Chapter 1 - Ang Tradisyunal Entrance

178 6 0
                                    

*KRIIINNNNNNNNNNNNNNNNNG*

Timeline: June

" Jeez five more minutes!" I pressed the snooze button before sleeping AGAIN. Damn! Inaantok talaga ako.

♥.♥.♥

Umabot na ng kalahating oras yung five minutes ng ating bida, pero wala pa din itong balak bumangon.

*knock knock*

Dahil sa sobrang tagal niyang gumising, kinatok na siya ng kanyang maid.

" My lady?" pagtatawag nito, pero walang sumagot.

*knock knock* kumatok muli ang kanyang maid.

" My lady." pagtatawag muli, pero wala talagang sumasagot. Marahil nasa dream land ngayon ang ating bida.

Malalate na ang ating bida sa kanyang klase, kaya binuksan na ng maid ang kwarto, only to find out na tulog pa din ito.

Kinalabit kalabit na siya ng katulong.

" My lady, kailangan niyo na po bumangon dahil malalate na kayo." paalala ng kanyang maid.

Dahil sa pagkalabit nung katulong, naalimpungatan ang ating bida. Padabog niyang inalis ang kanyang kumot mula sa mukha at binigyan ng isang nakakabinging sigaw ang kawawang katulong na nautusang gisingin ang kanyang 'my lady'.

" Ano ba!" sigaw nito.

" M-my la-lady malalate n-na po kayo." utal na sabi nung katulong. Kinakabahan na ito dahil baka sisantihin na siya ng kanyang amo.

" Whatever, just go prepare my things." antok na antok na saad niya habang papasok siya ng banyo. 

Nakahinga naman ng maluwag ang katulong. Lihim na siyang pagpipiyesta sa kanyang utak, dahil hindi umatake ang pagiging demonyita ng kanyang amo.

Oops! Tahimik lang, at baka masisante ng wala sa oras ang kawawang katulong ng bida.

♥.♥.♥

Katatapos ko lang maligo, nakabalot pa ang buhok ko sa tuwalya habang nakasuot pa ako ng white robe. Ang mga make-up artist ko nilalagyan na ako ng make-up habang pinapapili na ako ng susuotin ko.

" My lady how bout this?" tanong ng isa sa mga maid ko sabay present ng unang outfit.

Pang itaas ay Faux leather jacker, sa loob ay forver 21 t-shirt at Steve Madden scarf.

sa pang ibaba naman ay Old navy jeans

and finally ang sapatos ay boots.

I glared at my maid.... Ginagamit niya ba utak niya? Like duh!??! Ang init ngayon sa Pinas tapos pagsusuotin niya ako ng ganiyan!! May balak ba siyang maheat stroke ako??

" Use your brain please!" tinuro-turo ko ang utak ko.

" We're here in the Philippines. May balak ka bang maheat stroke ako? Tell me, cause I'm more than willing to fire you."

" I'm sorry my lady." nagbow siya sa akin as a sign of apology. I rolled my eyes. 'takot naman pala eh'

Saktong sakto tapos na ako make up-an at inistyle na din ang buhok ko, damit na lang ang kulang. Tumayo na ako sa kinauupuan ko at hinarap ang maid.

" Just... GO! Ako na lang ang pipili ng susuotin ko tsssss. Walang fashion sense, how pathetic." saad ko sabay diretso sa aking walk-in closet.

I looked at my thousands of dress, shirts, jeans, gowns, shorts and shoes. Inayos sila ng mga maids according to types, designers, colors and styles. Palakad lakad ako sa aking walk-in closet. Hmm What should I wear?

Ah! This is perfect!! Bagay din sa make up at hairstyle ko! Hinablot ko ang isang bunny t-shirt with lace shorts. Sa paa naman ay boots!!! Sinamahan ko na din ng pink watch at 'love' bracelet.

I looked at my reflection in the mirror. PERFECT!

Lumabas na ako ng walk-in closet at bumaba na papunta sa aming dining room. All the maids and butlers served my food. Matapos magserve, tumayo sila sa isang tabi.

I looked at them, pero nakatayo pa din sila dun. Ugh!! This is so irritating!

" Pwede umalis kayo, ayoko ng may naglalaway sa gilid ko habang kumakain ako!" natakot naman sila kaya kanya kanya na silang takbo paalis. Tssss Hindi ba nila alam that STARING IS RUDE?!?! Nakakailang kumain ah...

Nang makaalis na silang lahat kumain na ako.

♥.♥.♥

" Good morning my lady." bati sa akin ng driver ko, pero inisnob ko lang siya at dumiretso ng pumasok sa aking kotse.

*RINNNGGG*

Tumunog ang iphone ko, sign na may tumatawag. I answered it. " Hello this is your dyosa speaking."

" Yah right whatever Renesmee. Anong petsa na at wala ka pa dito sa school. PaVIP lang?"

I rolled my eyes. No doubt about it, si Charmaine ang tumawag.

" Yes. PaVIP ako, why? Angal ka? I'm on my way. Sila Venus at Taylor nandiyan na ba?" tanong ko.

" Yeah they're here too. Ano pasok na ba kami?" tanong niya. 

" Nope. Maghintay kayo. No buts. No PERO. No complaints. Just WAIT. Okay? Toodles!!" I ended the call, at nagsoundtrp na lang ako habang naghihintay na makarating sa school.

Ofcourse they will wait, cause I'm their leader .

♥.♥.♥

" My lady, we're here." tinapik ako ng aking driver. Woah! Nakatulog pala ako. Tsss. Bwiset na trapik kasi yan! Bwiset din na mga kalsada yan letse! Gagawin tapos sisirain, tapos gagawin ulit. Hello!?!? Para silang bumili ng icecream, tapos ihuhulog nila sa lapag then bibili ulit sila ng bago. Masyado silang TANGA!

Oh well, anong pakialam ko ba diyan? Tsss. Nagretouch muna ako bago ako bumaba ng kotse. Pagbaba ko nakasalubong na sa akin ang tatlo,

" After how many years! Our ever so dearest leader are now here." sarcasting na sabi ni Taylor.

" Oh shut up Taylor! Blame the traffic, not me. Let's go! Our fans are already waiting inside."

Napailing na lang silang tatlo, pero di na sila umangal. Naku! Buti naman! Subukan lang nila at baka mapagsisihan nila.

Dumiretso na kami palabas ng parking lot at pumunta na sa loob ng campus.

♥.♥.♥

Chins UP..

Screams will start in 

3

2

1

" KYAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!" tili ng aming mga schoolmates.All eyes were staring at us. Kulang na lang malunod kami sa mga laway nila. Yuck!

We fabulously walked across the hallway, not minding the stares and praises they gave us. Why? Sanay na kami diyan. *wink*

I'm Renesmee Kate Wilson, the leader of the most famous group here in our school..

I'm the leader of FLOWER FOUR.

Also known as  THE F4.

Your Not So Ordinary F4Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon