7.

207 12 2
                                    

[THIRD PERSON POV]

"Hello? Minseok?"

"Yaahh. Jongdae? Napatawag ka?"

"Kelan ka mageenroll? Hmm."

"Enrolled na ako. Last week pa."

"Weh? Di nga? Bat di mo naman sinabi?" 

"Para masurprise ka. Haha. May problema ba?"

"Ahhh,wala."

"Sus, e bat ganyan boses mo? Parang badtrip?"

"Wala."

"Nakakapanibago ka tuloy. Need some help?"

"Uhm yeah."

"Look at your back."


Tumingin si Jongdae sa likod niya, with his surprise, Minseok was there.

"Minseooook?!!!!" at excited siyang lumapit papunta kay Minseok. Niyakap niya ito dahil namiss niya rin ito ng sobra.

"Ikaw ahh. Troll ka na din? Lol."

"Hahaha. Nagulat ka ba? Hehe. Anu nga palang help ang hinihingi mo?"

"Yung tungkol dun sa project ah--"

"Ahh, tama yung project na sinabi nung assistant sa office."

"Alam mo na? Ahh ehh kasi wala pa akong partner, I was wondering kung gusto mo sana akong makapartner? Hehe."

"Why not? Sure. Kelan tayo magstart?" 

And a smile flashed on Jongdae's lips. Sinabi niya lahat kay Minseok ang plano niya bago sila pumasok ng room. 

-------------

"Baek.." pagtawag ni Chanyeol kay Baek habang si Baek ay seryosong nagsusulat.

"Oh?"

"I was wondering.. Uhm, what happened when I was gone?"

"What do you mean?"

"Nung nawala ako for 12 years, what did you do?"

"Ako? Haha. Wala, bakit? May dapat ba akong gawin?"

"I mean, haven't you missed me? Did you not get sad while I was away?"

"To be honest Yeol, we didn't expect that you'll still get back here. I mean, 12 years? Oh my God. That's a very long period of time."

"I know, but--"

"And one thing, you didn't even bother to send us regards. Did you?"

"Baek, is that the reason why you are like this to me? I mean, you've been ignoring me. For all I remember, you were not like that when we met at the mall, right? What made you changed?"

"WHY DO PEOPLE SAY THAT I'VE CHANGED?! DAMN IT! BAKIT BA LAGI NIYONG SINASABING NAGBAGO AKO? PARA SAKIN WALANG NAGBAGO! HAYS!"

Nagwalkout si Baekhyun habang nashock naman si Chanyeol. 

------

"I'll be gone for a while. I already told the principal, and our teachers. Take care."


Sabay sabay nareceive nila Jongdae, Kyungsoo, at Kai, ang text na to. Galing kay Baekhyun. Kaya naisipan nilang magkita kita sa cafeteria.

"Uy, anung nangyari dun? Bat siya mawawala? May umaway ba sakanya?" - Jongdae

"I don't know, sino ba huling nakasama niya, diba ikaw?"- Kyungsoo

"Oo pero iniwan ko sila ni Chanyeol sa room." - Jongdae

"Di pa ba siya nagrereply? " - Kai

"Hindi ehh." - Kyungsoo

"Anu kayang ginawa nung kapreng yun sakanya? Tsk." - Jongdae

"Di naman siguro si Chanyeol hyung ang dahilan." - Kai

"Ewan ko lang.,," - Jongdae


AUTHOR'S NOTE :)

HI GUYSS! SORRY FOR THE LAME, SHORT, AND MATAGAL NA UPDATE! HUHUHU :(((((((((((((( WRITER'S BLOCK INABOT KO EHH T_T HOWEVER NAREVIVE NA UTAK KO LMAO. SANA SUPPORT NIYO PA DIN :) I'LL DO MY BEST TO MAKE IT BETTER. SALAMAT <3

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 29, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hidden ConfessionsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon