~ Chapter 3 ~

18 1 0
                                    

NATHALIE's POV

Its been 1 month. Sa 1 month na yun nasanay na ko sa pagluluto, paglalaba, paglilinis. Infairness nakakapagod sya pero masaya.

" Khun nxng saw khxng mae khraw thi di thisud! (You're the best cook sister!) " masayang sabi ni Joy.

Ako nga pala ang nagluto para sa dinner namin. Ang niluto ko ay Kaldereta. Hahaha. Akala ko nga papalpak kasi hinulaan ko lang kung paano lulutuin. Hahaha. XD

Jane sabayan mo na kamin kumain.. " masayang sabi ni mommy.

Yes mom.. " tapos naupo na ko para sabayan sila sa pagkain.

Dahil good mood kaming lahat.

Kin kab rea.. (Eat with us..) " sabi ko dun sa mga tauhan namin.

Kumain kami ng sobrang saya. Ewan ko ba bakit ang gaganda ng mga mood namin.

Natapos yung dinner namin at nagsipuntahan na kami sa mga kwarto namin para makapagpahinga na.

Bago ako matulog kinuha ko yung cook book na binigay ni Yay sakin bago sya umalis. Pinag-aralan ko yung isang dish.

" Sinigang.. Masarap kaya toh? " sabi ko sa sarili ko.

Oo puro Filipino dish yung pinag-aaralan ko kasi nga diba sa Philippines ako pupunta. May alam din naman akong luto dito na kaya ng sikmura ng mga Pilipino.

Jane matulog ka na.. " sabi ng pumasok sa kwarto ko.

Mom, pinag-aaralan ko lang po itong isang dish.. Gusto ko po kasi na ako ulit yung magluluto bukas para sa inyo.. "

" Napaka responsible mo na.. Pero tama na yan.. Good night Princess.. " sabi nya bago lumabas sa room ko.

Paglabas ni mom sa kwarto ko natulog na din ako.

RACHINI JHANICA's POV

" Where have you been? " my husband asked.

I went to see our Princesses.. You know what, I saw Jane reviewing another dish.. Sabi pa nga nya gusto daw nya na sya ulit magluluto para sa tin bukas.. "

" Alam mo nagiging responsible na sya.. "

" Oo nga eh.. Nakakatuwa.. Dad tara tulog na tayo.. Madami pa tayong aasikasuhin bukas about sa papers ni Jane.. "

Short update lang po..

Vote and read please..

A Whole New WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon