Và thế là, trong khoảnh khắc khi nhìn thấy sự tồn tại của bức tường kín mít ở nơi vốn lẽ là cửa ra vào, Tsukasa cuối cùng cũng nhận ra, rằng bản thân đã bị nhốt trong ngôi trường cao trung mà mình từng gắn bó suốt ba năm liền. Nỗi bất an và sợ hãi vẫn luôn ứ đầy trong từng tấc kinh mạch của anh ngay từ khi bắt đầu ấy, chỉ trong thoáng chốc đã vỡ tung ra, như dòng nước phá tan vách đá mà cuồn cuộn chảy ra bên ngoài.
***
Tất cả mọi chuyện đều bắt đầu từ buổi chiều hôm ấy. Tsukasa vừa tan trường sau một ngày học tập bận rộn, và như thường lệ, anh một mình đi trước đến phòng thí nghiệm Sinh, chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho buổi sinh hoạt câu lạc bộ sắp tới. Ngày nào cũng vậy, khi anh cảm thấy mệt mỏi với những câu đùa vui của bạn bè, anh rời xa sự nhiệt tình và ồn ã của nhân loại, lánh mình đến một góc tĩnh lặng của riêng bản thân, và sẵn sàng quên đi mọi thứ bên ngoài trong một khoảnh khắc ngắn ngủi. Chẳng biết từ bao giờ, điều này đã trở thành một thói quen khó bỏ, một lẽ đương nhiên trong cuộc đời Tsukasa. Và vì nó đã trở thành một điều bình thường như việc người ta vẫn hít thở không khí để sống, nên đã không gì có thể thay đổi được, không gì có thể ngăn cản được nữa.
Nhưng rồi, vào hôm nay, tình thế lại đột ngột trật khỏi đường ray vốn có của nó.
Như một chiếc máy radio bị đứt sóng, mọi âm thanh trong thoáng chốc chợt trở nên im bặt, thần trí của Tsukasa đột ngột bị cắt đứt. Anh mất đi ý thức, và hoàn toàn không nhớ được điều gì. Đến khi tỉnh dậy, anh thấy mình đang nằm gục trên chiếc bàn học của một lớp học nào đấy, toàn thân đều vô cùng đau nhức, cảm giác chẳng khác gì như vừa bị một chiếc xe tải cán qua, khiến cho tất cả xương cốt trong cơ thể đều bị đứt thành nhiều khúc nhỏ.
Khi Tsukasa mờ mịt chống tay ngồi dậy, đưa đôi mắt nặng trĩu của mình quan sát hoàn cảnh xung quanh, anh mới phát hiện, rằng bây giờ đã là ban đêm. Và dù đèn đóm trong phòng đều bị tắt hết, nhưng anh vẫn có thể nhận ra được nơi đây là lớp học của mình, lớp 3-2. Chuyện gì đã xảy ra? Lúc này là lúc nào? Tsukasa không hề biết. Tựa như vạn vật vừa bị bóng đêm nuốt chửng, chỉ còn lại một không gian rỗng tuếch vô tận, đầu óc Tsukasa cũng chẳng còn gì, hoàn toàn trống không.
Tsukasa thử ngẩng đầu nhìn về phía chiếc đồng hồ treo tường duy nhất trong lớp học, nhưng chưa kịp nhìn thấy được gì, thì anh đã phải nằm gục lại xuống bàn một lần nữa. Hẳn là anh đã ngủ lâu lắm, đến nổi bây giờ chỉ cần nhấc đầu lên một chút thôi, cũng đủ để anh thấy hoa mắt chóng mặt. Sự khó chịu do cơn đau đầu mang lại đã khiến cho cả tinh thần và thể xác của Tsukasa đều trở nên kiệt quệ. Như một cỗ máy bị hỏng hóc, không thể vận hành theo cách bình thường, trong thoáng chốc, đầu óc Tsukasa đã không thể tập trung, từ chối mọi hoạt động làm tình trạng não bộ trở nên tệ hại hơn. Vậy nên, Tsukasa đã không hề để ý đến sự yên ắng bất thường đang bao trùm lấy mọi ngóc ngách của căn phòng.
***
Tsukasa nằm nghỉ ngơi thêm một lúc, đợi cho đến khi cơn đau đầu đã dịu bớt đi đôi chút, mới lại một lần nữa ngồi thẳng dậy. Khẽ chau mày, Tsukasa đưa tay lên xoa nhẹ hai bên huyệt thái dương, cảm thấy có chút ảo não. Sau đó, anh đưa tay vào túi quần, tính lấy điện thoại ra để xem giờ giấc và báo tin cho em trai bản thân. Mặc dù Tsukasa không biết lúc này chính xác đã là mấy giờ, nhưng nếu đầu óc anh đã đau đến mức này, chỉ sợ rằng bây giờ cũng chẳng còn sớm, em trai anh có khi đã lo lắng đến mức lên đồn cảnh sát báo nguy cũng nên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Round Robin] Eight: The next mystery
General FictionEight là project đầu tiên được Time to Shine chúng tớ triển khai, cũng như là hoạt động viết lách đầu tiên của nhóm kể từ khi thành lập. Project này sẽ tập hợp đầy đủ sự tương tác từ các thành viên thuộc team viết lách. Với cách viết Round Robin* cù...