JAM'S POV
"PRRRRRRRRRRRRRRRRRRTTTTTTTTTTTT" whistle
ay kabayo!!! grabe naman makapito toh. wagas. ang saet sa tenga! kasi naman diba. kalahating metro lang ang distansya ko sakanya sabay pipito ng ganong kalakas. grabe lang. magugulatin pa naman ako.
at eto kami ngayon, nakapila at nakaharap kay coach. ano nanaman kaya ipapagawa nia?? waaah! pagod na ko. huhu! ang saet na rin ng hita ko. :((
"Okay team maglalaro tayo since tapos naman na lahat ng work outs" wow!! maglalaro daw kami. haha! yey! buti naman. akala ko kasi work outs ulit. hihi. may puso din naman pala tong si coach eh. tahaha!
so hinati na niya kami sa group. yung iba naman daw kasi ayaw maglaro kaya hinayaan na lang niya. yung iba naman nagtanong kung pwede na umuwi. pinayagan naman nia tutal 3:30 pm na din at wala nang ibang gagawin kung di maglaro. pero pinag cool down nia muna sila para di masyadong sumakit ang mga katawan nila.
so ang natira na lang sa gym ay yung mga maglalaro. hihi! kumpleto na kaming anim, mix ng men and woman. haha! ako lang kasi yung babae. at yung mga kalaban namin puro sila men at kasama si coach don. oh diba bongga! ako lang talaga ang babae. haha! pero keribumbum lang yan. haha!
"coach! laro laro lang toh ah! haha!" sabi nung isa kong kakampi.
"huh! tignan natin!"at talagang pinakita pa nia yung muscle sa braso sabay ngisi. yabang! >.<haha!
at nagsimula na nga kaming maglaro. receive dito, set don, palo! weeee! naka puntos kami. muhaha! nung una mejo seryoso pa yung laro. kala mo nga UAAP eh. haha! pero joke lang yan. haha! pag may error puro sorry, bawi ako ang sinasabi. hmm. ganon din sa kabilang team. pag naka score naman palakpak chaka apir sa kakampi. parang ang tamlay noh. haha! at ako naman, puro tawa! HAHAHA. kasi puro ko error! haha! pero nakaka score naman din ako. sa service. hahaha!
"HAHAHA! ano ba yan coach! service na lang! receive receive din!HAHAHA!" habang nakatingin ako sa kanya. kasi haha! walang nagreceive nung service nung kakampi ko. hahaha! kaya ayon inasar ko sya! hahaha!
"ah gusto mo ah!" sabi nia sakin with matching ngiti. hahah! kala ko naman magagalit. amp! nginitian pa ko.
Service.
receive.
set.
PALO!
booom! first line!
0_0 nganga ang lola niyo.
"oh ano kayo ngayon?! HAHAHAH!" sabi ni coach sabay talikod at pinakita yung nakalagay sa likod ng jersey nia. COACH.
"eh yun na yun coach?! haha! that's it? haha! sus!" haha! syempre para kunwari hindi ako nagulat. haha! grabe naman kasi yung palo nia e. wagas! T.T
buong laro namen puro trash talks ang naririnig. tawa dito, tawa don. haha! oh atleast may buhay na. hahaha!
nagtuluy tuloy lang yung laro. hanggang sinet na sakin yung bola.
boing!
"TAAEEEEEEEEE!" yan na lang nasabi ko.
"HAPPY BIRTHDAY! hahaha! ano ba namang palo yan? haha! yun na yun? that's it? hahah!" ang yabang! may papagpag pagpag pa sya sa balikat. hmp kang coach ka!
T.T huhu! nakakahiya! yung palo ko pang happy birthday! wah! pero di bale. babawi ako.
babawi ako....
sa pantatrash talk! hahahahahahah!!
"haha! ano ba kayo! sinusubukan ko lang kung attentive kayo. tinitignan ko kung dedepensahan nio pa kahit palobo! hahahah!" oh diba ganda ng palusot ko. haha!
"muka mo! haha!" tas nagserve sya at nereceive ko.
"oh! service mo na yun coach? tsss. that's it?" haha! ang yabang ko talaga! hahaha!
"di ko na kinargahan alam ko namang di mo masasalo eh!" ay grabe. amp! oonga. mejo magaan lang naman talaga yung service nya. hmm. haha! di ako papatalo.
"oh! ano ka ngayon! hahaha! ano ba yan! service ko na nga lang. depensa din! haha! sus! naturingang coach! hahaha! tsk tsk!" hahahahaha! nakaganti din ako! missed receive kasi. hahahaha! ayon natawa na lang sya. muhaha!
almost two hours tumagal yung laro na puro ganyan lang. hahaha! tawanan, asaran at trash talkan. haha! at ang nanalo, syempre! SILA! haha! puro pantatrash talk lang naman talaga ginawa ko sa loob ng court e. mas enjoy kasi. haha!
wew! grabe napagod ako. napagod ako sa pantatrash talk haha! teka anong oras na ba? 5:30. aaaaaah! oo nga pala! may pupuntahan nga pala kong birthday! hala! 6pm yun! tsk. masyado naman akong nagenjoy! kainis.
So ayun nga. dahil sa may lakad ako, nagpa sub na ko. eh muka kasing ayaw pa nila tumigil maglaro kaya magpapaalam na ko. hehe.
"Coach, alis na po ako. may pupuntahan pa kasi ako." habang bitbit ko na yung bag ko.
"Bawal."
"Ha? Eh diba pwede na umuwi?"
"Hindi pa."
"Eh bakit yung iba umuwi na?"
"Hayaan mo sila."
"Hala. Eh may lakad ako coach e."
"Ayoko."
"Eh coach alis na po ko."
"Hindi pwede."
"Hala. Alis na talaga ko coach. Bbye!"
"Bahala ka. wag ka na babalik."
"Halaaaa naman. may lakad nga po ko. T,T"
"Hahaha! osige na! umalis ka na! haha"
0.o. grabe! ang weird nia. kanina lang seryoso sya nung nagpaalam ako. pinagtitripan nia ko!!>.< at ayun. umalis na lang ako. at nagbbye.