Chapter 2

21 1 0
                                    

Jihyun's POV

I wake up beacause of the loud noise in my door. Tsk.. kitang natutulog pa ako.

" What is it ?" tanong ko para makaalis na siya. " The food is ready Young Master. Ikaw na lang po ang hinihintay at nasa baba na po si Ice "

" Yeah I'll just take a bath."

Tsk. Monday again

School again..arghh.

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis ako ng uniform namin

When I finish all my rituals I go down. Pagkababa ko ay pumunta na ako sa dining table and all maids and butler greeted me. I just nod at them.
Nakita ko si Ice na kumakain na. Umupo na ako sa tabi niya at kumuha na ng pagkain.

" Kuya ang tagal mo bumaba daig mo pa ako " sabi niya.

" Always remember that don't talk when your mouth is full " pangagaral ko sakanya.

Habang sinasabi ko at minemake face niya kaya I glared her.

" Hay nako kuya so serious like duh opo hindi na po " sabi niya

Kaming dalawa lang ang nasa dining table dahil nasa business trip sila Mom and Dad. Si kuya Jihan ay hindi dito kumain at dumeretso sa kompamya. Si Kuya Jinam naman ay nasa Korea ngayon. Si Ate Jiyeon naman ay nasa condo niya dahil graduating na siya. Si Jisoo naman pinakabunso namin tulog pa.

Pumunta na ako sa kotse at binuksan ang pinto at pinauna si Ice.

Pagkasakay niya ay sumakay na din ako. This is my car pero hindi muna ako pinayagan nila mommy idrive ito kahit na marunong na ako at may driver license. Pagnagbirthday na lang daw ako ng 18. Malapit na naman kasi dalawang buwan na lang.

Isa akong 2nd year college student habang si Ice ay isang Grade 10 student. Magkaiba ang school namin ni Ice dati pero sinabi ko kila Tito na ilipat na lang siya sa school ko, I don't know kung bakit iniba yung school namin para kapag may nangaway sakanya nandun ako.

Hinatid muna namin si Ice. Pinagbuksan ko siya ng pinto at sinabing " Take care. Kung may mangaaway sayo just tell me, 알았어 (arraso)? "

" Oo na po..." saka tumago-tango. Hinalikan ko siya sa pinsge at pumunta na ng sasakyan.

--

Nkadating na kami sa school. Kinuha ko ang bag ko at nagthank you kay kuya. Naglalakad na ako sa hallway papuntang College Department ng makasalubong ko ang mga tropa.

" Yow broo!! " sigaw ni Zvenn { Pronounce as SI-VEN }. Tinanguan ko lang siya at tunigil saglit para masabayan ako. Sabay-sabay kaming pumunta ng classroom namin.

Pinagtitinginan naman kami ng mga estudyante sa hallway.

Hindi naman namin pinansin iyon at patuloy na naglakad.

Tahimik lang ulit kaming naglakad ng magsalita si Shin.

" Kailangan mo ng sabihin kay Ice kung sino ka ba talaga. When the times come, na malaman niya at sa ibang tao pa, magtatampo yun or worse hindi ka na kausapin. " sabi ni Shin.

Napatingin naman kami sakanya at nagisip. Minsan lang magsalita si Shin pero may kahalagahan ang mga sinsabi niya.

"I agree with Shin, Jihyun. Ikakapahamak ni Ice ang paglapit mo sakanya. Alam naman natin na ayaw niya ng nagsisinungaling sakanya. I suggest na sabihin mo kay Tita na ilipat siya dito para mabantayan natin. Nasa panganib ang buhay mo also ang mga nilalapitan mo kaya damay si Ice. Alam mo na gusto kang patayin ng ibang gang dahil sa trono natin. Decide before its to late." Sabi ni Xyrone( Pronounce as Zay- Ron)

Hindi ko namalayan na nandito na kami sa classroom nmin dahil sa sinabi ni Xyrone.

They are right, I need to decide before its to late.

Gangster's Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon