Chapter 6 ( Getting Closer)

66 1 0
                                    

Chapter 6

Charles' POV

"So Zesto, this will be your room." Nandito na kami ngayon sa bahay ko. Haaay. Mababaliw ata ako kasama ang babaeng to. Pano ba naman bago ko pa lang sya itinu- tour ganito na ang eksena namin..

" ---__________________---" - siya

"Oh bakit? May nasabi ba kong hindi maganda?" Bago pa lang naman ako nagsasalita masama na kaagad ang tingin nya.

"Hindi ko alam kung may utak ka ba talaga! Ilang beses ko bang sasabihin na Zeska ang pangalan ko at hindi Zesto o Cheska!"

"Hoy! Parang ang layo natin sa isat isa kung umimik ka! Bakiit ka ba naninigaw? Saka makakalimutin talaga ako ng pangalan e lalo kung hindi maganda!"

"Anong sabi mo?!"

"Wala. Maganda ka!"

"Hmmmmmp! Maganda your face!"

"Taray!"

"Sino ba namang hindi magtataray, alam mo namang may sprain ako tapos dito mo ko dadalhin sa second floor ng bahaya mo! Susko! Lampas ng twenty stairs ata ang inakyat natin e. Balak mo ba kong patayin!?"

"Buti nga at hindi kita sa third floor dinala e! Grabe naman to. Walang sense of gratitude. Hoy piglet, hindi mo naman kelangan na bumaba at akyat diyan e. All stuffs you needed are in this room. May entertainment section at bathroom. Yung food mo naman ipapadala ko na lang sa mga maids or you can call them in the telephone either."

"So, balak mo kong buruhin dito? Ugggh! I came here for a vacation. A happy vacation!"

"Tawagin mo na lang ako kung naboboring ka.. Aaliwin at papasayahin kita.. Ill give you heaven!" Asar sya dito.. Pusta. Hahaha

"Pervert!"

"Im not! There is nothing wrong with it!"

Hindi na sya umimik,instead tiningnan nya lang ako ng masama. Haaaaaaaay. She is really different. Yung ibang babae kapag sinabihan ko ng ganun.. Halos mamatay matay na sa tuwa.. E sya? -_________- kakainin nya ko ng buhay o baka balatan nya muna ko bago kainin. Pssh.

"Wow! I like the design! " bigla syang umimik

"Syempre naghire kami ng best engineers and architect para magawa tong bahay namin."

"Really? Who are they?"

Aba! Bigla naman ata syang naging interesado ngayon. Yung iba pagpasok ng bahay namin.. They feel awe but after that there are no other comments besides sa sobrang laki.. Napakaganda at ang yaman nyo naman. Yan ganyan lage, pero yung comment nya naiiba.. Kesyo daw namaximize talaga yung space, may dating yung designs, tapos yung materyales daw siguro e tamang tama ang ginamit. Haaaaaay. Hindi naman ako makarelate pero natutuwa parin ako sa kanya.

"Engr. Kenneth Fajutag at Engr. Von Damirez tapos yung archi namin e si May Lopez.

Nanlaki ang mata nya nung binaggit ko sila.

"Omg! They are my idols. You know I've already seen their works. They are so good. I hope I can be like them someday."

"Teka, engineering student ka ba? "

"Oo. Sa S.U."

"S. U? Ang daming may acronym na school dito sa pilipinas na ganun ha?"

"E bakit ba!? Baka sundan mo lang ako kapag nalaman mo!"

"Bakit ko naman gagawin yun? Feeler! Ano nga?"

"Stoney University. One of the best Schools that offer Engineering courses."

PERFECTLY IMPERFECT (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon