Chapter 4 Sa Wakas

4 1 0
                                    

Narito kami ngayon sa school,wutdu katabi ko pala yung,medyo sinasabi nila hearthtrob daw dito sa school

At ang dami na nagsasabi,na ang swerte ko daw kasi,katabi ko siya napapatawa nalang ako ng bahagy"ah bakit ka,pala nagtransfer dito sa National University?"i asked him.
pero hindi parin,siya nagsasalita hays boy sungit talaga ito."it's none of your business".

Aray,bes ah sakit naman,hindi ko na nga muna siya papansinin,ilang minuto lang ay dumating na ang Prof.namin

Sumasaya talaga ako,kapag nakikita si Mam.Nilo eh,ewan ko ba parang kakaiba
Talaga,pero minsan bakas sa mukha niya yung kalungkutan,yung parang ang bigat bigat ng dala-dala niya,napapansin ko din.

Minsan tahimik,siya i know na Silence are girls,loudest cry sana makausap ko si Mam oo,gusto ko talaga siya makausap,sabihin niyo na chismosa ako charowt!hehehe.hindi naman.

"Paalam!klase!"sabi ni Mam.Nilo,pero infairness ang galing talaga,magturo ni Mam.eh siguro talagang Nagmasteral siya ng public speaking elibs!and yun din ang Gift ng Lord sa kanya ^_^.

Nagliligpit na ako ng gamit ko ng makita ko si Lyn na umiiyak,"Hala bakit Lyn?bakit ka umiiyak?"Nagwoworry na talaga ko kasi,madalas lagi siya nagpapatawa at nakangiti,hindi mo makikita ang weak side niya but now i saw her tears,coming from her eyes,"Wala to Sarah!napuwing lang hehe"maging,niloloko pa ako wag ako.
"Lyn huwag naman ganyan im your friend, im treat you like my sister,tapos paglilihiman mo ako,but if hindi ka ready sabihin,i understand".sagot ko sa kanya at nakita ko na ngumiti siyang bahagya.

Pinakinggan ko ang kanyang kwento,naghiwalay pala ang magulang niya,dahil daw sa palaging nagaaway madalas,daw wala sa bahay ang kanyang nanay hindi naman daw niya alam saan nagpupunta.

" Alam mo,magiging okey ka din :) Lyn ill Pray for you,Everything's happen for a reason baka may magandang plano sayo si Lord ;)".

matagal ko na siyang niyaya sa Church, pero sinasabi niya,na ayaw daw niya baka daw magiba ang pananaw niya sa buhay.

"Gusto mo sumama sa Church namen alam,mo doon mahahanap mo ang kasagutan sa pagtatanong mo sa buhay,dahil si God magpapagaling ng puso mong nasugatan,he can do anything because nothing is impossible with him"

Ommmooo! I saw her smiling,i hope she will go with me, sana pumayag na siyang sumama sa Church,dahil matagal ko ng kaibigan to,marami naman akong kasundo si school.

Pero kasi si Lyn lang,ang nakatagal sakin.

Dahil maraming tumatawag sa akin na 'banal' 'kj' daw, ako puro daw ako sa Church.

Uminom daw naman ako at gumimik pero hindi ako nagpapaapekto sa kanila :)

"Susubukan ko,baka sakali,na maging katulad,mo ako Sarah,na kinakaya mo lahat ng pagsubok mo sa buhay na nakangiti ka pa rin ill try kung ano meron sa simbahan niyo cge sasama ako"

Sobrang saya ko,hindi ko,mapigilan lumawak ang ngiti sa labi ko.

I'll hug her very tightly,And she's smile and laugh at me. :) hihihi

Lord Thank you sobra matagal ko ito pinagpray si Lyn na,makasama sa akin

Sa Wakas!Lord you answered my Prayer.

Dabest ka Lord

Walang ImposibleWhere stories live. Discover now