Fic: Ký ức là nhũng hạt bụi
Tác giả: Sandy Boo
Thể loại: 1×1, ngược, OE
Nhân vật chính: Dịch Dương Thiên Tỉ x Lưu Chí Hoành
________
"Thiên Tỉ, Bắc Kinh trở lạnh, giữ ấm một chút"
"Thiên Tỉ, cậu rất bận sao? Một chút thời gian nói chuyện cũng không có?"
"Thiên Tỉ, một năm có bốn mùa, có mùa nào cậu dành riêng cho tớ không?"
"Thiên Tỉ . . . ." Tin nhắn kết thúc bằng tiếng thở dài, rồi thật lâu sau đó, Thiên Tỉ cũng không nhận được tin nhắn thoại nào của Lưu Chí Hoành nữa.
Sau đó, cũng đã kéo dài nửa năm.
Lịch trình bận rộn, Thiên Tỉ cũng dần quên mất sự kiện đó. Mãi đến hôm nay, trở lại Trùng Khánh, cậu mới hay tin người kia rời đi rồi.
Rời đi, chính là không gặp lại nữa. Chính xác hơn là, có gặp lại cũng chính là kì tích ngẫu nhiên mà thôi.
La Đình Tín nói, Lưu Chí Hoành đi có chút bất ngờ, hôm qua vẫn bình thường, đến sáng hôm sau liền thông báo tạm biệt mọi người.
Đúng là rất bất ngờ, đến nỗi Thiên Tỉ bị đả kích đến không đứng vững.
Vương Nguyên nhìn Thiên Tỉ đứng thất thần trong cánh gà, còn vài phút nữa là lên sân khấu rồi, nhưng Thiên Tỉ cậu ta . . .
"Thiên Tỉ, cậu ấy đi rồi, cậu vẫn ổn chứ?"
"Tớ ổn, rất ổn". Thiên Tỉ quay lại, muốn nở một nụ cười nhưng khóe miệng là cứng nhắc không di chuyển khiến vẻ mặt có phần trầm trọng.
"Thiên Tỉ, cậu sẽ ổn chứ?" Vương Nguyên lặp lại câu hỏi một lần nữa, nhưng ý nghĩa đã khác đi. Cậu không chắc được "ổn" của Thiên Tỉ sẽ duy trì được đến khi nào.
"Vương Nguyên, tớ cũng không phải sống vì cậu ấy, cậu đừng lo." Thiên Tỉ xoay người đi, hai bàn tay nắm chặt rồi lại từ từ buông lỏng.
Vương Nguyên ở sau lưng gật gật đầu, nhưng trong tâm cũng đã thở dài một tiếng.
Dịch Dương Thiên Tỉ
Lưu Chí Hoành
Hai người lại làm sao vậy?
Thiên Tỉ nói ổn, và đúng là mọi việc vẫn ổn.
Lưu Chí Hoành rời đi, hoạt động của Thiên Tỉ vẫn đều nằm trong quỹ đạo như trước, không có gì khác biệt.
Nên hát thì hát, nên nhảy thì nhảy, nên học thì học. Vẫn thường thường lên weibo up ảnh selfie, rồi còn tham gia diễn xuất. Miễn có lịch trình thì cậu đều hoàn thành tốt, đôi lúc còn đòi thêm việc nữa.
Nói chung để diễn tả Dịch Dương Thiên Tỉ bây giờ, chỉ có ba từ :"Cuồng công việc"
"Thiên Tỉ, em nghỉ ngơi một chút đi"
"Em vẫn ổn"
"Mặt em tái nhợt rồi, NÀY, THIÊN TỈ, MAU MAU!"
Bóng lưng thiếu niên đổ xuống, tất cả mọi người đều hoảng loạn.