Chapter 5

15 1 0
                                    


Third Person's POV

Isang nakakabinging umaga na naman para sa pamilyang Kang.

Simula kasi mamatay ang magulang ni Ice, palagi na itong tahimik. Nawala na ang dating childish at masiyahin na si Ice. Naging tahimik ito at naging cold.

Ni wala itong kinakausap kahit si Jihyun hindi siya makausap.

Isang buwan na din pero wala pa din. Tahimik pa din palagi si Ice.

Nasa school na ang mga ito. Palaging hinhatid at sinusundo ni Jihyun si Ice sa classroom. Nagtataka na ang mga estudyante kay Ice at Jihyun.

Walang nakakaalam na magkababata sila dahil narin sa cold treatment ni Ice. Ice changed physically and also in her attitudes. Hindi na siya yung dating Ice na childish at masayahing Ice. She became so cold and so distant.

Kaya takot ang ibang estudyante na lumipat kay Ice dahil hindi lang ito cold ay kasama niya pa si Jihyun.

Samantala nasa College building na si Jihyun kasama ang anim niya pang mga kaibigan. Nasa Business Department at papunta na sila sa classroom nila.

Tahimik lang si Jihyun. Maging sila Bryce ay tahimik din. Patingin - tingin sila sa leader nila na si Jihyun na tahimik na naman. Tahimik naman na talga si Jihyun dati pero simula ng cold treatment ni Ice sakanya ay mas lalong lumala. Kaya nga sana ay bunalik na ulit sa dati ang ugali ni Ice para makita nila ang Leader nila na ngumiti kahit minsan man lang.

Samantala nasa classroom na si Ice at nakaupo sa upuan niya simula ng pagpasok niya sa Dream University.
Hindi niya pinansin ang mga mapanuring mata na tumitingin sakanya. Alam naman niyang nacucurious sila kung ano ba ang meron sakanila ni Kaiser ( Jihyun).

Nakatingin lang siya sa bintana walang pake sa paligid. Simula ng mamatay ang mga magulang niya ay wala na itong ginawa kundi maging tulala at maging tahimik.

Dumating na kanina ang guro nila at kasalukuyang nagtuturo. Tahimik siyang nakikinig hanggang sa magbell na. Dali dali niyang kinuha ang wallet at cellphine niya at umalis sa classroom nila.

Pumila siya ng makarating sa canteen at nagorder ng isang vegetable sandwich at isang orange juice.

Naghanap siya ng bakanteng table pero wala siyang makita hanggang sa mapadpad ang tingin niya sa table ng apat na babae na kumakain habang nakikipagkwentuhan. May isa pang bakante doon kaya dali-dali siyang pumunta doon.

Nang makalapit siya sa harap ng apat na babae. Nagtanong siya.

" Excuse me? Meron bang nakaupo dito? Pwedeng makishare ng table? "

Nagulat ang apat na babae pero dali daling tumango. Umupo na siya. Sinuot niya ang kanyang headset at nagpatugtog habang kumakain. Napansin naman niya na napatigil yung apat kaya tumingin siya sa apat sabay malamig na sabi " Don't mind me and continue your unfinish business. "

Kaira's POV

Yow yow everyone. I'm Kaira Denise Montesillo. Younger sister ako ni Kuya Xyrone.

Kasalukuyan kaming kumakain sa canteen dahil sa break namin. Kasama ko sila Xillen, Akeisha , and si Khylle

" You know what natatawa pa din ako kay Kuya hanggang ngayon. Haha super protective para namang hindi din ako gangster kagaya niya. " sabi ni Khylle.

" Siyempre sinong hindi magugulat doon? Kabago-bago lang natin sa gangster world and naging top 3 na tayo. Beside nung pinakita natin yung half side ng mukha natin nakilala na tayo nila Kuya Xyrone. " natatawang sabi ko.

Magsasalita sana si Xillen ng may naramdaman kaming papalapit sa direksiyon namin. Hindi ko makita kung babae ba o lalaki dahil nakatalikod ako sakanya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 01, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Gangster's Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon