--My mom called this time. Pinapauwi na niya ko ng Pilipinas. It's also half a year simula ng paalisin ko si Alex dito. Wala namang sabi sabi umalis siya agad non. At buti nalang hindi talaga ako nabuntis ng dahil sa ginawa niya. Nagsinungaling pa nga ako na nagpipills ako kahit na hindi talaga.
I was packing my things kasi pinapauwi na talaga ako ng nanay ko. One year and a half of staying here in Perth was great. Dahil ayaw pumayag ng mga kaibigan ko na ako lang ang uuwi, sumama silang lahat.
I've been cold to Lance this past few months, I don't know why but I've been really cold to him, hindi lang sa kanya pero pati na rin sa buong barkada. Minsan hindi ko sila pinapansin I'm acting like they don't exist or wala sila o kaya minsan tango lang ang isasagot ko pag nagtatanong sila. Madalang na rin ako magsalita. Hindi ko talaga alam. I feel like I'm cheating towards Lance dahil sa nangyari samin ni Alex. Okay na kasi talaga ako eh. Nung nagpunta lang siya dito nagulo na ulit lahat. Sana hindi nalang siya nagpunta dito.
Infact, I kept on denying to myself that I still love Alex tho, may doubts parin sa isip ko. Then last time when I'm reading those shitty articles I saw on our coffee table, I saw Alex holding hands with a girl, I knew she wasn't Trixie anymore because this time the girl had those fucking honey brown brunette hair and slutty make up and slutty dress that a woman always wear when they go to bars or clubs. It's the latest edition sa magazine na iyon kaya mas nanggalaiti ako nung nakita ko yon. Kasi naman, he said it's only me. What the fuck is that?
"Oh my gosh! I can't believe it uuwi na tayo sa Philippines!" Reese dramatically said while carrying her luggage out of the house. As Reese said and promised, she bought a house here at Perth nung pang first month namin dito.
"Edi maiwan ka. Ang drama mo."
"Ha! Kiely! Such a kj! And hey! Atlas is there!" Nagmiddle finger si Kiele kay Reese. We don't know kung anong meron sa kanila ni Atlas at ganon makareact si Kiele. She's so secretive when it comes to that matter.
"Tara na nga! Baka malate tayo sa flight natin!" Sabi ko sa kanila. I carried my luggage at nauna na sa kanila.
After ilang hours ng flight nasa Pilipinas na kami. May nag-aabang na nga saming sasakyan na diretso pauwi sa bahay namin, I don't know if this is really urgent or what.
"Tita! We're home!" Umalingaw-ngaw yung sigaw ni Sandra sa buong living room. Napailing nalang ako sa asal na ginawa niya.
"Sandra! Oh my! Is that Kiele? You're so gorg honey!" Yumakap at nagbeso beso sila kay mommy.
"Tita! We missed you! Long time no see!" Humagikhik si Reese ako naman ay nag paalam na matutulog. May jetlag pa kasi ako.
Nagising ako sa sobrang ingay na nagmula sa baba ng bahay. Hindi ko alam kung ano yung nangyari kaya bumaba na rin ako para makita kung ano ba ang meron bakit sila nagkakagulo.
"Tita, you know what, Alex visited Sam when we were in Perth. Tapos Tita, nahuli namin silang nagsesex and its kadiri I mean yuck kasi si Alex hindi siya huminto kahit alam niyang nasa hamba kami ng pinto. And you know what tita? I know na kung bakit nagustuhan ni Sam si Alex! Because he has those huge fucking big thick cock!" Reese said while making faces.
"Reese Kaina! What the fuck?!" I hissed. She just grinned. I looked at my mom she has those unpredictable expression. Tang ina nitong Reese na 'to!
"Really, Anne Samantha?" Tanong ni Mommy sakin. Her face looked so serious, and goddammit. Ang daldal ni Reese!
"Fuck! Ang daldal talaga! Tang ina mo, Kaina." Umiling ako.
"Anyway, you'll be working tomorrow kaya tinawagan kita. You'll be working at Fontana Towers with Cyrene Reil," Dagdag pa ni mommy. Napanganga ako sa narinig ko.
BINABASA MO ANG
You're Hot And I'm Cold [Revising]
General FictionAnne Samantha wanted a life where she can be happy. But, Charles happened and it broke her heart a million times. While on the other side, James Alex Fontanilla a man who can't stick to one woman met Anne Samantha. Everything changed after that. Eve...