Sarah’s(POV)Hayyss ang sarap matulog whooo kabitin shocks, ay fried gulalayy na talaga Sunday pala ngayon at may service pa kami sa Church waaa 8:30 na eh 9:30 ang simula noon lagot ako sorry talaga Papa God,
“Saan ka na naman pupunta?” nakita pala ako ni Mama na nagaayos,nakakalungkot sabihin na tutol si Mama sa pagsisimba ko, may mga times na hindi niya ako pinapayagan,kasi puro doon nalang nauubos ang oras ko,”Ma saglit lang naman ako magsisimba I need to go na po”.magalang kong pagkakasabi.”palagi naman diyan ka nalang kaya sa Church nayan tumira”
kahit ganun ang sinabi ni Mama kahit naiiyak ako pinagpatuloy ko pa rin ang paglakad at umalis ako,I cry silently.
Grace(POV)
Alam ko naman na kilala niyo na ako ako yung nanay ni Sarah naiinis na ako,diyan kay Sarah lagi nalang siyang umaalis nauubos na yung oras niya sa kakapunta sa Church nayun,dati rin naman ako nagsisimba kung saan madalas nagpupunta si Sarah,pero nanlamig ako at tuluyan ng nawala sa Church tinamad ako,dahil naiinis ako bakit?Lagi naman ako nagsisimba eh,pero ano nangyari sakin minalas ako sa asawa,sukat nambabae ba naman at iniwan kami,ni Sarah mamatay na siya Paul Efraim sinusumpa kita,minahal ko naman ang lalaking bwisit nayun eh kaso wala naghanap pa rin ng iba huwag lang siyang babalik dito!o sakin manigas siya.
Sarah’s(POV)
Maraming tao ang hinahadlangan ako upang maglingkod ako sa kanya pero diba sinabi ng Diyos sa bibliya na ang “Mananatiling Tapat hanggang wakas Ang siyang maliligtas”kahit masakit,pinanghawakan ko yun dahil dito na ako namulat sa Simbahan I miss my mom,si mama noon madalas lagi niya ako inaayusan kapag magsisimba na,she brush my hair,she always prepared my clothes.but now wala na ako nalang nadepress kasi siya dahil kay Papa eh, kaya ako nalang nagpapatuloy pero I will never give up,katulad ng ginawa ni Christ hindi niya ako sinukuan kahit nagkasala ako.nandito ako ngayon sa Church ang saya saya ko kasi naririnig ko ang mga kantahan nang Praise and Worship, nung tumutugtog na ang Praise and Worship Napapataas ako ng kamay I feel so much the presence of Lord ang sarap umiyak sa kanya,”What a beautiful name it is,what a beautiful name it is the name of Jesus Christ My king”whoooo! Ansarap feeling blessed talaga lagi,pagkaupo ko nakikinig na ako ng message at katabi ko naman ang aking cell group leader na si Ate Yomael Delapaz “Yoma nalang for short.” “Hi Ate Yoma namiss kopo kayo”.Sinabi ko sa kanya,dahil ilang weeks na rin kaming hindi nakakapag cellgroup dahil busy siya,2 weeks na huhuhu.”Miss ko na rin kayo,hayaan mo sa Saturday mag cecellgroup na tayo okey?tapos ko na yung thesis ko eh,sobrang nagconfess ako sa Lord,dahil ilang weeks tayong di nakapagmeet but I promise babawi ako sa kanya at pati sa inyo ha.”sagot niya sa akin waa ang saya ko sobra,namiss ko na din kasi yung mga kaibigan ko sa Church”Sige po ate hihih excited uli ako”.at ako naman ay nginitian lang niya.atapos na ang dalawang oras na mensahe hinanda ko na rin ang tithes ko,mas lalong nagagalit si Mama kapag nakikita niya na nagtitipid ako para lang makapagtithes or offering,ayos lang magtipid kasi Para naman ito kay Lord all for his Glory at ako ay umuwi na.
pagkarating ko ng bahay usuall,sinigawan na naman ako ni Mama”Wala ka na natulong bata ka! Puro ka simba gusto mo bitbitin ko na talaga mga gamit mo,don kana tumira sa Simbahan na laging pinupuntahan mo”
.sanay na naman ako na lagi akong ginaganito ni mama pero iba ngayon,talagang galit na siya as in yung tipong kaya niya na talaga akong palayasin at pinipigailan kong may lumabas na luha sa mga mata ko.”Lord hindi ako susuko,kahit mapersecute ako,susundin kita dahil mahal kita.”
At tuluyan ng bumagsak ang luha ko parang ulan na walang tigil sa pagpatak.
At hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako.
YOU ARE READING
Walang Imposible
Espiritual"Dumadating din ba sa buhay mo na? Parang ang hopeless,mona?parang hindi na matatapos ang walang hanggang iyakan, pero maniwala ka if you trust and believe in God everything is possible"