Chapter 3

23 1 0
                                    

Briana'S Pov

sabado ngayun .. at walang pasok ! kaya ito ako ngayun nasa park para ipasyal ang aking alagang aso na si "BRI-DY" ohh diba ang bongga ng name..lalaki kasi sya.. at pinaghalo ko yung name namin ng mahal ko..ako nakaisip niyan..wahaha..

ang ganda pa ng aso ko ! mabalbon sya , at pinoponytail ko pa yung nasa tuktok ng ulo niya..natatakpan na kasi yung mata niya sa haba ng buhok niya eh..regalo sya ng papa ko nong nakaraang birthday ko..

"baby Bridy set muna tayu dito ahh ..pagod na si mommy kakahabol sayu.."  kinausap ko na yung aso ko at umupo na muna ako sa isang bench ..  si bridy naman umupo sa paanan ko.. hindi ko sya tinatalian sa leeg..feeling ko kasi masasaktan sya pag ginawa ko yun eh..

wooh.. sobrang na pagod ako !
kakahabol sa kanya..

tagaktak na rin pawis ko...
inamoy ko na rin kilikili ko...kabilaan ! basang basa na rin kasi..

wew !! hmmm..
amoy putok! chos! wala akong putok no.. amoy pawis lang.. hindi naman mabaho!.. sakto lang..haha..

"aw...aw..aw..." napatingin naman ako kay bridy nong narinig ko syang tumahol..

nakaharap yung buntot niya saken at nag w-wave yung buntot niya feeling ko ang saya niya sa nakikita niya..

tinignan ko naman kung ano yung tinataholan niya..

napanganga at napalaki mata ko sa nakita ko !!

OMG !!!  OMG talaga !!! shocks talaga.. nakilala ng aso ko si papa dylan ko !!  pano niya hindi makikilala eh..araw, araw ba naman at minuto, minuto ko pinapakita picture ni dylan sa kanya.. sinasabi ko pa nga sa alaga ko..

"baby bridy ito papa mo ohh! ang gwapo niya no?! ang gwapo gwapo niya talaga .."

mga ganun yung sinasabi ko sa kanya !..

napasimangot naman ako na may biglang tumabi sa kanya..nasa kabila kasi silang bench.. medyo malayu sa amin..ang sweet nila..sinusuboan pa ng babae si papa dylan ko i think street food yung kinakaen nila.. sya yung nasa gym na feeling maganda !! puro make up lang naman sya.. muka na syang clown sa kapal ng make up niya..

sila na ba? ?
ouch !! sumikip dibdib ko sa na isip ko !! parang hindi ako makahinga .. ang oa ko na talaga.. pero mahal ko talaga sya eh ..

"aw.. aw.. aw..."

biglang akong napatayo yung tumakbo si bridy papunta sa pwesto nila..

ohh. shit it cant be..
kinabahan ako bigla..

"BRIDY!! " sigaw ko habang habol ko si bridy..

napatigil naman ako hindi kalayuan sa kanila .. kinakabahan talaga ako.. hindi ko magawang makalapit sa kanila.. nahihiya kasi ako..

"aw.... aw... aww..." tahol ulit ni bridy habang nakasampa yung dalawang unahang paa sa mga binti ni dylan nag w-wave pa yung buntot ng alaga ko..

"wooow.. ang cute mo naman dogie !!.. asan yung amo mo? " ngiting ngiting tanong ni papa dylan .. binuhat niya pa si bridy at nilagay niya sa mga bisig niya..

ginawa niyang baby si bridy..

OMG! nakakainggit .. ako nalang sana si bridy...

"YUCK DYLAN!! WAG MU NGANG BUHATIN YAN! ..MARAMI SYA ITCHING !!MANGATI KAPA JAN!! "
panik na sabi ng clown nayan !!

grabe sya !! walang galis aso ko no!!.. malinis alaga ko !! araw araw naliligo yan..daig niya pa ako !!

" grabe ka namaN lena .. an linis niya kaya at ang bango pa niya..try mo kaya syang buhatin.."
sabi ni dylan habang binibigay niya si bridy sa clown na yan..!!

"YUCK !! AYUKO NGA.. ALLERGIES AKO SA MGA ASO NA YAN !... "  sigaw niya saka niya malakas na tinulak yung alaga ko sa mga bisig ni papa dylan !!

literal akong napatigil at nagulat sa nakita ko.. parang slow motion bumagsak yung alaga ko.. ngayung oras na to si baby bridy lang nakikita ko na slow motion na bumabagsak !!
bumilis tibok ng puso ..

NO!! si baby bridy ko..
BUMAGSAK SYA SA ISANG MALAKING BATO ! NAUNTOG ULO NIYA..NAHIMATAY ANG BABY KO !! ANG LIIT LIIT PA NG BABY KO !! BAKIT NIYA ITUTULAK NG GANUN??

(a/n : oa na masyado..thanks sa nag babasa.. enjoy.. )

ohh shit ! biglang dumilim paningin ko sa nakita ko..

dali dali akong lumapit sa kanila !!...

pag lapit ko..hinila ko ang buhok ng clown nato !! hinila ko pataas para makatayu sya !!..

wala na andilim na talaga paningin ko..wala na rin akong pakialam kong nasa tabi niya lang ang taong mahal ko.. na alam kong gulat din sa pag sulpot ko..

"OUCH...MY HAIR !!.. DONT TOUCH MY HAIR BITCH.. OUCH..SHIT KANG BABAE KA!! LUMAYO KA SAKEN!! " sigaw niya habang hinihila niya na rin yung buhok ko !!.. pareho na kaming nakayuko nag sasabunotan ng buhok!!.. ang higpit ng hawak niya sa buhok ko nararamdaman kong nag iinit yung anit ko feeling ko makakalbo ako sa pagsasabunot niya saken..

hindi ko sya pinansin..lalo ko pa hinila pababa yung buhok niya..

"OUCH !!OUCH...DYLAN HELP ME!!. NASASAKTAN NA NIYA AKO..!! HUHU DYLAN !"..

hindi ako nag sabi non.. si clown nag sabi non.. paawa epek !! ang clown..umiiyak pa sya..

Dylan's POV

nagulat  na lang ako nong may biglang sumulpot sa harap namin ni lena para sabunotan sya..

kilala ko to eh..namumukhaan ko sya !!.. sya yung babae na sunod ng sunod saken .parati na nga ako inaasar ng mga ka team ko sa kanya!!.. stalker ko ata to !!..

"OUCH !!OUCH...DYLAN HELP ME!!. NASASAKTAN NA NIYA AKO..!! HUHU DYLAN !"..

saka lang ako natauhan sa malalim na pag iisip ko nong nag salita si Lena . ang babaeng mahal ko !!.. mahal na mahal ko talaga si lena.

" BITAWAN MO SYA !! "  sigaw ko saka ko inalis kamay ng babae sa buhok ni Lena..

pag ka alis ko ng kamay ng babae..tinulak ko sya ng malakas sa tabi ng aso na wala pa ring malay..

napalaki yung mata niya sa ginawa ko.. napaupo sya sa pag katulak ko sakanya.. nakita ko na nag tutubig na yung mga mata niya..

pero wala akong pakialam sakanya !! sinaktan niya yung babaeng mahal ko !!.. marami na ring nanonood sa amin..

"LEAVE US ALONE !! OR ELSE MAKALIMUTAN KONG BABAE KA !! " galit na galit na sabi ko sakanya habang tinuturo ko sya..

mabilis syang tumayo at binuhat yung aso sa tabi niya..

malungkot syang tumingin saken.. at tumalikod paalis..

****

A/N  >yan muna guys. sana magustuhan niyo..

   bigla akong naawa kay Briana.. huhuhu ....




I love Him so Much !!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon