Mabilis naman natapos ang 1 week at ayun nga pasukan na! . . .syempre dahil first day! kelangan maaga!
''Maaaaa! bakit di po nyo ko ginising . . .6:00 na''
sabi ko habang nagmamadaling kumain ng almusal na naka PJ's pa
''Pwede ba Charie mag hilamos ka muna bago ka kumain''
sabi ni kuya habang nagsisintas ng sapatos niya dun sa sala
''Di pwede kuya! nalalate na ako!''
''Sabi ko naman sayo maaga ka matulog . .kanina pa ako katok ng katok sa kwarto mo. pwede ba Charity sa susunod wag ka na mag lock ng pinto mo''
yeah si mama yun . . . habang tinatanggal yung apron niya . . ako naman ayun nakatitig dun sa isang upuan ng dining table namin . . napnsin siguro ni mama
''Oh Charity. . . wag ka ng tumulala jan . . tumawag kaninang umaga ang papa mo. . tatawag na lang daw siya ulit mamaya pagkagaling mo sa school''
O yeah! miss ko na talaga si papa
''Charie! . . bilisan mo na jan pareparehas tayo malalate nyan eh''
''okay! . .wait ihahatid mo 'ko kuya?? hihih''
''Ano pa nga ba?? matraffic ngayon malalate ka lang lalo nyan kung mag cocomute ka pa''
''wow! huh instant driver! hihihi kaya naman ikaw pinaka paborit ko sa lahat ng kuya ko eh! :D''
''bilisan mo na lang kaya jan!''
yan ang kuya ko! paborit ko talaga yan! sya lang namn kuya ko eh! hahaha pero lab na lab ko talaga yan kahit minsan ginagatungan pa niya mga sermon sakin ni mama :''>
Then ayun nga madali naman kami nakarating sa school dahil may sarili namn kaming sasakyan . licensed driver namn kasi itong si kuya . . .pumasok na ako sa gate nun . . grabe ang dami ngang estudyante! ako na nga ang di sanay! -_- Di ko makita si Bianca . .asan na kaya yun . . padiretso na ko sa room namin nun dahil nga naituro nadin saken ni Bianca last week nung pumunta kami dito kaso nung nasa may pinto na ako . . .
"And I've got all what i need . . . . right here in the passenger seat . . . and I cant keep my eyes on the road . . . knowing that she's inches from me . . oh-oh''
Teka sino yun?? nice voive huh!
''o! guys! tama na ang request ng kanta huh! ang kulit nyo naman kasi sabing tutugtugan ko na lang kayo tsss''
teka!! yung boses na yun!! . . . Then bigla naman may lumabas sa kabilang room . . hayyy sabi na nga ba eh! nice voice?? Nah! binabawi ko na . . papasok na sana ako nun ng biglang . . .
''Ei . . Ms!''
''So?? ano na naman problema mo??''
sabi ko na naiinis!
''Hmm ano nga ulit name mo?''
''Mr velasco! ilang ulit ko ba kelangan mag pakilala sayo?? my name is Charity Montalan!!''
''Cha- . ..Charity???''
sabi niya na medyo pinipigilan pa yung tawa! grrrrr kaasar talaga to!
''OO!! sige pigilan mo langyang tawa mo hanggang sumabog yang ribs mo!! bakit akala mo sobrang ganda ng pangalan mo! Daniel?!??? Duh!!!''
sabi ko naman with hand gestures pa!
''ww--wala nnaman ako sinabi na nakakatawa ang pangalan mo ah! (nag pipigil pa rin ng tawa) aang ccute nga e! charity :))''
''Errrrrr!''
''Hindi . . ano kasi . . hmm hindi naman yan yung tawag sayo ni Bianca ah? :)''
''yeah! charie! nickname ko yun''
''yun! charie! . . hmm kaso mahaba pa din! . . Cha na lang! tama Xha ang tatawag ko sayo!''
''O sya sya jan ka na papasok na ko ng classroom namen''
''So magkatabi pala rooms naten! :)''
''di Obvious???''
''Hmm by the way di mo na nga pala kelanagan palitan strings ng gitara ko . .napalitan ko na kasi''
pinakita namn nya saken yung hawak nyang gitara
''Sino namn nagsabi sayo na papalitan ko yan?? di ba nga!! fixed na tayo!''
''Ang gulo mo! sabi mo papalitan mo di ba nga sabi ko pagiisipan ko na lang kapalit''
''Arghh!! fine! fine! jan ka na baka wala na ako maupuan nyan eh! anf if that happpens lagot ka talaga saken!''
''O sige Bye! see you later!''
''Hmmmp!''
ayun pumasok na ko sa loob naireserve namn ako ni Bianca ng upuan kaya magkatabi kami . .ahyyy kaasar hindi nga kami mag kaklase! magkatabi naman mga room namin! ayos din eh no! tssss! arrghh! is it just me or what?!? ano bang meron sa Daniel na yan at mabilis napapainit ang ulo ko! Errrrr -_____-
BINABASA MO ANG
They met..They laughed.. and what then??
Novela Juvenila/N : eto lang pong synopsis ang english pero yung story ay tagalog :)) enjoy reading! :D Charity Montalan is a senior transferred student in Miriam East High school where she accidentally met Daniel Velasco a great swimmer a dedicated student a...