CHAPTER 7:Unknown Party

23 0 0
                                    

MARCUS POV...

Ngayon nakaharap ako sa salamin sa aking kwarto dahil isusuot ko na ang t shirt ko habang nakatingin sa kwintas na bigay ni anne 6years ago at 6years ago din nung namatay sya. Sariwa pa ang mga nangyari nung nasa ferris wheel kami parang kahapon lng.

Hanggang ngayon di ko parin maintindihan kung bakit nagpaparamdam si anne sakin.dahil ba may mga bagay pa syang kailangang malinawagan?..kahit ako hindi ko rin alam kung ano ang gusto nyang ipahiwatig.

*flashback*

Andito kami ni anne sa ferriswheel kung saan pag may carnival..
Favorite place ni anne to kaya kung nasaan sya anduon din ako,di mapagkaila na may relasyon kami kahit bata pa...

"Marcus,kung may tatalon ba dito sa ferris wheel na kasingtaas na natin ngayon,mabubuhay pa kaya sya?"sabi nya.

Napaisip ako bakit kaya magp

Tila natahimik ako sa tanong nya.hanggang sa may narinig akong mga sigawan sa baba.nataranta ako at si anne di ko nmn pwedeng iwan sya.

Oo,parang sa oras nato di ko alam kung ano ang gagawin ko ng may tila makina na kala mo ay guguho.pati ang paggalaw ng ferris wheel ay hindi na stable sobrang ramdam ang pagyugyog ng sinasakyan namin.

"M-marcus" nanginginig na sabi ni anne.tinitigan ko lng sya kitang kita sa mga mata nya ang pagaalala

"M-marcus,kahit anong mangyari wag mong aalisin yang kwintas na yan sayo..."naiiyak na sabi nya pati ako nadadamay sa pagiyak nya.naglakad sya malapit sa pintuaan ng ferris wheel...anong gagawin nya!

Nagulat ako sa ginawa nya...bigla na lng may isang anne na tumalon sa taas ng ferris wheel.

*end of flashback*

At napatingin ako sa relo ko dahil 15 minutes na lng malalate na ko agad kong pinuntahan ang bahay nila gaile..

Bakit may mga pulis dito? May nangyare ba kagabi?napano sila gaile?

'Grabe kawawa nmn ung mga estudyante'

'Dyan pakasi nagparty eh'

'Wla daw kase ung nanay'

Napapakunot noo ako sa mga naririnig ko. madami na rin kaseng mga tao sa labas ng bahay nila...ano bang meron kagabi? Bat walang nababanggit sakin si gaile o dikaya si jacob.

Inabangan ko na lng ang mga susunod na nangyari.

-5minutes later-

May nakita akong mga nasa strecher mga nakatalukbong na itim na tela.akala ko dalawa lng ang nailabas mga 30 ata ang mga patay. Laking gulat ko ng lumabas si gaile at si jacob na kinakausap ng pulis.

Pinaiiwas ako ng mga pulis dahil bawal,nang makita ko na sinulyapan lng ako ng tingin nila jacob at gaile...

Nagalala ako dahil sa kalagayan nila tila di pa malinaw saakin lahat!..

'Calling

'Neighbor's mom

Tinawagan ko ang mommy nila gaile.ikinuwento ko lahat ng nangyayari ngayon sa bahay nila...

'Call ended'

Tinapos ko na ang tawag.tila maraming katanungan ang nabubuo sa isip ko... Nakita kong may pulis na lumapit kay gaile at pumasok sila sa bahay ni gaile.
Ano kaya ang paguusapan nila?

GAILE's POV

[A/N:hindi pa to yung tungkol sa party lets say before pato ng party.]

'Mom'

Tinawagan ko si mommy..pero wlang sumasagot?...nagtataka na ako kase matapos ung ilang weeks or etc na sinabi nya di parin sya nadating. I dont even know why?.

'The number you dialed is unattended pls try your call later'....

Habang iniisip ko kung bkt wla pa si mommy nasa isip ko rin kung pano ko ihahandle ung homeparty sa school namin, Actually sa bahay lng naman namin gaganapin ung party. Ewan ko ba kung bkt sa bahay pa namin T_T.

"ATE!!!!"

The Chosen OneWhere stories live. Discover now