"Jihyun ! Come here anak " tawag ng isang babaeng tawag ang batang babae.
Lumapit naman ang bata sakanya. " What is it mom?? "
Humalik muna sa pingi ang babar sa batang lalaki at hinawakan siya.
" Let's go downstairs. You're dad is waiting. " sabi ng babae na ina ni Ice.
Naguguluhan man ang bata ay sinunod na lang niya ang utos ng Ina.
Habang pababa sila ng hagdan ay animoy nagtataka at naguguluhan kung sino ang mga bisita sa baba.
' Mom ?? Who are they?? And why is our main butler here? He should be checking other butlers?? ' naguguluhang tanong ni Jihyun.
Hindi siya sinagot ng Ina ay ngumiti lamang ito saknya.
Nasa living room na sila at tintignan ang mga bisita nila. Kaharap ng ama niya si Butler James( head butler) at may katabing babae na mukhang asawa nito.
Napatingin naman siya sa gawi ng isang batang babae. Tansya niya ay mas matanda siya ng dalawang taon dito.
Nakapokerface lamang si Jihyun habang nakatingin sa batang babae. Fear ang makikita sa mukhang babae.
Napatingin naman siya sa daddy niya at mabilis niyakap ang ama.
'Hello Dad sabi ni Jihyun at mabilis na niyakap ang ama
Mabilis naman siyang niyakap ng ama at pinaupo sa bakanteng upuan .
Umupo naman ang kanyang Ina katabi ng kanyang ama sa malaking sofa
" Ang gwapo gwapo naman ng anak niyo" sabi ng babae at ngumiti sakanya.
Thanks " tanging sabi niya.
Napatawa na lang ang kanyang ama at sabay sabing " Pagpasensyahan niyo na anak ko at ganyan talga"
" Naku okay lang sanay naman na ako sa ugali ni Jihyun " sabi ng kanilang Head butler.
Nagpakilala naman ang mga ito saknya.
Ang kanilang Head Butler James Montero at ang kanyang asawa Na si Amanda Montero. Pinakilala din nila yung anak nilang si Ice Fritz Montero.Tumango lamang ito bilang tugon.
Pinapunta silang dalawa ni Ice sa pool para maglaro.
Isang salita.
Awkward
Hindi naman sila magkakilala para magusap
Head Butler James at ang kanyang ama ay magbestfriends Simula noong bata pa sila.
Pinagmasdan niya ang babae na nakaupo sa dulo ng pool habang tinatampisaw ang kanyang paa.
He cant take it anymore so he sat down with Ice.
" Your Ice right?? My name is Jihyun Nick Kang. Nice to meet you " Ngumiti siya upang hindi matakot ito.
Mabilis naman netong tinaggap at ngumiti din " Hello din Kuya Jihyun Sorry po kung inisnob kita nakakatakot po kasi kayo kanina. Ang seryoso niyo po " Sabi ni Ice habang nakapout.
Napatawa na lamang si Jihyun habang kinukurot ang pisnge Neto.
" Masakit kuya! "
" Sorry "
Tumayo na si Jihyun at kinuha ang pagkain sa may table at binigyan si Ice. Ng pareho na silang natapos ay nagkwentuhan na lamang sila.
Hindi nila namalayan ang oras at pagabi na. Malapit lang namn ang bhay ni Ice lalakarin lamang dahil parehas sila ng village. Pumasok na sila at nakita nila ang mga magulang na may pinipirmahan na kontrata.
Curious man ay ipinagsawalanag bahala lng nila. Ng makita naman silang dalawa ay mabilis nila itong sinilid sa brown envelope.
Sabay sabay silang kumain ng dinner at simula non ay palagi ng magkasama sila Jihyun at Ice.
That's how their friendship starts.
BINABASA MO ANG
Gangster's Girl
Action( Kang Series # 1) Childhood friends Diyan nagsimula sila Jihyun at Ice. Sila ang palaging magkasama pero habang tumatagal , maari kayang may mabuong pagiibigan sakanilang dalawa kahit na magkaiba ang estado ng kanilang buhay?