I woke up early because... MAY WALANG HIYANG KUMATOK SA UNIT KO.
And then, may delivery boy? Wait! I did'nt ordered anything so, bakit may delivery boy dto.
"Anne Cortez?" Tanong ng delivery boy sakin.
"Yeah.. Anong kailangan mo?" kinusot ko pa ung mata ko. Malay nyo si Alex yan nantritrip na naman.
"Pinapabigay po ni Mrs. Louisse Thompson" Fuckshit! Nakalimutan ko mamaya na yung 'engagement party'
"I wont accept that..." Isasara ko na sana ung pinto pero, "Sabi ni Maam Louisse, pag d nyo daw po kinuha to, she'll announce that you're getting married to her son." What the?!!
"Fine! I'll get that!" Sigaw ko sabay agaw nung lecheng box na malaki.
Nilapag ko sa kama ko yung box, then i opened it.
What the hell?! Dress? I mean, gown.
"Anne?" Ung boses na yun, galing sa labas.
"Sam?" Fuckshit! Si mom ata yon.
Lumabas ako ng kwarto ko..
"WHAT THE HELL?!!!!" Tngna! Ano ba yan!
"LUMAYAS KA NGA DTO!" Taboy ko. Hampas lupa naman oh.
"Just give me time please?" Argh!
"Give you time?? Ang kapal naman ng mukha mo. D ka na nahiya." Nakakainis sa lahat pa naman ng pwedeng pumunta dto sya pa. Eh makikita naman nya ko mamaya.
"Sam, alam kong mapipilitan ka lang pumunta mamaya." Alam naman pala nya eh. Dapat mas kinumbinsi nya yung nanay nya.
"Oh alam mo naman pala eh. Pasalamat ka nga pupunta pa ko mamaya." Hindi nga alam ni Alex yung tungkol dto eh.
"Pwede ba lumayas ka na dto?!" Nakakainis talaga ang aga aga mga namemeste.
"Wait." Hinawakan nya yung braso ko. "Ano?" Peste.
*riiiiiiiing*
"Oh?" Sinagot ko ung tawag kahit na may sasabihin pa si Charles sakin. Oo si Charles yung kausap ko kanina.
("Where are you?") Tinignan ko ung caller name, si Alex
"Sa bahay, i mean sa condo ko pala. bakit?"
("I'll go there.") WHAT THE EFF?! Baka maabutan nya tong ugok na to na nandto.
"HOY LUMAYAS KA NA NGA DTO!" Sigaw ko kay Charles.
("Nee? Sino yung sinisigawan mo?") Tanong ni Alex sa kabilang linya. Ay, tanga d ko pa pala na eend sumigaw na ko agad.
"Ano kasi,"
("Sino?")
"S-si C-charles kasi-"
("I'll go there. It's FINAL!") May halong inis dun sa tono ng boses nya.
Nag end na yung call. At ako? Nag panic ang buong sistema ko.
"CHARLES!!!!!! ALIS!!!!!" Tinulak ko sya papunta sa pinto.
"Wait." Pigil naman nya. Ano ba! Ang lakas naman netong lalaking to.
Naout of balance sya, at pati ako nadamay sa pagkakatumba nya. Nasa ibabaw na nya ko ngayon.
Bakit d ako makagalaw? Naamoy ko yung pabango nya. Ano to? Stuck up mode?
Unti unti nyang ginalaw yung kamay nya at nilagay sa pisngi ko.
"Anne Samantha Cortez, I still love you." Then he kissed me passionately. But, Someone suddenly opened the door.
~·~
Comments please? Votes din :) Tweet me @JazztynCourtney sge yun lang :D
BINABASA MO ANG
You're Hot And I'm Cold [Revising]
Fiksi UmumAnne Samantha wanted a life where she can be happy. But, Charles happened and it broke her heart a million times. While on the other side, James Alex Fontanilla a man who can't stick to one woman met Anne Samantha. Everything changed after that. Eve...