Erine's POV
"Kasi naman Sis! bat ayaw mong pumunta sa pool party?" nagtatampong sabi ni Autumm sa akin
"Sis naman hindi naman talaga ako pumunta dun diba? Pero maarte at mayayabang na students lang ang makikita ko dun.."
"Sus palagi ka na lang hindi uma-attend sa pool party ng school eh... nami miss ka na ni Dad..." nagtatampong pangungunsensya sa akin ni Autumm
"Sis naman eh...."
"Hindi sige okay lang... lagi naman tayong ganyan eh...."
Haist... matitiis ko ba tong babaitang to?
"Fine sige aattend na ako.. but never akong mag susuot ng bikini okay?"
"Oo naman Sis! Yehey Sis for the first time sasama kana rin!" masaya sabi ni Autumm habang nagtata-talon at humihiyaw na parang baliw..
"Tumigil ka nga dyan... tara punta muna tayo sa locker..."
Nang pumunta kami sa locker room ay binuksan naming dalawa ni Autumm ang mga locker namin para ipasok ang ibang libro... ng may mahulog na isang dilaw na papel mula rito....
"Akala mo mapapasayo si Prince? never! hindi ako papayag na mapunta siya sayo Erine... akin lang siya, kaya if I were you? just back up girl dahil hindi mo pa siya ganung kakilala.... >:)"
-You're Nightmare-
Nahalata siguro ni Autumm na nakasimangot ako...
"Let me guess kung ano yan...."
"Hay naku Autumm....."
"Sis naman rumors lang yan nuh.. mga obsess much lang yan kay Prince okay?"
"What if--"
"Shhhh! tama na niyang mga 'What if's" na yan okay? Sis naman be positive! Jusko 1 month nang nanliligaw sayo yung tao at hindi naman tutol sila Tita diba? maganda yung motibo sayo ni Prince... kaya wag mong sayangin yung pag mamahal sayo nung tao dahil lang sa rumors okay?"
"Sige na nga..."
"Hey smile.... mahal mo ba talaga si Prince?"
"Of course!"
"Then trust him...."
"Okay Sis...."
Then ayun aral dito... tulog dyan.... ang boring!
Then ng recess na ay pumunta agad kami ni Autumm sa canteen dahil swear gutom na gutom na ko!
Pag dating namin sa canteen ay bumili agad kami ng pag kain at umupo sa bakanteng upuan..
Habang kumakain ako ay may kumalabit sa akin...
At nang tumingin ako sa lalaki ay agad niya akong inabutan ng isang stem ng white rose... at may note na ganito...
"Nasabi ko na bang para kang puting rosas? because my love for you was full of purity.. :)"
Shet! nakakakilig!
Then may dumating ulit na lalaki na may dala namang yellow rose...
"Your like a yellow rose.... cause everytime I see you my eyes was fullfiled in desire.... ;)"
Pervert! eh bakit kinikilig ako..... hay... :)
Then someone again hand me a red rose...
"I love you so much.... and I'm so desperate to be with me forever...."
BINABASA MO ANG
Ng dahil sa Facebook (a short story) -COMPLETED-
RomanceThis story is about Prince and Erine... Their ove story starts in Face Book.... Where you can find your friends and relatives.... But what if because of this website... You can now find your partner that you can spend with your life forever.... At...