dear diary,
paunta na kong school. dala dala ko yun skateboard ko at naka school uniform na ako. ang ganda ng gising ko kasi pinaghandaan akong breakfast ng mga housemates ko. hahaha. anyway. naglalakad ako ng biglang may dumaang kotse samay gilid ko na muntikan na talaga akong mahagip. kundi lang dahi; sa intstincts ko talaga. tss. tapos yuun. syempre. galit na galit ako. npasigaw nalang ako
"HOOOOY! WALNG HIYA KANG DRIVER NG KOTSE KA! BUMALIK KA DITO AT NGUNGUDNGURIN KO YANG PAGMUMUKHA MO SA GULONG NITONG SKATEBOARD KO. WAAAAAAH!"
Kainis lang. kasi ang ganda na ng araw ko eh. biglang sisirain. Tss. Medyo napunit ng onti yun palda ko kasi medyo sumabit dun sa parang metal ng kotse sa gilid.Tss. mananahi na naman mamaya. Anyway. napansin kong bumalik yun sasakyan na muntik na kong sagasaan kanina. abaa! ang lakas ng loob. talga. pag lumapit to. tatamaan to ng skateboard.
at talagang pumarada pa sa harap ko a? lakas ng... at biglang may lumabas na lalaki mula sa passenger's seat sa likod. fuuuu? nananaginip ba ako? ang gwapo! syet! kras na kitaaaaa! *^^* wait. ano? di maari! linapitan ko sya para hampasin ng board ko. tinaas ko na mgga kamay ko aat...
nge? di mnlang sya natamaan. tss. syempre, malamang, sa taas nya. tss. hawak hwak nya ang mga nakataas kong kamay. shet. ang lambot ng kamay nya. what? no. ang ganda ng porma ng labi nya, ang pula., what? eeeehh. ang gwapo.
"Get in the car."
"Ano?"
at hinigit na iya ako papuntang sasakyan. wala nang umimik hanggang sa halfway na kami papuntang school.
"Ano bang problema mo/ kanina muntikan mo na kong sagasaan tapos ngayon pinapasakay mo ko dito. ano ba.? mas mabuti pang naglakad nalang ako."
tapos big;a syang sumenyas sa driver at huminto ang sasakyan.
"Now go!"
"Haaa? eh. nandito na rin man ako. baka pwede na makisakay?"
"tss. yuun naman pala eh"
"manong. let's go."
pagkasabi nya nun. agad na umandar ang kotse. nakarating na kami ng school at di na ko nagsalita pa. ng biglang
"Hey miss. You forgot your board."
aaaay. pano ko ba nakalimutan yun?
"Akin na..."
at nang kukunin ko na, bigla naman nyang iniwas to mula sakin.,
"wtf?"
"you'll get your board, only if you come to our classroom this afternoon. B13 okay? bye."
psssssssshhhhhh -___-