Wuhoouuhhh!!😂thank you na po agad ng madami..Unang story na nagawa ko kahit na di ako pala update andyan parin kayo at nagaabang ng story ^_^
HAPPY 100 READERS TO US😂..i want to celebrate this to you guys..
Happiness is too shalow isn't?😂
----------------------------------------------------------------------------------------------
GAIL'S POV
I can't believe what is happening now..now that mom is not here for almost a month,time has been fast as what i've observed. But it is also hard for me to handle this situation.
"Noona,what happen last night?"
"Jacob, listen to noona okay?, hindi ko maaaring sabihin sayo dahil hindi mo gaanong maiintindihan"
"But--"
"No jacob, i already decide what is best for you,for the both of us"
I smiled at him,para hindi naman na siya mamroblema.
Saan kaya si Marcus?.Miss k--.aiss NO!.Its been a week since makita ko siya.
Now the scene is clear i want to talk with him,at kailangan niya akong samahan.
*RING*RING*
UNKNOWN NUMBER: THE TIME IS PASSING BY AS YOUR HEART BEAT UP SO FAST, ITS LIKE A WIND ON A STORMY DAY THAT GIVES YOU A KIND OF TERRIBLE AND A SIN.BY THE TIME HAS TO COME YOU'LL MARRY A MAN THAT YOU HAVE KNOWN EARLIER AS I GET YOUR LITTLE BROTHER.AND BE AWAKE WITH THIS UNBERRABLE NIGHTMARE AND BOUGHT YOUR UNWANTED PAST.
Nanlaki ang aking mga mata sa mensahing natanggap..
Hindi pangkaraniwan na biglang nasagap,hindi kaya't ito yung sinasabi ng matandang babae sa school namin?
Flashback...
"Hey girl do you want to try this?"
Agad niyang pinilit na ibigay ang sigarilyo saakin,bagama't hindi ito bago saakin ay sinubukan ko na lng.
"Ija,nasasanay ka ata?" Isang matandang babae na naka itim na mahabang palda at naka orang na damit na maluwang para sa kanya.At hindi rin ako nagkakamaling may pakay siya.
"A-aahh e-ehh lola nag gagawa ko naman---"
Bigla niyang kinuha saakin ang sigarilyo sa kamay ko at sabay sabing;
"Hindi mo aasahan ang mga bagay na maaaring dumaan,baka at magsisi ka na nagawa mo ito o higit pa!" Pagbibigay niya saakin ng babala at nakakatakot na ngisi mula sa mukha niya.
End of flashback...
"Noooonnnaaaaa" sigaw ni jacob.
Di ko namalayang nakatulala ako habang iniisip iyon.
Ayaw ko na muling isipin pa at kung ano pa ang mangyari."Ate,si kuya Marcus hinahanap ka"
"A-aahh...e-ehhh pakisabi hintayin lang ako,wait lang Marcus"
Natataranta ako tuwing makikita o maririnig yung pangalan niya,hindi ko din alam kung bakit eh.
"A-aahh bakit Marcus?M-may kailangan ka ba?"
"Ahh Gaile may gusto akong sabihin sayo--"
Ako rin..
Hindi pa natapos yung pagsasalita ni Marcus ng biglang nakisingit si jacob.
"Can I join--" bigla kong tinakpan ako bibig niya at pinandilatan ng mata.
"Ohhh jacob next time na lang ahh..ate mo ang masusunod panganay siya eh" pagbibiro ni Marcus
"A-ano bang sasabihin mo?tsaka b-bakit?gaano ba kaimportante?..May sasabihin din ako eh saka kelangan mo kong samahan" Nagtatakang tanong ko.
"Ayaw mo?..O sige yayayain lang naman kitang--"
"Ahh sige sasama ako"
"Sigurado ka?"
-_-.pa thrill pa eh.
Tumango na lang ako sabay pinapasok siya sa sala,at ako naman umakyat na agad sa kwarto para mag-ayos.
Marcu's POV
1 Hour Later...
"Uy!ano?!dyan ka na lang ba?" Nagising ako sa sermon ni Gaile. Akalain mo yun? Isang oras na nga akong pinaghintay tas iinit pa ata yung ulo niya.
"Ano bang meron sa Kwarto mo?Lumipat na ba yung butas sa basement nyo sa kwarto mo tapos nahulog ka dun para ganoon na lang katagal yung pagaayos mo?!"
"Tss.kalalaking tao ang daldal!"
"Ano?paulit PO?!"diniinan ko yung huling salita.
"Sabi ko kalalaking Gwapo--"
Napahinto siya sa sinabi niya.AHAHAHA.akalain mo nga naman GWAPO DAW ahahaha. Nakita ko rin na namula siya,sabay akbay sa kanya at ginulo yung basa pa niyang buhok, para naman walang ilingan ang maganap sa panig naming dalawa.
Ang weird lang dahil paglabas namin ng bahay nila gaile biglang bumuhos yung malakas na ulan. Kaya't pumasok ulit kami sa loob ng bahay nila at sinama na lang din si Jacob.
"Uuhhhhmm Gaile sorry for your lost".
Hindi halata sa kanya na nawalan siya ng magulang.Maganda si Gaile,Mahaba ang buhok,katamtaman lang ang height,hindi masyadong mapayat hindi rin ganoon kataba,sakto lang ang ilong,makapal na mahaba at kulot ang pilikmata,dark brown ang mata,and ofcourse she had her kissable lips.
'Ano ba yan kung ano-ano nang naiisip ko.
Nagulat ako at nakatitig na pala siya saakin.
" pssst.."
"A-aahhh k-kape?" Nakangiti akong inaalok yung kape.
Dun ko unang nakitang ngumiti siya
YOU ARE READING
The Chosen One
Mistério / SuspenseHanda ka na bang tumira sa bahay na hindi mo masyadong kilala?...kilalanin si Gaile at ang kanyang pamilya...matatakasan ba nya ang bahay na kailangan nyang alisan?at kilalanin ang kanyang kapitbahay na si Marcus