Savannah Adrienne Lorckans.
"Tumayo ka na diyan"utos ng isang lalaki sa babaeng naka upo sa silya.
Sumilip ako sa sa maliit na butas na gawa sa bakal upang makita ang nangyayari sa labas ng kulungan na to.Nang matanaw ko ito agad akong napa iling hindi na nabago sakin ang makakita ng ganyang eksena.Pinapagalitan ng amo o master ang kanyang alaga o pet,sa pagkaka alam ko sa Training Room dito sa Petshop ginagawa ang pagpapa rusa sakanila kaya laking pasasalamat ko ng wala pang nakaka bili sakin dahil hindi ko kakayanin ang ganung parusa.Umalis ako sa pwesto na yun at sumandal sa pader na malapit sa railings ng bakal.Mag-aanim na taon na akong nakakulong dito at tandang-tanda ko pa ang araw na
namatay ang mga magulang ko kasabay ng pag dukot sakin.Flashback.
Birthday ko ngayon,I'm fifteen years old.Maraming bisita dito at yun ang ikinainis ko,ang sabi ko lang naman kami-kami na lang nila mama at papa ang magse celebrate ng birthday ko kaso masyado silang makulit eh.
"Darling,wag ka nang magalit mas masaya ang madaming kasama pag birthday mo"sabi ni mama at hinaplos ang aking pisngi.
Tumango na lang ako at ngumiti ng tipid kay mama,I hate attention hindi pwekat mayaman kami engrande na agad ang party ko I prefer to a simple birthday party than this.
"Happy birthday to you!happy bithday to you!happy birthday!happy birthday!happy birthday to you!"kanta ng mga taong imbitado sa birthday ko.Pero sa totoo lang nandito lang sila kasi mayaman ang pamilya ko at makaka buraot sila.Kainis.
Lumapit ako sa cake na may two layer vanilla flavor,design of pink rose on the side,has an icing of strawberry flavor and lastly has a number fifteen on top of it that is like a candle.Hinipan ko ang apoy sa kandila at agad silang nagpalakpakan.Ngumiti ako bago umupo sa chair na naka reserve para sakin.
"First of all I just w---"
Naputol ang sasabihin ni mama na may narinig kaming kakaibang ingay,isang nabasag na salamin o babasaging baso hindi ko tiyak pero ang alam ko nasa loob lang ng mansion yun.
Umikot ang tingin ko sa mga taong nakapalibot sakin at wala naman akong napansing kakaiba
hanggang sa may taong tumakip ng aking bibig.Hindi agad ako naka galaw hanggang sa puro sigawan at takbuhan ang nakita at narinig ko.Agad akong nagpumiglas sa taong tumakip sa bibig ko ngunit masyado siyang malakas.Marami akong nakitang dugo at ibang patay na katawan na naka handusay sa sahig.Napapikit na lang ako dahil sa mga nangyayari iniisip na hindi ito totoo at isang masamang panaginip lamang pero isang bagay ang nagpa tunay na totoo lahat ng nangyayari."Adrienne!tumakbo ka na kailangan mong maka ligtas!"sigaw ni mama habang hawak-hawak siya ng dalawang lalaki sa mag kabilang braso.
Nakita ko si papa na may hawak na may hawak na baril at agad itong pinaputok sa mga lalaking gustong lumapit sakanya.Sinubukan kong mag pumiglas ngunit natigilan ako sa aking narinig.
"Your family would die if you keep doing what they want you to do,anyway its your choice them or you"sabi ng lalaking hindi pamilyar ang boses sakin.
Napa iyak na lang ako sa mga nangyayari at aking nakikita,its unexpected.Iyak lang ako ng iyak sa mga nangyayari habang ang iba ay nag-aagaw buhay,patay na o sinusubkang tumakas sa mga lalaking narararito.
Vampires.
Sila ang mga yun hindi ako pwede magka mali.Sinisipsip nila ang dugo ng isang tao hanggang mabusog sila at iiwan na lang itong patay na o nag-aagaw buhay.Napapikit na lang ako dahil sa sigaw na narinig ko sigaw na pamilyar na pamilyar sakin.
My mom's shout.
"Look at your mother,sweetie"bulong na lalaking naka hawak sa bibig ko.
Humalakhak ang lalaki at lalo akong napa iyak,mom's screamed is full of pain and sorrow unlike before the joyful and full of life.
"Look at her or I will kill your father too"napamulat ako ng mata nakita kung papaano mamatay ang sarili kong ina.
Napatingin siya sa direksyon ko at agad akong napa iyak kahit sa huling pagkaka taon nakita ko ang kanyang ngiti pero sakanyang mga mata ay ang paghihirap na hindi niya dapat danasin.
"Happy birthday and I love you"mom mouthed bago siya bitawan ng mga lalaki ay tuluyang bumagsak sa sahig.
"Maribel!"sigaw ni papa at agad na pinaputok ang baril sa mga lalaking pumatay kay mama.
Binitawan ako ng lalaki at agad akong tumakbo sa direksyon ni mama.I placed her in my lap.Mom was covered with stained of blood but I don't care.She touched my face with her almost bloody hand.I cried,all I can do was to cried that time.
"I love you,darling remember that ok?mom is always here for you"I nod as a response to her,tears escaped from my eyes are fall in my mom's face,I gently wiped it out with my bare hands.
"I was need to rested.I just slept ok?don't be worry baby girl"mom talked as the from her neck was liked a faucet of blood.
Umiling ako sa sinabi ni mama at agad na hinawakan kamay ni mama at inalagay ito sa aking mukha.She smiled weak and slowly closing her eyes.Bumitaw siya mula sa pagkaka hawak ng kamay niya sa aking mukha.I wiped the tears that are scaping in my eyes.Mom was dead,she was dead.
"Cursed you from the deep hell,Carlos!"napatingin ako sa direksyon kung na saan nanggaling ang boses na yun at nakita kong hawak ng tatlong lalaki si papa habang may sugat siya sa kanang braso.
Agad akong tumakbo papunta sa direksyon ni papa para harangin ang mga taong gustong pumatay sakanya,when a pair of hands suddenly grab me and slam me on the wall.Biglang nang labo ang paningin ko at ang huling naalala ko ay ang sigaw ni papa.
"Savannah!"
And after that everything turns black.
End of Flashback.
That supposed to be a wonderful birthday for me but it turns to be a freaking nightmare.Pagka tapos ng nangyari nadatnan ko ang sarili ko dito sa kulungan na 'to.Anim na taon na akong naka kulong sa kulungan na 'to.Wala akong tamang pagkain ni maayos na tulugan o komportableng damit.My life was too miserable.
Nawala ako sa aking mga iniisip ng isang malamig na tubig ang bumuhos sakin.Agad akong napa hawak sa aking sarili dahil sa lamig nito.Shit.
"Sadyang bingi ka o nagbibingi-bingihan ka?"tanong ng isang lalaki nasa pagkaka alam ko ay isa sa mga nagta trabaho dito.
Hindi ako sumagot at nanatiling naka yuko habang hawak ang aking katawan na halos nanginginig na.
"Ewan ko ba kung bakit hindi ka nagsa salita wala ka namang sakit o mental disorders,ano bang problema mo?"tanong niya sakin pero kahit sa mga yon ay hindi ako sinagot.
"Ano bang mapapala ko sayo kung kakausapin kita?wala naman akong paki alam sayo eh,siguro mas magandang patayin na lang kita"sabi niya na ikina tingin ko.
Hindi pa ako pwedeng mamatay ng ganito na lang kailangan ko pang ipaghi ganti ang pagka matay ng magulang ko.Tumingin ako sakanya at dahan-dahang umiling natawa naman ang lalaki at binuhusan ulit ako ng malamig na tubig.Lalo akong napa hawak sa katawan ko ng maramdaman kong nanginginig ito.
"Maligo ka na ang baho mo na eh"sabi ng lalaki at agad akong iniwan.
Napahawak ako sa katawan ko at agad naramdaman ang lamig na bumalot sakin.Mamatay talaga ako sa lamig dito pero kinakaya ko pa rin para makatakas o maka alis sa impyernong lugar na 'to kailangan ko maka isip ng paraan.
---------
Diamond's note:How's the chapter guys?Is it okay to you?
YOU ARE READING
I'm the Vampires Pet (Vampire's Series #1)
VampirosShe was Savannah Adrienne Lorckans,a twenty-one year old woman who was lived in the Petshop for many years.After her family was murder she was took by the Petshop owner and selled her. Isang babaeng nangangarap na maka alis sa isang mala demonyong l...