi anh ý ra sân sau vào hôm ấy được không? Mk ngại lắm nên..._ Hoàng Yến nó.
- Umk, được mà!_ Giải nói.
- Vậy cậu cứ ăn nhiều vào, mk đãi nha!_ Hoàng Yến nói.
- Thôi! Mk chỉ ăn 1 cốc kem này thôi! Mà cũng muộn rồi, mk về trước nha!_ Giải nói.
- Umk! Bye!_ Hoàng Yến nói.
- Bye! Mai gặp!_ Giải vẫy tay chào.
Bước ra ngoài, lòng Giải vui hớn hở. Cứ nghĩ đến ngày lễ tình nhân là cô vui rồi. Mọi năm cô cũng làm chocolate nhưng chỉ tặng cho bà thôi, vì bà là người cô yêu quý nhất mà! Năm nay có thêm 2 người bạn, nên cô định sẽ làm chocolate để tặng cho Thiên Yết và Hoàng Yến để cảm ơn ý mà!
Cô bước nhanh chân vô tiệm chocolate gần nhà.
" Cạch "
- Chào em! Em muốn mua cholate loại nào?_ Chị bán hàng hỏi.
- Dạ, chị để em nghĩ đã ạ!_ Giải nói.
- " Thiên Yết không thích ăn đồ ngọt nên là chocolate đắng. Còn Hoàng Yến là một người mê đồ ngọt nên sẽ thích chocolate sữa, bà cũng vậy nữa!"_ Giải nghĩ.
- Chị ơi! Cho em 2 thanh chocolate đắng và 5 thanh chocolate sữa ạ! À thêm cả khuôn hình ngôi sao nữa ạ!_ Giải nói.
- Em ơi! Hôm nay chỗ chị cháy hàng khuôn hình ngôi sao rồi! Em có thể lấy khuôn hình trái tim được không?_ Chị bán hàng hỏi.
- Vâng! Thế cũng được ạ!_ Cự Giải cười.
- Đây! Của em nè!_ Chị bán hàng nói.
- Vâng, em chào chị!_ Giải nói.
Cô bước về nhà, nhanh chóng làm chocolate để chuẩn bị cho ngày mai.























_______________________________________________________________________
Lại ra muộn nữa rồi! Xin lỗi mọi người nha!
Thôi, quay lại vấn đề chính nào!
Mọi người thấy chap này thế nào? Hay thì cho mk 1 vote nha!
Arigatou mina-san!♡♡♡♡

                                                Yuki Shiro.

( Yết - Giải ) Only youNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ