Nasa harapan na ako ng napakaganda at napakalaking LM College University . First day of school ko ngayun at naka civilian lang ako ,dahil wala pa akong Uniform . So yun no choice nag civilian nalang ako . Simple lang damit ko at nakasalamin ako dahil ayaw ko munang mag contact lense.
Pupunta muna ako ng admin para makuha yung shede ko pati narin yung uniform at ID ko .
Hindi ko alam kung anong room papasukan ko dahil hindi ko pa alam ang schede at section ko . So yun .Habang naglalakad ako papunta ng admin pinagtitinginan ako ng mga studyante.
Girls ! Look oh! Shes so baduy . Tingnan niyo nga ang suot niya. At naka nerdy glass pa.
Sabi naman nong isang kasama niya na makapal din ang mukha ,parang cake dahil sa kapal ng paglagay niya ng make-up.
Tsaka. Ano daw ? Baduy? Porket simple lang . Baduy na . Tsaka hindi ako nerd . Salaman lang talaga sinuot ko kasi ayaw ko munang mag contact lense . Tskk... tuloy tuloy lang ako sa paglalakad . Hindi ko nalang sila pinansin . Dahil ayaw ko ng gulo. First day of school panaman ,ayaw ko kaya magkaroon ng bad record sa school nato. Tsaka. Pagpinatulan ko yung mga yun baka mapatay ko sila. Kaya nag patuloy nalang ako sa paglalakad na kunwari hindi ko sila naririnig.
LOSER!
HAHAHHAHAHA!!!!!!!!!!!!Tawanan nila. ABA'T! opppssss Crystal temper ,temper din . Ayaw mo diba ng gulo at magkaroon ng bad record ? So kalma lang . Warning ng Diwa ko.
Huming nalang ako ng malalim at nagpatuloy sa paglalakad .
Tama yan Crystal !
kalma lang dahil ayaw mo nga diba magkaroon ng bad record .
At salamat naman dahil nakarating ako ng admin ng walang dumadanak ng dugo. Hehe!!! OA ba ? Eh sa totoo naman eh. Pag pinatulan ko sila baka mapatay ko lang sila.
Pero hindi mas lalo atang dumami at lumakas yung mga chismisan nila. At kung ano anong bad impressions naririnig ko sa kanila. Pero dahil sa mabait ako at inaalala ko yung pag kakaroon ng good impression sa school nato. Kahit dito manlang sa school nato. Kaya nag patuloy nalang ako sa paglalakad. Ok! Chin up ,breast out , and walk confidently with beauty with a heart . Haha .
And confidently walk with no danak of blood kung mapipigilan. HeheSo yun nakarating nako. Kinuha ko na yung schede,uniform at ID ko . Tiningnan ko muna yung schede ko . So sa class A pala ako. Hindi naman sa pag mamayabang ha! MATALINO kaya ako.
Boggggsssshhhhhhh.........
OUCH !
Sakit non ah . Nakabangga ata ako sa pader ang tigas eh. Kaso parang hindi pader eh. Nag sasalita kasi yung pader.Tsk..! TUMINGIN KA NGA SA DINADAANAN MO . LAMPA !!!
Sabi nong pader ay este lalaki pala.Teka ? Ano daw ? LAMPA? abat sumusubra naman ata siya . Siya na nga tung nakabangga siya pang may ganang magalit at tinawag pa akong lampa .
HOY! IKAW LALAKI . ANONG HINDI TUMITINGIN SA DINADAANAN ? EH ! IKAW NGA TONG HINDI TUMITINGIN EH ! . ALAM MO NANG MAY TAO KANANG MABABANGGA HINDI KA NALANG UMIWAS .
Galit na sigaw ko sakanya. Pero sa pagkahaba-haba nong sinabi duto effort sigaw panaman
ako ni hindi manlang ako pinansin at lumingon saakin . Abat eh bastos pala siya eh! Tinawag na nga akong lampa . Tapos ngayon dinidma lang ako. Grabi siya ang kapal naman niya. Pero tumingin ako sa sarili ko . Ay oo nga pala .sino ba akopar lingunin ng isang lalaki na sobrang cool at ang gwapo niya infairness . Pero ! Ang sama naman ng ugali. Kainis. Kapal niya.Tumayo nalang ako sa pag kakadapa at pinag pagan ang damit ko.
Kainis! Ano bang klasing school to? Ang malas ko naman ata dito fisrt day palang may nakaaway na ako isama mo pa yung mga chismusa kanina. Speaking of mga chimosa.
Grabi noh? Sinigawan niya si oppa kirby.
Oo nga! Siya palang ang unang nakakagawa niyan dito simula nong iniwan si kirby ng ex niyang si molly.
Grabi no! Ang tapang niya . Alam niyo idol ko na siya. Tapos ngumiti saakin yung last na nagsalita.
Napangiti ako dun sa sinabi niya. Atleast good impression yun. Wow ! Lang talaga may fan na pala ako. Hehe .
Pero teka , bat parang takot sila sa lalaking yun . At sino si molly at kirby na sinasabi nila. Hay ! Makapasok na nga . At baka ano pa isipin ko .
YOU ARE READING
Saranghae , Haeyo-che
Teen FictionOn going story . Inside of this story is a work of Author's imaginations. Names , characters , some places and incidents are products of Author's imaginations and are used fictitiously . Any re...