Chapter 4

24 1 0
                                    


Briana's POV

ansakit !!

an laki mata ko sa ginawa niya . hindi ako makapaniwala na sinaktan ako ng matagal ko ng minamahal .. its really hurts .. sabagay sino nga ba ako  para ipag tanggol niya? isang lang akong hamak na hindi pala ayus na nag mamahal sakanya..

nararamdaman kong nag iinit na ang mga mata ko ..malapit na akong umiyak..

god Briana dont cry in front of him.. nag papakatanga ka na talaga sakanya .. bakit kasi patuloy mo pa rin syang minamahal??

tumayo ako at binuhat ang aking alaga na hanggang ngayun wala pa ring malay.. kawawang baby Bridy ... huhu !!

pag kabuhat ko sa alaga ko..tinitigan ko aking mahal.. nag titigan kami..

mahal na mahal kita.. kailan mo ba ako mamahalin..?

gusto ko sana sabihin yan.. kaso sa ginawa niya ngayun malabo na mamahalin niya rin ako..

mabilis akong tumalikod ..pag katalikod ko nag silabasan ang mga luha ko na kanina ko pa pinipigilan..

"yan kasi anlakas ng loob makipag away .. akala mo naman ang ganda niya.. eh ang panget panget niya naman.. !! hahah.."

narinig kong sabi sa paligid ko..

an daming taong nanonood..

napayuko naman ako sa aking narinig .. ganun na ba ako kapangit ? ni kahit mahal ko nagawa akong saktan..

tumakbo ako para makaalis sa lugar na to..

nakakahiya talaga ako..

tumakbo ako ng tumakbo habang buhat buhat ko ang aking alaga.. walang humpay sa paglabas ng aking mga luha..

uuwi nalang ako..good thing malapit lang yung bahay namin sa park..

after 10 minutes  nakarating na ako sa gate namin.. hingal na hingal ako.. pinunasan ko ang mga luha ko.

nag door bell ako ng tatlong beses. wala akong susi..nawala ko nong isang araw..

"ohh..briana nak kaw pala yan !? hala anyare sayo? bakit pagod na pagod ka? at  si bridy napano sya ? "

mga tanong ni manang lenny pag ka bukas ng gate namin.. si manang lenny ay parang mother ko na rin.. sya nag alaga samin ni kuya nong bata pa kami hanggang ngayun inaalagaan pa rin kami..parati kasing out of town sila mama at papa.. hindi na rin sya nag asawa kasi focus lang talaga sya samin ni kuya..

"manang paki tignan si baby bridy..aakyat na po ako sa kwarto ko.." sabi ko habang inaabot ko ang aking alaga.. kinuha niya naman..

"ok ka lang ba nak..? namamaga mga mata mo.." sabi niya na nag aalala..

tumango lang ako at pilit na ngumiti sa kanya..

pag dating ko sa sala.. nakita ko naman si kuya Bryan nakaupo sa single sofa at nanonood ng basketball.. parati nalang yan yung pinapanood niya.. sabagay basketball player sya noong nag aaral sya dati sa school namin.. graduate na kasi sya..may sarili syang tv sa kwarto niya..pero mas trip niya manood dito sa salas.. si kuya na rin yung nag mamanage ng company namin dito .. ang gwapo talaga ng kuya ko ..marami na rin syang naging girlfriend, babaero yan..pero over protective naman sya saken .

"ohh.. bunso anyare sayu? bat lalo kang pumanget ?!" asar ni kayu pag kakita niya saken..

na pairap nalang ako sakanya..binabawi ko na pala na gwapo sya.. hilig talaga mang asar ! tsk..

pero kahit ganyan yan..mahal ko yang kuya ko na yan..

hindi ko na sya pinansin umakyat nalang ako sa hagdan papunta sa kwarto ko..

pag dating sa kwarto ko..

oh crap !

puro picture ni dylan.. sa wall picture niya , sa sahig picture niya , sa kisame picture niya din..halos wala na akong picture na nakadisplay sa kwarto ko..puro picture lang ni dylan..  picture na stolen , nakasmile , nakatalikod , nakanganga , nakapikit , nag lalaro at iba iba pa..

grabe ! stalker na stalker yung dating ko.. masyado na akong nabaliw sa kanya..
    walang nakakatagal pumasok dito sa kwarto ko lalo na si kuya at si bessy..

si bessy pag pumunta dito mas gusto niya tumambay sa guest room..
   si kuya naman nauumay daw sya sa pag mumuka ni dylan.. eh mas gwapo naman daw sya kesa kay dylan... ayy naku ang yabang talaga !!

si mama at papa..hmmm.. ewan wala naman silang pakealam..parati naman silang wala ..

si manang lenny lang yung nakakatagal dito sa kwarto ko..

sinara ko yung pinto ko at
kinuha ko yung isang picture frame ni dylan sa side table ko at umupo ako sa gilid ng kwarto ko..

hinaplos haplos ko picture niya..
ang gwapo niya talaga ..ang ganda ng ngiti niya dito kita dimples niya.. ito yung nakaupo sya sa bench ng gym habang kausap niya yung mga ka team niya..naka jersey pa sya dito..
hinaplos haplos ko habang nakangiti ako..mahal na mahal ko tong lalaki na to..

"hi papa dylan ako nga pala yung matagal na nag mamahal sayu.. alam kong mamamahalin mo rin ako at alam ko rin na hindi mo sinasadya na saktan ako kanina..kasalanan ko rin naman kasi.. hindi ako susuko sayu "  nakangiti parin na sabi ko..

kinakausap ko na talaga mga picture niya..baliw na kong baliw..

eh mahal ko eh..

*tsup*

pag katapos kong ikiss picture niya iidlip muna ako..tutal 3:00pm pa naman..hindi naman ako nagugutom kaya iidlip muna ako

ayuko maligo ..tinatamad ako..bukas nalang para isahan..haha..

ganyan ako eh..vice versa ako maligo.. pag naligo ako kanina.. bukas hindi ako maliligo..haha

hindi ako mabaho no !..
marami akong pabango pinapadala ni mama..yun yung nilalagay ko sa uniform at mga damit ko pag pumapasok ako..tamad kasi maligo..

×××××

A/N
yan muna guys..sorry naman if matagal ako mag update ..di ko naman kasi alam kong maganda tong story ko..
  an dami ko na nagawang story pero bura lang ako ng bura..haha..
baka kasi panget ..

vote niyo guys para ganahan ako ulit mag update sa next chapter..

salamat po.. :)




I love Him so Much !!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon