Chương 2: Tư Hạ Tàn Rồi. Vũ Liệu Người Có Còn Quay Lại Bên Ta?

4 2 0
                                    

  6 năm sau

Tại ngự hoa viên nơi ao sen vắng lặng, với những gợn sóng nhỏ. Có một nam nhân thân cao 1m75, một thân lục y cô đơn hưu quạnh bên ao sen.

< Cung nhân phía sau ảnh, như ẩn như hiện, mờ nhạt làm sao. Thật tội nghiệp ^_^ >

" Vũ, ta đói rồi" người nhìn ao sen, cô đơn nói. Sáu năm, sáu năm qua, ngày nào hắn cũng đến nơi này, để nói với Vũ của hắn, hắn đói rồi. Nhưng Vũ không có xuất hiện.Vũ không có trở về.

" Thái tử điện hạ !"

" Trở về thôi !"

" Dạ"

' Vũ, ta không ăn hạt sen nữa đâu, ngươi...ngươi đừng hái, đừng ...đừng rời khỏi ta. Vũ ta nhớ người'

" Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế"

" Chúng ái bình thân"

" Tạ ơn hoàng thượng"

"..."

" Khởi bẩm hoàng thượng, bên ngoài có Cung Nguyên thái tử và công chú Cung Ly của Dạ Mị quốc cầu kiến." Thái giám ngoài cửa truyền lời

" Mau mời vào" Nghe lời truyền, hoàng đế Yến quốc, Phù Bạch liền truyền vào.

" Tham kiến quốc vương bệ hạ" Cung Nguyên thái tử và Cung Ly công chúa, hành lễ theo quy củ vương giả, hơi cúi người chào hỏi.

" Miễn lễ, ban ngồi"

" Tạ ơn hoàng thượng"_đồng thanh

" Không biết hai vị đến Yến quốc của trẫm có việc gì?"

" Thánh thượng không cần phải lo lắng, ta và hoàng muội đến Yến quốc thứ nhất là đến chúc mừng sinh thần thái tử của quý quốc, thứ hai là để nghị hôn cho Lục công chúa Cung Ly" Cung Nguyên,nhẹ nhàng trình bày lí do của mình đến Yến quốc cho hoàng thượng, và các vị đại thần trong triều.

" Ồ! Thì ra là vậy, vậy công chúa Cung Ly không biết định nghị hôn với vị hoàng tử hay công tử nào của Yến quốc ta." Hoàng thượng một lời chỉ thẳng điểm mẫu chốt. Không cần biết vị công chúa này muốn nghị hôn với ai, chỉ cần không phải người đó là được rồi.

" Thưa, hoàng đế Yến quốc, muội muội của bổn thế tử vẫn chưa chọn được ý trung nhân như ý, nhưng vì muốn gắn kết mối bang giao hai nước. Cầu mong thánh thượng ban hôn." Thái tử Cung Nguyên biết tiến, biết lùi, liền đem chuyện ban hôn trao về tay Phù Bạch hoàng đế.

" Ha ha ha ! Nhân sinh con người sống trong hạnh phúc tình yêu, ta này trở thành ông tơ chỉ duyên há chẳng phải tác thành không được, mang tiếng ngàn đời sao? Như vậy đi, đến sinh thần của thái tử còn 2 tháng nữa. Chi bằng Cung Ly công chúa ở tại hoàng cung của Yến quốc ta 2 tháng, đến lúc đó nếu như có ý lang chung, cả hai lưỡng tình tương duyệt. Thì trẫm ban hôn thế nào!" Hoàng thượng hào sảng nói.

Nói như vậy chứ, hắn không có ngu mà ban hôn, ban hôn cho con đại thần thì uất ức cho công chúa, cũng là chẳng vị đại thần nào muốn có cô con dâu là công chúa, mắng khó mắng mà đánh cũng khó đánh, dạy bảo con dâu đâu có được. Còn ban hôn cho các hoàng tử chỉ sợ chúng không muốn, mà làm loạn thì khổ. Hắn thân đế vương một nước, nhưng nào có được làm theo ý của mình, các hoàng tử con hắn, có kẻ nào mà hắn có thể thu phục được đâu.

Cả cuộc đời hắn có 6 vị hoàng tử, lão Nhị và lão Tứ đã sớm ở ngoài biên cương, không thèm trở về, kháng chỉ là chuyện bình thường. Còn 4 kẻ còn lại đâu kẻ nào chịu nghe hắn sắp đặt hôn sự cơ chứ. Có thì có lục hoàng tử của hắn thôi. Về phần thái tử thì chẳng cần phải nói, chỉ cần hắn nói bóng nói gió về chuyện này thôi, thì Dạ Mị chỉ có đường chết. Cái khổ nào bằng cái khổ của kẻ đế vương.

< ka ka, hoàng đế bị chính hài tử của mình ghét bỏ kìa!>

" Vậy...vậy cứ theo như ý của ngài vậy." nghe được câu trả lời cũng không đến nỗi nào, Cung Nguyên gật đầu chấp nhận.

" Vậy được rồi, người đâu mau đưa thái tử Cung Nguyên cùng công chúa đến Lộ Thủy Điện nghỉ ngơi"

" Tạ ơn hoàng thượng"

Lộ Thủy Điện

" Cung Ly phải nhớ rõ, mục đích của chúng ta là ngôi vị thái tử phi"

" Cung Ly nhớ rõ" Nàng thân tài nữ Dạ Mị quốc, mĩ nhân lục quốc, sợ gì không chiếm được lòng thái tử.

" Ừ! Giờ ta phải trở về rồi, có gì thì truyền tin cho ta, biết chưa"

" Dạ, thái tử ca ca"

......

" Người mang đến" Cung Ly thân bạch y lên tiếng.

" Dạ"

" Đây là sơ đồ hoàng cung và địa điểm hay lui tới của thái tử điện hạ"

" Tốt lắm, cho ngươi lui" Mỉm cười, Cung Ly trong đầu hiện ra kế hoạch.

" Người chắc thái tử sẽ đến ngự hoa viên chứ?" Vị công chúa nào đó ngồi trong đình, tại ngự hoa viên xinh đẹp lên tiếng.

" Khởi bẩm công chúa, ngày nào thái tử điện hạ cũng đến ngự hoa viên ạ!" Cung nữ_người trong Lộ Thủy Điện lên tiếng.

" Ngày nào cũng đến" Thật kì lạ, ngày nào cũng đến sao? Thú vị, thật thú vị.

"Thưa, vâng"

" Ngươi biết lí do không?" Chắc chắn phải có lí do nào đó, mới khiến cho thái tử ngày ngày đều đến ngự hoa viên này.

" Bẩm công chúa, nô tì không rõ, chỉ biết ngày nào thái tử cũng đến ngự hoa viên để ngắm hoa sen"

" Ngăm sen? Sen Tư Hạ" Loài sen duy nhất nở quanh năm, loài sen chỉ sống tại Yến quốc. Loài sen bất diệt của nữ vương hoa. Tư Hạ.

" Dạ"

♫♪♫♪ ♫♪♫♪ ' Nhạc hay lắm đó, rung động lòng người' " Công chúa, thái tử điện hạ đã đến" Xuân Nhi lên tiếng_Cung nữ ở Lộ Thủy điện.

Vân mệnh xuyên khôngWhere stories live. Discover now