Tôi là Kuroki Asaka, học sinh năm ba trường cao trung Fudogawa. Một nữ sinh bình thường mà bạn hoàn toàn có thể thấy ở khắp nơi trên đất nước Nhật Bản này.
Tôi khá thấp và gầy, tóc ngắn và mái tóc xõa xuống che một bên mắt. Cơ bản thì mắt phải tôi không nhìn thấy được. Hồi bé tôi đã gặp một tai nạn nho nhỏ khiến cho mắt phải tôi có một vết sẹo đóng kịt mí mắt lại. Sở thích của tôi là vẽ, đọc sách và ghi lại những thứ diễn ra xung quanh bản thân mình trong cuốn sổ tay tôi hay mang theo bên mình.
Cũng không có gì đáng để bàn nhiều về con người tôi, một kẻ lập dị trầm tính, đơn giản là vậy. Tôi cũng thuộc nhóm đối tượng để mọi người trong lớp trêu chọc. Nói chính xác hơn là bắt nạt.
"Bé Sẹo Chột" - Cái biệt danh ấy quen thuộc tới mức chẳng ai trong lớp còn nhớ tên của tôi nữa. Ở trường, bọn nó thường "khen" tôi dễ thương với cái tên ấy. Tôi được "khen" ở mọi lúc mọi nơi và bằng mọi hình thức. Từ nói trước mặt, nói sau lưng đến ghi lên sách vở của tôi đến bàn học, tủ để giày, sau lưng áo,...
Đối với tôi thì chẳng có gì được xem là vấn đề quá lớn cả. Tôi không có gia đình, cũng chẳng có ai bên cạnh để mà quan tâm hay giúp đỡ tôi (mà thật ra tôi cũng không cảm thấy cần thiết phải có cho lắm). Bọn nó - bọn bắt nạt tôi ở trường - không đáng để tôi bận tâm nên tôi cũng không cần bất kì sự giúp đỡ nào, lũ cặn bã ấy chẳng bao giờ làm được gì cho sau này cả, tin tôi đi. Thế nên tôi cũng không có gì phải tức giận. Mặc dù vậy tôi vẫn mong những ngày tháng này qua đi thật nhanh, không phải vì những việc xảy ra mà là vì con người ở đây quá tẻ nhạt.
Những hành động lặp đi lặp lại không thay đổi, quá nhạt nhẽo!
Có lẽ bọn nó cũng dần chán cái cảnh lặp lại những trò này nên hôm nay chúng cho tôi xem một trò mới.
"Sau giờ tan học, khu thể chất sau trường, liệu hồn mà đến nhé"
Nghe có vẻ thú vị.
.
.
Asaka tỉnh dậy, cô cảm thấy hơi đau nhói phía đằng sau đầu.
Phải mất một lúc để định thần lại sau cơn choáng, cô đảo mắt nhìn xung quanh và nhanh chóng tiếp nhận thông tin từ mắt truyền đến bộ não của mình. Bàn ghế xếp ngay ngắn thành hàng thành dãy, không quá khó để Asaka nhận ra đây là một lớp học dù xung quanh khá là tối. Một lớp học ở trường Fudogawa - nơi cô đang theo học. Có một cảm giác quen thuộc khiến cô tin chắc như vậy. Tuy nhiên đây lại không phải lớp học của cô.
Asaka lần mò theo từng dãy bàn trong bóng tối để đi đến cửa lớp, công tắc điện của phòng học nằm ở phía bên ngoài hành lang ngay cạnh cánh cửa kéo bằng nhôm. Một thiết kế khá "hâm" theo suy nghĩ của cô. Cũng hơi vất vả khi phải lần mò từng bước chân giữa bóng tối và căng mắt nhìn theo hướng bàn tiếp theo để đi đến cửa phòng. Nhưng Asaka cũng không mất quá lâu để có thể mò tới được đó.
Ánh đèn sáng lên mập mờ, hắt lên bảng tên lớp lắp ngược vào phía trong căn phòng. Như bình thường thì cô sẽ bắt bẻ tại sao công tắc điện lại nằm ở ngoài trong khi bảng tên lớp lại ở bên trong, khác hẳn với tất thảy những trường khác. Nhưng giờ không phải lúc để than phiền về thiết kế căn phòng, Asaka tự tiết chế thân mình lại, dù gì cô cũng đã quá quen với kiểu cửa phòng không giống ai tại trường Fudogawa này.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Round Robin] Eight: The next mystery
General FictionEight là project đầu tiên được Time to Shine chúng tớ triển khai, cũng như là hoạt động viết lách đầu tiên của nhóm kể từ khi thành lập. Project này sẽ tập hợp đầy đủ sự tương tác từ các thành viên thuộc team viết lách. Với cách viết Round Robin* cù...