Chiếc Camry màu đen bỗng phanh gấp trước cửa toà nhà Aki Studio. Từ bên trong đại sảnh, Kaito dìu Ryusuke ra ngoài một cách nặng nhọc. Cậu vội vàng mở cửa xe, cẩn thận đưa người Ryusuke ngồi ngay ngắn trên ghế. Ngay khi vừa bước được 1 chân lên ô tô, tiếng chuông điện thoại bỗng kêu vang bên túi quần cậu. Đó là cuộc gọi từ ngài Tổng biên tập.
"Alo" - Kaito vừa nói vừa thở hổn hển.
"Cậu Kaito đó à, bây giờ phiền cậu và tác giả Ryu đến chỗ làm luôn được không? Chúng ta có một số chuyện cần bàn"
"Ngay bây giờ?! Quan trọng lắm ư?"
"Ờ... Cũng có thể nói như vậy"
"Nếu thế... Việc này.... Không nhất thiết có mặt tác giả Ryu được không ạ?"
"Sao vậy?"
"Không có vấn đề gì nghiêm trọng cả, chỉ là, cậu ấy đang có công việc đột xuất..." - Kaito khẽ đưa mắt nhìn Ryusuke.
"Hmm... Vậy thì cậu đến đi, coi như quyết định thay cậu ta vậy"
"Vâng"
Kaito coi như bị đưa vào thế bí. Ryusuke ở nhà một mình không ai chăm sóc thì không được, mà giờ mang cả cậu ấy đang sốt cao đến gặp Tổng biên tập thì cũng không xong. Ryusuke chuẩn bị phải làm việc với ban biên tập về việc phát hành tập 4 sắp tới, nếu để ngài tổng biên tập thấy được thì công việc cũng bị hoãn lại một thời gian và chắc chắn cả Kaito và Ryusuke cũng sẽ bị la mắng. Việc một học sinh cấp 3 viết sách rồi phải đối diện với hạn chót nộp bài, gây ảnh hưởng đến việc học tập và sức khoẻ là điều nhà xuất bản không hề muốn. Vì vậy nếu muốn tiếp tục được viết, Ryusuke và Kaito phải chứng minh rằng mình có thể cân bằng mọi thứ, trong khi sự thật rõ ràng không phải vậy. "Cần một người nào đó..." - Kaito cắn răng suy nghĩ.
"Hừm.... Sao mình lại phải đến đây giờ này cơ chứ? Kì nghỉ hè mới bắt đầu thôi mà..."
"Đã thế từ đầu nghỉ luôn đi cho khoẻ chứ nhỉ? Do em cả thôi!"
Trong lúc Kaito đang căng thẳng tính toán mọi việc, cậu bắt gặp bóng dáng 2 con người chậm rãi bước qua mình. Một cô gái với mái tóc đen và chiếc váy màu đỏ chót đi cùng một người thanh niên chỉnh tề trong bộ vest đen, cả hai lướt qua mặt cậu rồi cùng tiến vào đại sảnh.
"Em không muốn đi đâu!"
"Không được! Im lặng và vào trong đi, chúng ta đến trễ rồi đấy!"
"Nhưng mấy tên nhà báo với phóng viên hỏi đủ thứ trên đời, trong khi em chẳng biết trả lời ra sao cả! Phiền phức chết đi được! Giá mà tìm được lí do nào để trốn thì hay nhỉ..."
"Đừng hòng đi đâu nha"
Trông họ như sắp cãi nhau to. Quan sát thật kĩ, Kaito đã phát hiện ra điều gì đó. "Đùa hả... Hóa ra là vậy ư? Cảm giác quen thuộc từ đó mà ra à..." - Cậu hơi nhếch môi cười rồi lẩm bẩm. Nghe cuộc nói chuyện, cậu dường như đã có trong tay cách giải quyết vấn đề của mình. Cậu đuổi theo hai người ấy, dùng tay chạm nhẹ vào vai cô gái:
"Xin lỗi!"
Tiếng gọi của Kaito khiến cô gái ấy giật mình quay lại. Không lẫn vào đâu được, cô chính là Kirishima Karin cậu từng gặp. Đôi bông tai lấp lánh khẽ đung đưa khi cô quay mặt về phía cậu. Trông Karin khá bất ngờ khi nhận ra Kaito.
BẠN ĐANG ĐỌC
Whatever U Want To Call It
General FictionQuá đủ cho những trang truyện về thể loại siêu nhiên! Vì vậy Linh sẽ viết 1 câu chuyện khác, với một thể loại khác:))) Cứ đọc và cảm nhận thôi nhé! Khi những học sinh cấp 3 không đơn thuần chỉ học tập trên trường lớp, họ còn có thể làm những việc t...