A/N: Hello,po sa mga lahat ng interesado magbasa all glory to GOD,salamat sa kanya na nagbibigay sa inspirasyon sakin.pero salamat din sa magbabasa nito,hindi ako magaling magsulat gusto ko lang talaga alam ko hindi rin ako sikat.na author.
Alam ko rin na konti lang ang nagbabasa,ng Spiritual Genre:pero basahin niyo po ito sana po may matutunan kayo.Pwede niyo po ako iad sa fb. Erlyne Galatea Osorio sa mga gusto lang po.hehe salamat.Job's(POV)
3 days ago....
Akalain mo yun,magiisang linggo na pala ako,sa school na ito.
4 na araw na din pala akong,pumapasok!
Totoo ba ito?tss.am i going to study?im a serious?tskk!
Umupo ako sa chair ko,syempre as usual.
Ganun pa ren "hi job" "hi christian"
Tango,nalang ako.
Pagupo ko sa pwesto ko.Nakita ko yung babae na,nakangiti palagi sa akin,.
Hindi siya katulad ng iba na kakausapin ka parang manglandi,
Siya yung tipo,na gusto lang makipagkaibigan.
Kahit araw-araw ko siyang sinusungitan..
Lagi niya pa rin ako nginingitian,
Pero ngayon,hindi siya nakangiti sa akin.
Malalim ang ilalim ng kanyang mga mata.
Her eyes full of sorrowfull,and sadness.
I badly want to take with her.Nakakapanibago,wala sa awra niya ngayon ang pagiging,cheerful and funny person.
So?ano.paki ko?porket hindi siya
Ngumingiti at nagsasalita ngayon.Bahala na,ngayon ko lang gagawin to.ilang araw.ko siyang hindi pinapansin seatmate.,ko naman siya.
Jerk!for now,i dont care.gusto ko lang talaga siya kausapin.
"Hmm"i cleared my throat.tae,parang may nakabara,na langaw na ewan!bwisit.
Napatingin siya sa sakin,na parang gulat na gulat."You have a problem right?"i said to her,idiot!ka talaga job.syempre kaya nga tahimik.eh bobo lang eh nohh.
" ahh! Eh' hehehe,hindi,naman okey lang,ako" niloloko ba ako nito,ayaw magsabi,eh
Ay loko! Syempre bakitnga naman siya magkukuwento eh,kakakilala palang namin.
And beside,hindi kami close.
"Ah okey".yun nalang yung nasabi ko.
Sarah's(POV)
Gulat na gulat ako na kinausap,ako ni Job,
Infairness,Pero totoo wala talaga ako sa wisyo.ngayon eh.
Dahil naaalala ko.paren ang papa ko.
Ito na,ito sasantabi ko muna yung problema ko.
Yung problema dapat iniiwan sa bahay,
" ikaw ah,kinausap,mo ako hehe,bakit pala,this past few days parang ang sungit.Tumingin siya sakin,na nakakunot ang noo.
"Im not in the mood,im too bored in this sh*tty place" napaawang ang bibig ko.
"Ha eh?bakit naman,grabe naman sh*tty talaga?" Tanong ko na tawa tawa kunwari pero sa loob ko.gusto ko ng tumakbo,at iwan nalang siya.
"Wala kong kaibigan!" Sabi niya paano ba naman kasi,ang sungit mo.hehe sorry Lord,huhhu totoo lang naman
" Ah,eh bakit?wala diba kasama mo naman sila Jude?diba close na kayo"ah si Jude nga pala ang matagal ko ng kaklase.since.1st year.highschool.
"Kasama but it not means kaibigan" ang tipid niya talaga sumagot,eh mayaman naman ito.pero ang tipid,sumagot siguro nagiipon ito ng salita.hehehe.okey Sarah corny!
"Ah sabagay,kasi 5 araw mo,palang naman sila nakakasama,kaya i understand na hindi mo pa,talaga sila makakaclose,at hindi pa talaga kaibigan"totoo naman,eh.diba kahit naman sino.dahil mahirap ibigay ang tiwala.
He smiled,"now you know,mahirap na magtiwala"yes he smiled at me,hehehe
" pwede mo naman ako,/kami ni Denalyn maging kaibigan eh,ngayong bago ka palang pwede mo,kami itrato na kaibigan mo" sabi kona,nakangiti, totoo lahat ng sinabi ko.
"Hmmm,cge but let me ask you first?"
Parang natatakot ako sa tanong niya,ano.kaya tatanong niya bakit ko.siya kinakaibigan,.
Baka isipin niya may gusto ako sa kanya.
Ahhhhhh!
"AHHHH!Ano yun?" Napasigaw ako dahil sa imagination ko,jusmee.lawak na agad ng imagination ko.
"Hey!why are you shouting?tatanong ko lang,kung bakit ka ganyan?kabait.mabait ka sa lahat ng tao lagi.mo nginingitian,pati lalaki,kinakaibigan mo,bakit?"
Nagulat ako sa tanong niya.
"Kase,ehhhhm dati men hater ako,as in Men lalaki,you know why? Kasi dati im one of the victim of bullying,mga lalaki walang inasar sakin kundi ang,laki daw ng mukha ko! Ang pangit ko,ang weird ko daw,uto uto daw ako,kaya simula nun hindi na ako nakipagkaibigan sa mga boys,pero isang araw,dumating ang mga unexpected na bagay when i met Jesus,nagbago ang lahat
Dahil nakakilala ko sa kanya,na dapat matuto tayong magpatawad,dahil si Lord nga nagforgive sa atin pero hindi natin deserve yun,ganun din dapat tayo,we need to forgive,and forget oo,mahirap but kapag pinagpray mo na at hinayaan mo si Lord na linisin ang puso mo magaan sa Loob :)"Mukhang napahaba,but im just telling the truth :)
Pero naluluha na naman,ako dahil si Papa hindi ko pa natatawad ng lubusan.
"Oh i see" sagot ni Job sakin.
"Kaya pala,nakangiti ka palagi" dagdag niya."Are you crying?"
Tanong niya,"no im not,napuwing lang hehehe" i lied.sorry Lord talaga.
Ang lakas ko magsabi ng Magpatawad oo,napatawad ko na yung mga nambully sakin.
Pero si papa not totally.
" I understand,,kung may problema ka,if ayaw mo.pa sabihin,because were not totally know each other,"
Napangiti ako.sa sarili ko at sa loob loob.ko
Ang akala ko na hindi ko magiging kaibigan.
Nakakausap kona,
"Thank you Job,ah makakausap ka din pala ng matino haahahaha",
Hala ang sama ng tingin .
Kala ko,susungitan ako but
He chuckled." Matino ako.hehehe"
Tumawa na siya.
Siguro nga,Friend na kami!
At ang saya,winnnn!!!
YOU ARE READING
Walang Imposible
Spiritual"Dumadating din ba sa buhay mo na? Parang ang hopeless,mona?parang hindi na matatapos ang walang hanggang iyakan, pero maniwala ka if you trust and believe in God everything is possible"